วันศุกร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2557

สระบุรี ผู้ปกครองโวย ครูไม่สอนเอาแต่สอบ ประพฤติไม่เหมาะสม




ผู้ปกครองโวย ผอ.โรงเรียนสระบุรีวิทยาคม ครูคณิตศาสตร์ ไม่สอนแต่สอบ


กลุ่มเครือผู้ปกครองโรงเรียนสระบุรีวิทยาคม ร้องครูคณิตศาสตร์  ความประพฤติตัวไม่เหมาะสม  เด็กเรียนดีเกรดตก




              เมื่อวันที่   12 กันยายน 2557 เวลา 10.30 น.กลุ่มเครือข่าย ผู้ปกครอง โรงเรียนสระบุรีวิทยาคม ประมาณ 30 คน  ได้รวมตัวกันเดินทางมาชุมนุมหน้า อาคารอำนวยการ ร.ร.สระบุรีวิทยาคม เรียกร้องผู้บริหารการศึกษาพิจารณา มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ของนายศิริพงษ์   เค้าศรีวงษ์ อาจารย์ วิชา คณิตศาสตร์ ชั้น ม.3 (ห้อง 1-9) อาจารย์คณิตศาสตร์เสริม โดยอ้างว่าเคยร้องเรียนมาแล้วหลายครั้ง ต่อนาย วัฒนพงศ์  เสมา  ผอ.รร.สระบุรีวิทยาคม แต่ ยังไม่ดำเนินการแก้ไข  อาทิ ไม่สอนเด็กในแขนงวิชา แต่มีการสอบ ในแต่ละวันส่วนใหญ่ไม่ทำการสอนเด็กเพียงให้เด็กเรียนในตำราเรียนกันเอง  หากเด็กคนใดไม่เรียนพิเศษ ด้วยจะถูกกดคะแนน  ทำตัวไม่เหมาะสม พูดจาสองแง่สองง่ามกับเด็กผู้หญิง ให้เด็กนักเรียนไปสอบซ่อม  ที่บ้านตนเองในขณะที่ดื่มสุรา 




                นายวัฒนพงศ์  เสมา ผู้อำนวยการโรงเรียนสระบุรีวิทยาคมได้เชิญผู้ปกครองเข้าพูดคุย  ณ ห้องประชุม พร้อมเชิญตัวครูคนดังกล่าวเข้าชี้แจ้ง ฝ่ายผู้ปกครองโวยได้กลิ่นเหล้า ขณะนั่งประชุม ทั้งที่เป็นเวลาราชการ จึงเรียกร้องให้ทางโรงเรียนเปลี่ยนไม่ให้ นายศิริพงษ์ ฯ สอนเด็กชั้น ม.3 อีก โดยให้ไปทำตำแหน่งอื่นๆแทน  ให้ทางผู้บริหาร ดูแลการสอนของอาจารย์ว่ามีการสอนในวิชานั้นๆก่อนสอบหรือไม่  ให้ทางโรงเรียนปรับสอนล่วงหน้าในรายวิชาให้จบบทเรียนก่อนสอบ ให้ทางโรงเรียนพัฒนาการสอบและปรับอันดับโรงเรียนให้มากกว่าที่เป็นอยู่  ให้ทางโรงเรียนสร้างแรงจูงใจ และเข้มงวดการเรียนการสอน




               ด้านนายวัฒนพงศ์  เสมา  ผอ.รร.และ นายสมบัติ บ่อสมบัติ รอง ผอ.ฝ่ายวิชาการได้ชี้แจง กรณีนี้ไม่สามารถยกเลิกการสอนของอาจารย์ดังกล่าวได้เนื่องจากไม่มีอำนาจที่จะกระทำได้  แต่การดำเนินการตามที่มีการร้องเรียนต่างๆ ต่อนายศิริพงษ์  นั้นได้ดำเนินการสอบสวนแล้ว พบว่าบางเรื่อง เป็นความผิดวินัยร้ายแรง และได้ส่งเรื่องไปยัง ผอ.เขตการศึกษาเรียบร้อยแล้วต่อรอผลจากทางเขตการศึกษา  ขณะที่ผู้ปกครองได้ต่อว่านายศิริพงษ์ เนื่องจากได้กลิ่นสุรา และได้สอบถามกรณีต่างๆที่ทำตัวไม่เหมาะสมนายศิริพงศ์ ได้ยอมรับเพียงเป็นการพูดยอกล้อกับศิษย์ แต่การแก้ ข้อกล่าวหาไม่สามารถตอบคำถามผู้ปกครองได้ อ้างเพียงตนให้เกรดต่ำ ตัด 60 เปอร์เซ็นต์ อ้างครูคนอื่นปล่อยเกรด





               นายวัฒนพงศ์  เสมา  .จึงรีบสรุป  ขอให้อาจารย์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการสอนใหม่ปรับปรุงตัวให้เป็นอาจารย์ที่สอนเด็กผู้ปกครองยอมรับว่าเสียงที่มาฟ้อง คือเสียงเด็ก โดยเฉพาะผู้ปกครองที่มาไม่ได้มาบังคับให้อาจารย์ย้ายหรือเลิกสอนในวิชานี้แต่ต้องการให้ปรับนิสัยให้สมกับเป็นคุณครูที่สอนนักเรียนหรือพ่อพิมพ์สอนลูกมากกว่าในการกระทำตัวในตอนนี้ซึ่งมองแล้วไม่เหมาะสมพร้อมให้ทำหน้าที่ เสียใหม่ด้านอาจารย์ก็ขอโอกาสจากผู้ปกครองเพื่อจะทำตามที่ผู้ปกครองต้องการถ้ามีการผิดพลาดในคราวต่อไป จะพิจารณาตนเอง จึงเป็นที่พอใจของผู้ปกครองจึงได้แยกย้ายกันกลับ



(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น