วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดกิจกรรม “ วันท้องถิ่นไทย ” ประจำปี 2560

    



              ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นำส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง องค์การบริหารส่วนท้องถิ่นในจังหวัดสระบุรีร่วมวางพานพุ่มดอกไม้สด พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 บริเวณ หน้าศูนย์ราชการศาลากลางจังหวัดสระบุรี เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณแห่ง พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวันท้องถิ่นไทย








              วันนี้18มีนาคม2560 นายบัณฑิตย์  เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นประธาน วัน"ท้องถิ่นไทย" จังหวัดสระบุรี ประจำปี 25560  มี หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น มี นาย เฉลิม  วงษ์ไพร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี ดร.ภาณุพงศ์  ทิพยเศวต นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี  และคณะข้าราชการ พนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี เทศบาลเมืองสระบุรี  เทศบาลตำบล องค์การบริหารส่วนตำบล ในจังหวัดสระบุรี  109 แห่ง ร่วมพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สด ณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่5 หน้าศูนย์ราชการศาลากลางจังหวัดสระบุรี








            ตามคณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอให้วันที่18มีนาคมของทุกปีเป็นวัน"ท้องถิ่นไทย" เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณแห่ง พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระองค์ทรงมีพระบรมราชโองการให้ฐานะตำบลท่าฉลอมขึ้นเป็นสุขาภิบาลท่าฉลอมเมื่อวันที่18มีนาคม2448เป็นจุดเริ่มต้นของกระจายอำนาจการปกครองให้แก่ประชาชนและเป็นการถือกำเนิดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งแรกในประเทศไทย








           วันนี้การจัดงานวันท้องถิ่นไทยในพื้นที่จังหวัดสระบุรี จึงได้มีพิธีทางศาสนา วางพานพุ่มดอกไม้สด กล่าวคำราชสดุดีเพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านได้วางรากฐานการนำไปสู่การพัฒนารูปแบบการกระจายอำนาจการปกครองท้องถิ่นในอดีตจนถึงปัจจุบันพร้อมอ่านสารรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและมีการรวมพลังประชารัฐ แสดงความจงรักภักดี ป้องกันเทิดทูน สถานพระมหากษัตริย์พร้อมแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธไมตรีในหมู่คณะระหว่างครอบครัวองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นอีกด้วย





 




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น