วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี จัดงานมหกรรมอาหาร " ชวนกิน พาเที่ยว ย้อนวันวาน เมืองโบราณอู่ทอง "

  


             นายสมจินต์ ชาญกระบี่ รองผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองโบราณอู่ทอง (อพท.7) กล่าวว่า องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) ร่วมกับ ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารเมืองโบราณอู่ทอง จัดงานมหกรรมอาหารเมืองโบราณอู่ทอง " ชวนกิน พาเที่ยว ย้อนวันวาน เมืองโบราณอู่ทอง " สนุกสนานไปกับการรำวงชาวบ้านและการแสดงวัฒนธรรมพื้นถิ่นตลอด 3 วัน 3 คืน ระหว่างวันที่ 6-8 เมษายน 2560 ระหว่างเวลา 16.00-22.00 น. ณ บริเวณถนนคนเดินตลาดหรรษาวินยานุโยค และบริเวณริมคลองชลประทานข้างโรงเรียนอู่ทอง ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จึงขอเชิญชวนหน่วยงาน ภาคเอกชน ประชาชนทั่วไป ใส่เสื้อลายดอก เที่ยวงานมหกรรมอาหารเมืองโบราณอู่ทองและถนนคนเดินวินยานุโยคในช่วงบ่ายถึงค่ำ
       




             นักท่องเที่ยวสามารถท่องเที่ยวในเมืองโบราณอู่ทองได้ตั้งแต่ช่วงเช้า ท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของเมืองโบราณอู่ทอง อาทิ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอู่ทอง พระแกะสลักบนหน้าผาใหญ่ที่สุดในประเทศไทย "พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ" เดินป่าชมธรรมชาติและศึกษาธรณีวิทยาหินดึกดำบรรพ์ที่สวนหินพุหางนาค เดินขึ้นภูเขาในวัดเขาทำเทียมเพื่อไหว้เจดีย์ศักดิ์สิทธิ์และโบสถ์มหาอุตม์ จบทริปช่วงเช้าก่อนเที่ยวมหกรรมอาหารและถนนคนเดินฯ ที่วัดเขาพระศรีสรรเพชญารามด้วยการสักการะพระปรางค์ไสยาสน์สมัยทวารวดี ไหว้เจดีย์ศักดิ์สิทธิ์และเที่ยวถ้ำขุนแผน ซึ่งวัดเขาพระศรีสรรเพชญารามนี้อยู่ติดกับงานมหกรรมอาหารและถนนคนเดินวินยานุโยค
        




             โดยกำหนดการมหกรรมอาหารและถนนคนเดินวินยานุโยค ตลอด 3 วัน มีดังนี้ วันที่ 6 เม.ย.2560 พิธีเปิดงาน มีขบวนแห่หัวโตกลองยาวจากโรงเรียนปรีดาวิทย์ พาประธานในพิธีและผู้ร่วมงานเข้าสู่งาน มีศิลปินมาสร้างความสนุกสานอาทิ แหม่ม พิมานรัมย์ อาร์สยามรำวง มีการแสดงพื้นถิ่นไทยพวนของบ้านเขาพระ การแสดงดนตรีสากลของนักเรียนโรงเรียนอู่ทอง
          วันที่ 7 เม.ย.2560 พบกับ กานดา อาร์สยาม การแสดงพื้นถิ่นลาวครั่งของบ้านดงเย็น และการแสดงพื้นถิ่นไทยทรงดำของบ้านดอนมะเกลือ รำวงชาวบ้าน หมอแคนย้อนยุค
          วันที่ 8 เม.ย.2560 พบกับ เปรม อาร์สยาม พบกับการแสดงพื้นถิ่นลาวครั่งของบ้านโคก ปิดท้ายด้วยรำวงชาวบ้านย้อนยุค




 
เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น