วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี นายพิภพ บุญธรรม เป็นประธานพิธีสวนสนาม เนื่องในวัน อปพร.ประจำปี 2560



            ที่สนามกีฬาโรงเรียนวัดลำพันบอง ต.หนองโพธิ์ อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี นายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานพิธีสวนสนาม เนื่องในวัน อปพร.ประจำปี 2560  โดสุพรรณบุรี เสริมสร้างศักยภาพ เกียรติภูมิ ศักดิ์ศรี สิทธิสวัสดิการ วัน "อปพร."  มี นายเอกภพ จันทร์เพ็ญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวรายงาน ว่า ปัจจุบันภัยพิบัติมีความรุนแรงและหลากหลายมากขึ้น ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ป้องกันระงับยับยั้งความรุนแรง และบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้นให้มีประสิทธิภาพและกลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ซึ่งเป็นที่ประจักษ์ว่า อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนได้ร่วมแรงร่วมใจสนับสนุนภาครัฐและท้องถิ่น ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จึงเป็นพลังที่มีความสำคัญต่อประเทศชาติอย่างหนึ่ง
 




            ด้านนายณภัทร ธัญญเจริญ รองประธาน อปพร.จังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมในช่วงเช้าได้มีพิธีทำบุญถวายสังฆทานอุทิศส่วนกุศลให้แด่ อปพร.ที่ล่วงลับไปแล้ว และช่วงบ่ายเป็นกิจกรรมการสาธิตการใช้เครื่องมืออุปกรณ์ กู้ภัยที่ใช้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่าง ๆ การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน  พิธีสวนสนาม การถวายสัตย์ ปฏิญาณตน และประธานในพิธีได้อ่านสารของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  และมอบโล่เกียรติคุณให้แก่ศูนย์ อปพร.ดีเด่น ประจำปี 2560 โดยได้นิมนต์หลวงพ่อสมบุญปิยธรรมโม เจ้าอาวาสวัดลำพันบอง พระเกจิดังแห่งเมืองสุพรรณบุรี  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับ อปพร.และผู้ร่วมพิธี







            ทั้งนี้ การจัดกิจกรมวัน อปพร.มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างศักยภาพ เกียรติภูมิ ศักดิ์ศรี สิทธิสวัสดิการให้กับอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน เพื่อตอบแทนคุณงานความดี ความเสียสละการอุทิศตนของเหล่าอาสาสมัคร สร้างความผูกพัน ความสามัคคี ร่วมกันสร้างความดีให้แก่แผ่นดิน โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน การจัดงานวัน อพปร. ในครั้งนี้ มีศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน อำเภอ จำนวน 10 แห่ง อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน จำนวน 200 คน เข้าร่วมพิธี




เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น