วันอังคารที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2557

สมุทรสาคร จัดงานงานวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2557



              วันที่ 16 กันยายน 2557 นายวินิตย์ ปิยะเมธาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมเปิดงานวันเยาวชนแห่งชาติ จังหวัดสมุทรสาคร ประจำปี 2557 ที่วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร ตำบลมหาชัย อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรสาคร จัดโดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเปิดพื้นที่การทำกิจกรรมสร้างสรรค์ และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเด็กและเยาวชนในการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเอง ชุมชน และประเทศชาติ ตลอดจนกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนในจังหวัดสมุทรสาครเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมพัฒนาเด็กและเยาวชนภายใต้คำขวัญ "ร่วมแรงแข็งขัน ช่วยกันพัฒนา ใฝ่หาสันติ” 



           ผู้เข้าร่วมงานในวันนี้ ประกอบด้วย ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน เด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร จำนวนทั้งสิ้น 220 คน กิจกรรมภายในงาน ได้แก่ การมอบเกียรติบัตรแก่เยาวชนดีเด่น จังหวัดสมุทรสาคร ประจำปี 2557 คือ นางสาวปราณีพร วงศ์จันทร์แย้ม โรงเรียนวัดยกกระบัตร นางสาวผจงพร วงพนากิจโรงเรียน วัดราษฎร์รังสรรค์ การแสดงความสามารถของเด็กและเยาวชนบนเวที การจัดบูทนิทรรศการให้ความรู้ และบูธอาหาร


            ทางด้านนายวินิตย์ ปิยะเมธาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า จังหวัดสมุทรสาคร ตระหนักดี ว่าการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพให้เยาวชนเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพของประเทศนั้น จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือของทุกภาคส่วนในสังคม ตั้งแต่สถาบันพื้นฐานของเยาวชน คือ ครอบครัว ซึ่งผู้ปกครองจะต้องมีความรัก ความเอาใจใส่ ดูแลและให้ความรักความอบอุ่นแก่เยาวชนที่อยู่ในความปกครองอย่างถูกต้อง ควบคู่ไปกับการดำเนินงานด้านเด็กและเยาวชนของภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ในพื้นที่ ซึ่งจะมีส่วนสนับสนุนเป็นอย่างมากในการ ที่จะนำพาเยาวชนของจังหวัดสมุทรสาครให้เป็นผู้ใหญ่ในอนาคตที่มีคุณภาพและคุณธรรม นำไปสู่การพัฒนาประเทศ ในภายภาคหน้า 

             ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร  / ลิขิต รักอยู่  สมุทรสาครนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น