วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2557

อู่ทอง เตรียมเปิดเทศกาลสับปะรดสีแฟนซี กว่า 13 สกุล




            ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร (พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง)  เตรียมเปิดตัวเทศกาลสับปะรดสีแฟนซีนับหมื่นต้นพื้นที่กว่า 3 งานพร้อมโชว์สับปะรดหายากหลากหลายสายพันธุ์




           ดร.วาสนา ใจกล้า นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการฝึกอบรมศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร (พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง)  ตำบลพลับพลาไชย อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าขณะนี้เตรียมพื้นที่จำนวน 3 งาน เพื่อจัดเทศกาลสับปะรดแฟนซี มีการจัดสวนหลายแนวผสมผสานทั้งแบบไทย แบบบาหลี แบบญี่ปุ่น และหลากหลายรูปแบบ ใช้สับปะรดสีจำนวนไม่ต่ำกว่า หมื่นต้น ซึ่งจะมีสับปะรดทั้งหมดจำนวน 13 สกุล จากทั่วประเทศและต่างประเทศราคาสูงสุดหลายหมื่นบาทต่อต้นก็มีการเปิดให้ชมแบบนักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสได้ และเป็นสถานที่เดียวของประเทศไทยที่สามารถรวบรวมสับปะรดสีมาครบทั้ง 13 สายพันธ์ครบ




                 สำหรับสับปะรดสีนับเป็นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ที่ได้รับความนิยมมากแต่ผู้ผลิตทั้งรายเล็กและรายใหญ่ในประเทศไทยไม่สามารถผลิตให้เพียงพอต่อความต้องการของตลาด และสับปะรดสียังเป็นที่ต้องการของตลาดอีกเป็นจำนวนมาก  ซึ่งศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร (พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง)  เตรียมที่จะส่งเสริมให้เกษตรกรผู้ที่สนใจหันมาผลิตเป็นอาชีพเสริมจากอาชีพหลักอีกตัวหนึ่ง เพราะขณะนี้ตลาดดี มีราคาดี และมีอายุการใช้งานยาวนานเรารวบรวมสายพันธุ์ให้ได้มากที่สุดในประเทศไทย และมีสายพันธุ์ที่หาดูได้ยากมาจัดแสดงในเทศกาลนี้ด้วยซึ่งขณะนี้เตรียมดำเนินการใกล้แล้วเสร็จสมบูรณ์ แล้ว  




                ในขณะนี้เตรียมเปิดให้ประชาชนนักท่องเที่ยวเข้าชมในวันที่ 1-31 ตุลาคม  นี้เชื่อว่าจะได้รับความสนใจแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมเป็นจำนวนมากเพราะที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวที่ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร (พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง)  จำนวนหลายแสนคนและมีแนวโน้มมากขึ้นเรื่อยๆอย่างต่อเนื่องเพราะจะมีการจัดกิจกรรมตลอดทั้งปีโดยจะเปิดให้เข้าชมเป็นโซนๆเพราะความสวยงามของต้นไม้แต่ละต้นจะสวยงามไม่พร้อมกันก็เป็นการสลับผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปตามฤดูกาลซึ่งอนาคตข้างหน้ายังมีความหลากหลายของต้นไม้นาๆพรรณอีกหลายหลายรูปแบบให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม






          เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น  อู่ทองนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น