วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2557

สุพรรณบุรี รวบแล้ว !! แก๊งลักตัดสายเคเบิ้ลรายใหญ่หลายจังหวัด



               จากกรณีคนร้ายลักตัดสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ เสียหายหลายจุดที่ริมถนนสายสุพรรณบุรี-บางปลาม้าสายเก่า หมู่ 1 ต.ท่าระหัด  โดยคนร้ายได้สายเคเบิ้ลโทรศัพท์ ขนาด200x0.5 มม.จำนวน 2 จุดมีความยาวกว่า 80 เมตรมูลค่ากว่า 80,000 บาทสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้โทรศัพท์เป็นอย่างมาก



             หลังเกิดเหตุพ.ต.อ.อนุสรณ์ วนาปกรณ์ รอง ผบก.ภจ.สุพรรณบุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ศาสตรา คงนาม พ.ต.ต.สรายุทธ์ ภาตะนันท์ สว.สส.ร.ต.อ.เจริญ หลำคำ รอง สว.สส.สภ.เมืองสุพรรณบุรี นำกำลังฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่สืบหาข้อมูลของคนร้ายอย่างเร่งด่วน และทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมาด้วยกัน 3 คนใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้แค็ป สีบรอนซ์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับมาจอดเทียบแล้วนำถังขยะขึ้นไปวางบนกระบะรถจากนั้นแก๊งคนร้ายได้ปีนถังขึ้นไปใช้คีมปากนกแก้วตัดใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีแล้วหลบหนี




              จากการตรวจสอบข้อมูลพอทราบตัวแก๊งคนร้ายที่ก่อเหตุแล้วว่าเป็นแก๊งที่กำลังตระเวนออกอาละวาดก่อเหตุในหลายพื้นที่ โดยมีนายธีรพงษ์  เป็นหัวหน้าแก๊งมีบ้านพักอยู่ในพื้นที่ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี


             ต่อมาเมื่อเวลา 01.20 น.วันที่ 11 ก.ย.กำลังเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้ติดตามจับกุมตัวนายธีรพงษ์  บุญถนอม อายุ 39 ปีอยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 3 ต.หนองมะค่าโมง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี หัวหน้าแก๊งขณะขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บร 7271 สุพรรณบุรี ได้ที่บนถนนสายดอนเจดีย์ - ศรีประจันต์  ต.วังหว้า จึงควบคุมมาสอบสวน




             จากการสอบสวนนายธีรพงษ์  รับสารภาพว่าก่อนหน้านี้ตนเคยทำงานที่โรงงานแก๊สแห่งหนึ่งแล้วรู้จักกับนายบอย ไม่ทราบชื่อจริงบ้านอยู่ จ.พระนครศรีอยุธยา และนายน๊อต  เพื่อนร่วมงานต่อมาได้พากันออกจากงานต่อมานายบอย  ได้เป็นหัวหน้าชวนออกไปหาลักตัดสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ แล้วนำไปเผาเอาลวดทองแดงไปขายแบ่งเงินกันใช้ นอกจากนี้ยังมีเพื่อนร่วมแก๊งอีกหลายคนหมุนเวียนออกไปก่อเหตุมาแล้วหลายจังหวัดทั้ง  จ.สุพรรณบุรี สิงห์บุรี ชัยนาท และ จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อเหตุมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วนสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ ถ้าก่อเหตุพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ก็จะใช้รถกระบะของตนซึ่งยืมของภรรยา มาใช้ กระทั่งถูกจับ




             หลังเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาได้ประสานตำรวจพื้นที่ใกล้เคียงมาดูพบว่าเคยก่อเหตุในพื้นที่ต่างๆมาแล้วจึงขออายัดตัวไว้ จากนั้นได้ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุต่างๆ จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องพบเคยถูกจับคดีครอบครองยาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้งซึ่งจะได้ติดตามจับตัวเพื่อนร่วมแก๊งมาดำเนินคดีต่อไป  



ศูนย์ข่าวสุพรรณบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น