วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2560

เริ่มแล้ว " เทศกาลเที่ยวเมืองต้องห้าม พลาดพลัส 5 ภาค " ที่เชียงใหม่




            เริ่มแล้ว "เทศกาลเที่ยวเมืองต้องห้าม พลาดพลัส 5 ภาค" ที่เชียงใหม่  เชื่อ "วิถีไทย" ขับเคลื่อนรายได้การท่องเที่ยว คาดเศรษฐกิจสะพัดหลายล้านบาท







            ที่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟติวัล  จังหวัดเชียงใหม่ นายประจวบ  กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน "เทศกาลเที่ยวเมืองต้องห้าม พลาดพลัส 5 ภาค" ระหว่างวันที่ 24-26  มีนาคม  2560  ที่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟติวัล  จังหวัดเชียงใหม่ ในวันนี้(24มี.ค.60) ซึ่งจัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมกล่าวว่า ในนามของจังหวัดเชียงใหม่รู้สึกยินดีเพราะเชียงใหม่เป็นเอกเมืองแห่งการท่องเที่ยวที่เป็นที่ยอมรับของทั่วโลกและเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของภาคเหนือและของประเทศ ซึ่งการนำเสนอการท่องเที่ยว "วิถีไทย" จะเป็นการปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 12 เมืองต้องห้ามพลาด  โดยเฉพาะอาการถิ่น และวิถีชุมชนที่มีความหลากหลายที่นักท่องเที่ยวอาจไม่เคยเดินทางกรือยังไม่ได้สัมผัสสิ่งต่างๆในเมืองดังกล่าว รวมทั้งการการจัดกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ ส่งผลให้สามารถกระตุ้นและขับเคลื่อนรายได้การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน







                ด้านนายวิบูลย๋  นิมิตรวานิช  ผู้อำนวยการภาคภาคเหนือ การท่อวเที่ยวแห่งประเทศไทย  กล่าวเพิ่มเติมว่า  ททท.จัดงานในครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมเสนอขายสินค้าทางการท่องเที่ยว( Consumer Fair) โดยมีการจัดไปยังจังหวัดต่างๆ ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ระยอง  ขอนแก่น และสงขลา(หาดใหญ่) ซึ่งมีการจำหน่ายแพ็คเก็ตทีองเที่ยวในราคาพิเศษ การตำหน่ายสินค้าโอทอป อาหารถิ่น รวมทั้งกิจกรรมสาธิตที่น่าสนใจ โดยมีผู้ประกอบการร่วมออกบูธประมาณ  120 ราย ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้จากการเดินทางในประเทศได้ตามเป้าหมายที่วางไว้






                ขณะที่ นางธัญภา  นิโครธานนท์  ผู้อำนวยกาการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานสุพรรณบุรีกล่าวถึงการนำผู้ประกอบการ จากจังหวัดสุพรรณบุรีและนครปฐมมาร่วมงานในครั้งนี้ว่า มีทั้งภาคเอกชนและชุมชน โดยเฉพาะศูนย์เรียนรู้"ลูกปัดอู่ทอง ทวารวดี"วิถีชุมชนบ้านโคก และยาดม- ยาหม่องสมุนไพรโบราณ แบะงานดินปั้น  กลุ่มวิสาหกิจชุมชนค่นแจงพัฒนา เมืองโยราณอู่ทอง อ.อู่ทอง จสุพรรณบุรี  เชื่อว่าจะทำให้นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรีและนครปฐมมากยิ่งขึ้น



 





 
 







เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น