วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ร่วมสักการะพระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย




              พสกนิกรชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมสักการะพระบิดาแห่งมาตรฐาน การช่างไทย ในงานวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อปวงชนชาวไทย และทรงพระปรีชาสามารถด้านการช่าง














              ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 2 สุพรรณบุรี  นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี   เป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  "พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย” และเปิดงานวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ  ประจำปี 2561  ด้วยน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อปวงชนชาวไทย และทรงพระปรีชาสามารถด้านการช่าง รวมทั้งทรงให้ความสำคัญในการพัฒนาฝีมือแรงงานของช่างไทยให้มีความเป็นมาตรฐานสากล สืบเนื่องมาจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดงานแนะแนวอาชีพและแข่งขันฝีมือช่างของสโมสรโรตารี่ กรุงเทพฯ เมืองวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ.2513 ณ ลุมพินีสถาน กรุงเทพฯ และทรงมีพระราชดำรัสในพิธีเปิดงาน โดยทรงกล่าวถึงปัญหาเรื่องช่างฝีมือ ซึ่งต้องปรับปรุงให้มีความประณีตและมีประสิทธิภาพได้มาตรฐาน จากพระราชดำรัสดังกล่าว แสดงถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีความห่วงใยต่อแรงงานไทย และทรงให้ความสำคัญกับมาตรฐานงานช่างของคนไทยเป็นอย่างยิ่ง รวมทั้งพระองค์ทรงมีพระปรีชาสามารถทางด้านการช่างเป็นที่ประจักษ์ต่อพสกนิกรชาวไทยอย่างชัดเจน  ตามกระแสรับสั่งดังกล่าว  ดังนั้นไม่ว่าจะสังกัดใด ขอให้ทุกภาคส่วนร่วมกันแบบบูรณาการช่วยกันพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อแสดงให้เห็นว่า ประเทศไทยได้ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาฝีมือแรงงานให้มีมาตรฐาน ให้ฝีมือแรงงานมีการพัฒนาเพื่อสู้กับนานาประเทศได้












              ด้านนายมงคง ลีลาธนากร   ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 2 สุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า วันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ถือเป็นวันสำคัญที่แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนากำลังแรงงานให้มีมาตรฐาน ซึ่งจะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการผลิตสินค้าและบริการที่ดีแก่ผู้บริโภค และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ทั้งนี้  ได้จัดแสดงนิทรรศการนวัตกรรมภูมิปัญญา ระดับมาตรฐานฝีมือแรงงาน จำนวน 15 กลุ่ม เพื่อสร้างแรงกระตุ้นแก่แรงงานไทยให้มีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง รองรับ ไทยแลนด์ 4.0







เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น