วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2557

สุพรรณบุรี ทหาร ตำรวจตรวจค้นบ้านเป้าหมายยาเสพติด




             เมื่อเวลา 06.45 น.วันที่ 14 กันยายน  2557   ร.อ.สมาน อ่วมทอน ผู้บังคับกองร้อยรักษาความสงบ กองพันทหารม้าที่ 19 จังหวัดทหารบกกาญจนบุรี (ผบ.ร้อย รส. ม.พัน 19 จทบ.กจ.) ร.ต.ต.ไพโรจน์ กุลพรเพ็ญ รอง สวป.สภ.สระแก้ว อ.เมืองสุพรรณบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 215 หมู่ 1 ต.สนามคลี ของนายสามารถ เตียวเจริญสิน อายุ 44 ปีซึ่งประกอบอาชีพรับทำเอฟเฟ็กซ์และรับจุดพลุตามงานพิธีต่างๆ




                จากการตรวจค้นพบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียวกึ่งปูนกึ่งไม้ และบ้านปูนชั้นเดียว ขนาดใหญ่อยู่ในบริเวณรั้วเดียวกัน จากการตรวจค้นพบ พลุ จำนวนหนึ่งท่อพลาสติกสำหรับใช้จุดพลุ พร้อมอุปกรณ์ ดินปะสิวชนวนสำหรับจุดพลุ จำนวนมาก กองอยู่ในเพิงข้างบ้านยาบ้า 2 เม็ดอุปกรณ์การเสพยาบ้า ถุงพลาสติกคราบยาบ้าติดอยู่ โทรศัพท์มือ 5 เครื่อง เงินสด 1,180 บาท จึงยึดไว้เป็นหลักฐานนำตัวนายสามารถ เจ้าของบ้านนายชัยวัฒน์  ขันติสถาพร อายุ 21 ปีและนายอำนวย  คงหรั่ง อายุ 31 ปีไปตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติดและจับกุม น.ส.ธณัฐศิกานต์  มาตรพันธ์ อายุ 23 ปีได้ของกลางยาบ้า 1 เม็ด





              สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ทหารได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าที่บ้านหลังดังและบ้านใกล้เคียงกล่าวลักลอบขายยาเสพติดโดยจะมีลูกค้าทั้งวัยรุ่นและคนทำงาน ขับขี่รถจักรยานยนต์มาซื้อกันในช่วงกลางอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย นอกจากนี้ข้าวของของชาวบ้านที่วางไว้ไม่ทันระวังก็มักจะถูกแก๊งติดยาเสพติดมาลักขโมย สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมากจึงเข้าตรวจสอบจนได้ข้อมูลที่ชัดเจนจึงประสานกับเจ้า หน้าที่ตำรวจนำกำลังเข้าตรวจค้นและจับกุมได้พร้อมยาเสพติดและอุปกรณ์การเสพ อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบอุปกรณ์การจุดพลุและการครอบครองดินปะสิวดินปืนที่ครอบว่ามีอนุญาตประกอบการหรือไม่




              ทางด้านนายสามารถ เจ้าของบ้านอ้างว่าตนรับจ้างทำเอฟเฟ็กซ์และจุดพลุตามงานพิธีต่างๆรวมทั้งงานต่อต้านยาเสพติดโดยจะมีลูกน้องมาช่วยโดยก่อนจะออกเดินทางไปจุดพลุก็จะ เสพยาบ้าก่อนโยตนจะเป็นคนซื้อมาแบ่งกันเสพ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อคำให้การเนื่องจากพบหลักฐานเป็นถุงพลาสติกห่อยาบ้าคาดว่ามีจำนวนมากและเพิ่งจะขายไป


          เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น  อู่ทองนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น