วันอังคารที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2557

สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ฯเข้าจับกุมพร้อมอายัดของกลางสารเคมีจำนวนมาก



      
               เจ้าหน้าที่กรมวิชาการเกษตร เข้าจับกุมร้านจำหน่ายสารเคมีเถื่อน ไม่มีใบอนุญาตประกอบการ อายัดสารเคมีทั้งหมดห้ามเคลื่อนย้ายรอตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง 


 


               วันที่  23 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมวิชาการเกษตร พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปลาม้า เข้าตรวจสอบตึกแถวเลขที่ 116/12 หมู่ที่ 6 ตำบลโคกคราม อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี ริมถนนสายสุพรรณบุรี บางบัวทอง หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีการจำหน่ายสารเคมีอันตรายโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน หลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบสารเคมีต่างๆ  และปุ๋ยน้ำอินทรี ใช้ชื่อว่าดอกบัวน้อย เจ้าหน้ากรมวิชาการเกษตรร่วมเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจสอบว่าเป็นสารเคมีชนิดใด พร้อมสั่งอายัดสินค้าทั้งหมดห้ามจำหน่าย และเคลื่อนย้ายโดยเด็ดขาด จำนวน 30 กว่าแกนลอน เนื่องจากเป็นวัตถุมีพิษ โดยไม่ขออนุญาตจำหน่าย  และใบอนุญาตสถานประกอบการ พร้อมทำประวัติอย่างละเอียด ซึ่งจากการตรวจสอบพบเพียงนางสาวนุชรินทร์ แก้วบัวดี อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 211 หมู่ที่ 6 ตำบลหนองปลาไหล อำเภอหนองปรือ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นลูกจ้างคอยดูแลอยู่ภายในร้าน
    




                นายสำราญ  พ่วงสกุล  เจ้าพนักงานการเกษตรชำนาญงานเปิดเผยว่าสำหรับร้านจำหน่ายขายปุ๋ย และยาปราบศัตรูพืช  ดังกล่าวเป็นของนายดิน   วิมุตตินนท์  ที่ลักลอบจำหน่ายยาสารเคมี ต้องห้าม โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีสถานที่ประกอบการที่ชัดเจน  และยังใช้   ใบชมรมกสิกรไทย  ของกลุ่มเกษตรกรบ้านบางปลาม้า  มาบังหน้า เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่  เบื้องต้นได้สั่งอายัด ปุ๋ยน้ำอินทรีดอกบัวไว้ตรวจสอบ และห้ามเคลื่อนย้ายโดยเด็ดขาด


                  เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์  ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น