วันอังคารที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2557

สระบุรี ผู้ว่าฯ พานักเรียนเยี่ยมชมเรือนจำ



              ผู้ว่าสระบุรีร่วมสร้างแนวรุกใหม่ กระตุ้นเตือนเยาวชนไทย ไม่ให้เข้าใกล้เรือนจำ ร่วมปลูกจิตสำนึก ต้องห่างไกลยาเสพติด งดเว้นการกระทำผิดกฎหมาย ก่อนจะสายเกินเกินแก้    จัดโครงการ ผู้ว่า ผู้การทหาร ผู้การตำรวจ พานักเรียนเยี่ยมเรือนจำสระบุรี




               เมื่อวันที่   23 กันยายน  2557 เวลา  13.00 น. นาย วิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นประธานการนำนักเรียนเยี่ยมเรือนจำจังหวัดสระบุรี  โดยมี พล.ต.ต.ชลิต  ปรีชาหาญ ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.อ.นันทวุฒิ บุญยะสิทธิ์  รองเสธฯ จทบ ส.บ. นายผล   ดำธรรม นายอำเภอพระพุทธบาท นายทิวา   วัชรกาฬ นายอำเภอเมืองสระบุรี นายชรัส   บุญณสะ ปลัดจังหวัดสระบุรีส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าร่วมงานนี้ โดยมี นายเกษม    ธุวพาณิชยานันท์ ผบ.เรือนจำ ให้การต้อนรับ




                สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการหยุดหยั่งการแพร่ระบาดของยาเสพติดและให้เยาวชนได้เข้าใจปัญหาพร้อมให้นักเรียนได้เข้าใจเกี่ยวกับการกระทำผิดเกี่ยวกับ ผลการกระทำผิด กับการเสพยาเสพติดการค้ายาเสพติดและการเป็นอยู่หลังถูกจับกุมและความเป็นอยู่ในเรือนจำ ที่มีคนมากๆ แออัดและมีความลำบาก เพื่อให้นักเรียนได้ตระหนักและเกรงกลัวต่อการทำผิดกฎหมาย จึงได้จัดทำโครงการ ผู้ว่าฯผู้การตำรวจ ทหาร นำนักเรียนเยี่ยมเรือนจำขึ้น




                 การนำนักเรียนเยี่ยมเรือนจำครั้งนี้ เป็นการนำนักเรียนเทศบาลเมืองพระพุทธบาท ชั้นมัธยม จำนวน100 คน เพื่อศึกษาเรียนรู้ชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ต้องขังในเรือนจำ ว่ามีวิถีชีวิตความเป็นอยู่กันอย่างไร เพื่อให้ได้ทราบจะได้นำสิ่งเห็นไปบอกเล่าต่อญาติ พี่น้องเพื่อนๆนำไปเผยแพร่ จะได้มีความเกรงกลัว จะได้ไม่กล้า กระผิดกฎหมายต่อไป




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น