วันอังคารที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2560

นายบุญชู จันทร์สุวรรณ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาเซปัคตะกร้อ อบจ.สุพรรณบุรี ปีที่ 3




             องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรีจัดการแข่งขันกีฬาเซปัคตะกร้อ อบจ.สุพรรณบุรี ปีที่ 3 สานฝันนักกีฬาเซปักตะกร้อ สู่อุตสาหกรรมกีฬาอาชีพ







               วันนี้(20 มี.ค.60)ที่สนามภายในอาคารวิทยบริการ สถาบันการพลศึกษา จ.สุพรรณบุรี นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาเซปัคตะกร้อ อบจ.สุพรรณบุรี ปีที่ 3  ระหว่างวันที่ 21 – 28 มีนาคม  2560  โดยขอให้นักกีฬาทุกคนฝึกพื้นฐานให้มีความชำนาญมากกว่าการแพ้ชนะ  ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมที่จะพัฒนาทักษะนักกีฬาที่เป็นเยาวชนของจังหวัดสุพรรณบุรีให้มีความเป็นเลิศยิ่ง ๆ ขึ้นไป และสร้างความมีระเบียบวินัย สร้างความรักความสามัคคี เป็นการปลูกจิตสำนึกให้เกิดการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ การอยู่ห่างไกลยาเสพติด เพื่อก้าว สู่เป็นนักกีฬาอาชีพต่อไป  ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมที่จะส่งเสริมกีฬา มุ่งสู่ความเป็นเลิศในระดับอาชีพและให้การเล่นกีฬาเข้าไปอยู่ในหัวใจของชาวสุพรรณบุรี และจะผลักดันให้มีนักกีฬาอาชีพ ทั้งระดับเยาวชน ประชาชน และระดับอาวุโส จนก้าวไปสู่อุตสาหกรรมนักกีฬาอาชีพในสโมสรต่าง ๆ และสามารถมีเงินเดือนจากการเล่นกีฬาอาชีพได้จริง ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดการแข่งขันเซปักตะกร้อในครั้งนี้ จะเป็นจุดประกายสร้างนักกีฬาอาชีพ สายเลือดชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ให้เกิดขึ้นในอนาคตได้เป็นจำนวนมาก  โดยในวันนี้ได้นำนักตะกร้อทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ มาสาธิตการเล่น ซึ่งได้รับความสนใจจากนักกีฬาเป็นอย่างยิ่ง






              ทั้งนี้  การจัดแข่งขัน จะเน้นให้ได้มาตรฐานระดับนานาชาติ ซึ่งแบ่งเป็นรุ่นชาย-หญิง ในรุ่นอายุ 13 ปี, 15 ปี และ 18 ปี ซึ่งในปีนี้ได้รับความใจจากโรงเรียนต่างๆ ทั้งในระดับประถมและมัธยมทั่ว จ.สุพรรณบุรี ส่งทีมเข้าร่วมทำการแข่งขันถึง 76 ทีม ได้รับความร่วมมือจากกรรมการบริหารสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย โดยการนำของ อ.กมล ตันกิมหงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนเซปักตะกร้อทีมชาติไทย ส่งทีมงานมาร่วมจัดการแข่งขัน พร้อมส่งกรรมการตัดสินผู้ทรงคุณวุฒิของสมาคมฯ มาทำการตัดสิน เพื่อให้เป็นมาตรฐานระดับนานาชาติ พร้อมทั้งเป็นแมวมองในการเฟ้นหาช้างเผือกนักตะกร้อเยาวชนของสุพรรณบุรี ในการแข่งขันครั้งนี้ คัดเลือกไปเป็นนักกีฬาตะกร้อทีมชาติด้วย ถือเป็นการเปิดโอกาสให้กับเยาวชนที่มีความสามารถ ไปเป็นนักกีฬาเซปักตะกร้อในระดับเยาวชนทีมชาติ และต่อยอดพัฒนาไปติดทีมชาติชุดใหญ่ต่อไป








เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น