วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2557

สมุทรสาคร กระจายอำนาจ ปชช. " ร้องเรียน ร้องทุกข์ " ได้ทุกจุด ฯ

       



             ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร มอบแนวการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมระดับอำเภอ แก่ส่วนราชการ นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่ เพื่อทำหน้าที่ในการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ การให้ข้อมูลข่าวสารการให้คำปรึกษา รวมไปถึงรับข้อเสนอแนะ ความต้องการต่างๆ ของประชาชน ลักษณะเป็นศูนย์บริการร่วมที่จะให้ข้อมูลการบริการ ของหน่วยงานต่างๆ และการดำเนินงานในการขับเคลื่อนงานสำคัญหรือนโยบายในการแก้ปัญหาให้เป็นไป ด้วยความรวดเร็ว 



            วันนี้ 10 กันยายน 2557 ที่ห้องประชุมโรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร ร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร มอบแนวทางการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดและศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ให้กับหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่เข้าร่วมรับฟัง ด้านนายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ รองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ได้บรรยายถึง หลักเกณฑ์ วิธีการ และขั้นตอนการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดและศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ และนายนิวัตน์ รุ่งสาคร ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร บรรยายเรื่อง ชุดปฏิบัติการประจำตำบลกับการสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ
 

             
 
           ผู้ว่าฯ จังหวัดสมุทรสาคร ได้เปิดเผยอีกว่า ได้ให้มีศูนย์ดำรงธรรมในระดับอำเภอ และให้มีหน่วยดำรงธรรม ในระดับตำบล ให้กำนันเป็นหัวหน้าหน่วย และในระดับหมู่บ้านมีผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งถือเป็นหน้าที่ตามกฎหมาย การปกครองท้องที่ โดยให้อำนาจกำนันผู้ใหญ่มีหน้าที่รับเรื่องความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนมาแจ้งส่วนราชการ รวมไปถึงเรื่องการแก้ปัญหาการประนอมข้อพิพาทในระดับตำบลหมู่บ้าน




             เรื่องที่สามารถจะแก้ไขในระดับหมู่บ้าน ได้ให้ดำเนินการ เรื่องที่แก้ไม่ได้ให้ส่งต่อ ให้หน่วยงานของรัฐในระดับอำเภอ ถ้าอำเภอทำไม่ได้ต้องใช้ระดับจังหวัด ก็ขอให้แจ้งขึ้นมานั้นหมายความว่าพี่น้องประชาชนไปแจ้งเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ได้ทุกจุดตั้งแต่ หมู่บ้าน ตำบล อำเภอ จังหวัด เพื่อทำให้ประชาชนได้รับความสะดวก รวดเร็ว โดยสามารถมายื่นเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์หรือส่งจดหมาย ได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาคร ตั้งอยู่ที่ ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร ตำบลมหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร 74000 หมายเลขโทรศัพท์ 034-522382 Hotline 62276 หรือสายด่วน 1567


      ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร  /  ลิขิต รักอยู่ สมุทรสาครนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น