วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2557

นสพ.พลังชน แนะนำ ชะอำ - หัวหิน มนต์เสน่ห์แห่งภาคตะวันตก





         ชะอำ - หัวหิน เป็นหนึ่งในเส้นทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวในเมืองไทยและมีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ มาให้อัพเดตอยู่เสมอ สำหรับเพื่อนๆ ที่วางแผนไปเที่ยวย่านชะอำ หัวหิน เรามีที่เที่ยวใหม่ๆ มาอัพเดตให้เพื่อนๆ ไปเติมความสนุกกัน 


1. ชายหาดหัวหิน




          สถานที่ยอดนิยมตลอดกาลของหัวหิน นั่นก็คือ ชายหาดหัวหิน ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของตัวเมือง มีทางลงหาดอยู่ที่ถนนดำเนินเกษม สองข้างทางลงหาดมีโรงแรมและร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก โดยหาดหัวหินมีความยาวประมาณ 5 กิโลเมตร ทรายขาวละเอียดเหมาะสำหรับเล่นน้ำทะเล


2. ตลาดโต้รุ่งหัวหิน




          เริ่มต้นจากที่เที่ยวที่แรก ตลาดโต้รุ่งหัวหิน เป็นตลาดกลางถนนเดชานุชิต ที่มีการปิดถนนไม่ให้รถผ่าน เพื่อทำเป็นถนนคนเดิน ให้คนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวได้เดินจับจ่ายซื้อของกิน ของใช้ และของที่ระลึก โดยถนนดังกล่าวตัดตั้งฉากกับถนนเพชรเกษม จึงหาได้ไม่ยากนัก ตลาดเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 18.00–24.00 น. และหนึ่งในบรรดาร้านรวงต่าง ๆ ที่เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวต่างยกนิ้วให้ ก็คือ โรตีอินเตอร์ และไอศกรีมโฮมเมดร้านเจ๊นิ

          ที่อยู่ : ซ.หัวหิน 72 ถนนเดชานุชิต-ถนนพระปกเกล้าฯ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

          


3. ทริก อาร์ท มิวเซียม (Trick Art Museum) ใน ซานโตรินี พาร์ค ชะอำ เครื่องเล่นที่จะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจไปกับภาพออริจินอล 3D วาดโดยศิลปินเกาหลีที่มีชื่อเสียงระดับโลก ที่ส่งตรงจากเกาะเซจู ประเทศเกาหลี โดยไฮไลท์สุดว้าว! คือ ภาพโมนาลิซ่าเป่าลม, Circus และมวยไทย (มีภาพสวยๆ ให้ชมอีกเพียบ คลิก)




4. อเมริกัน เบสท์ ฮอนเตด เฮ้าส์ (American's Best Haunted House) ใน ซานโตรินี พาร์ค ชะอำ ที่ท้าให้คุณมาทดสอบความกล้ากับบ้านผีสิง ที่อัดแน่นไปด้วยประสบการณ์ขนหัวลุก และน่าสะพรึงกลัวกับห้องต่างๆ ภายในบ้าน อาทิ ห้องครัว ห้องนอน ห้องใต้หลังคา ในระบบดิจิตอล เห็นจริง รู้สึกจริง ได้กลิ่นจริง ให้คุณกรีดร้องเต็มเสียงจริงๆ (มีภาพสวยๆ ให้ชมอีกเพียบ คลิก)




5. ซานโตรินี วอเตอร์ แฟนตาซี สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ใครๆ ก็ต้องชื่นชอบ หลังจากเคยได้สัมผัสกับความมันส์ของเครื่องเล่นที่แสนหวาดเสียวจาก ซานโตรินี พาร์ค ชะอำ กันมาแล้ว ล่าสุดก็ได้เปิดเฟส 2 ที่เป็นสวนน้ำภายใต้ชื่อว่า "ซานโตรินี วอเตอร์ แฟนตาซี" (Santorini Water Fantasy) สวนน้ำระบบดิจิตอลแห่งแรกและแห่งเดียวในเอเชียและทันสมัยที่สุดในประเทศ ซึ่งเห็นแล้วท้าทายให้ไปสัมผัสความสนุกเป็นอย่างมาก (มีภาพสวยๆ ให้ชมอีกเพียบ คลิก)




6.   เวเนเซีย หัวหิน





            เวเนเซีย หัวหิน เป็นช้อปปิ้งคอมเพล็กซ์ที่สร้างขึ้นใหม่ ซึ่งเป็นโครงการที่จำลองเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี มาไว้ที่เมืองไทย โดยภายในโครงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการสัมผัสความเป็นเวนิสได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีการจำลองจัตุรัสเซ็นต์มาร์ค (St. Mark Square) และหอระฆัง (Bell Tower) สัญลักษณ์ของเมืองเวนิส ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลกมาไว้ที่ด้านหน้าโครงการ เพื่อเป็นลานกิจกรรมขนาดใหญ่ และจุดชมวิวอีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความเป็นเวนิส คือ คลองแกรนด์คาแนล (Grand Canal) ความยาวกว่า 200 เมตร ที่มีเรือกอนโดลาล่องไปในบรรยากาศเสมือนอยู่ในเวนิสจริง ๆ ส่วนทางด้านสถาปัตยกรรมการออกแบบอาคารในแต่ละโซนจะมีรูปแบบสีสันที่แตกต่างกัน โดยล้อไปกับสถาปัตยกรรมในแต่ละเกาะของเมืองเวนิส ล้อมรอบด้วยการจัดวางภูมิทัศน์ที่งดงาม ประกอบด้วยสวนดอกไม้นานาพรรณ ลานน้ำพุ และงานประติมากรรมที่บ่งบอกความเป็นเวนิสอย่างแท้จริง      

          ที่อยู่ : 1899 ถนนเพชรเกษม (ทรายใต้) ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี
          โทรศัพท์ : 0 3244 2823-5, 0 8384 2230-1
          เว็บไซต์ : theveneziahuahin.com และ เฟซบุ๊ก The Venezia Hua Hin







7.  หัวหิน ตลาดนัดที่รวบรวมสินค้าเก๋ๆ อาทิ งานแฮนด์เมดเสื้อยืดที่ระลึก เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน เป็นต้น ความพิเศษของตลาดแห่งนี้อยู่ที่อาคารไม้สีขาวทรงย้อนยุคที่เรียงตัวกันแนวยาวที่ตัดกับแสงไฟของร้านรวงต่างๆ ช่วยสร้างบรรยากาศให้งดงามขึ้นทันตา แถมด้านบนยังเป็นแกลเลอรี่จัดแสดงภาพถ่ายหัวหินในสมัยก่อนให้ได้ชมกันอีกด้วย (มีภาพสวยๆ ให้ชมอีกเพียบ คลิก)







      เรียกได้ว่า "หัวหิน" ในปัจจุบันเปลี่ยนไปจากในสมัยก่อนเป็นอย่างมาก และการมาเที่ยวที่หัวหินก็ไม่จำกัดว่าจะต้องเลือกเที่ยวทะเลเพียงอย่างเดียว เพราะด้วยความเจริญของยุคสมัย รวมทั้งการลงทุนบริเวณพื้นหัวหินมากขึ้น ทำให้อำเภอหัวหินกลายเป็นทำเลทอง แต่ในส่วนของการท่องเที่ยวแล้ว หัวหินก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นใหม่มากมาย วันนี้กระปุกท่องเที่ยวของเราจึงได้รวบรวม 18 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ที่พอมาถึงหัวหินแล้วพลาดไม่ได้มาให้ชมกัน ส่วนจะมีที่ไหนบ้างนั้นไปชมกันเลยจ้า...



8. น้ำตกป่าละอู




          เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีความสูง 15 ชั้น ไหลลดหลั่นลงมาเป็นทางยาว ชั้นที่ 1-3 เหมาะสำหรับการเล่นน้ำ ส่วนน้ำตกชั้นที่สวยที่สุด คือ น้ำตกชั้นที่ 7 เพราะมีแอ่งน้ำใหญ่อยู่ท่ามกลางป่าร่มครึ้ม ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะชมความงามของน้ำตกถึงบริเวณชั้น 7 เท่านั้น เนื่องจากน้ำตกชั้นที่สูงขึ้นไปต้องปีนป่ายไปตามโขดหินสูงชัน โดยจากชั้นที่ 7 เป็นทางสามแพร่ง หากไปทางขวาจะไป น้ำตกคลองปราณ ใช้เวลาเดินประมาณ 1 วัน จึงจะถึง หากไปทางซ้ายจะเข้าเขตป่าละอู ซึ่งเป็นถิ่นอาศัยของชาวกะเหรี่ยง กะหร่าง และจากน้ำตกชั้นที่ 15 ไปอีกไม่ไกลจะถึงเขตพรมแดนไทย-พม่า ทั้งนี้ คำว่า ละอู เป็นภาษากะเหรี่ยง แปลว่า ไผ่ ดังนั้น ป่าละอู คือ ป่าไผ่ นั่นเอง แต่บางคนเห็นว่าป่าแห่งนี้เต็มไปด้วยหญ้าเลาที่ออกดอกสีเทาหม่น จึงเรียกป่าผืนนี้อีกชื่อว่า ห้วยป่าเลา โดยวันที่ 2 มกราคมของทุกปี ที่ หมู่บ้านป่าละอู จะมีงานวันอนุรักษ์วัฒนธรรม มีการแสดงการควงกระบองไฟและไหว้พระจันทร์

          ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน (ตอนใต้) อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : 08 7161 2922
          เว็บไซต์ : น้ำตกป่าละอู


9. สถานีรถไฟหัวหิน




          หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในอำเภอหัวหิน ซึ่งเอกลักษณ์ของสถานีรถไฟแห่งนี้ คือ พลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯ เป็นพลับพลาจัตุรมุข สร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยพลับพลานี้มีไว้ในการที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าฯ เสด็จประทับทอดพระเนตรกองเสือป่าและลูกเสือทั่วประเทศทำการฝึกซ้อมยุทธวิธีเป็นประจำทุกปี หลังจากสิ้นรัชสมัยของพระองค์ การรถไฟแห่งประเทศไทยจึงได้รื้อถอนมาเก็บไว้ และเพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ต่อมาในปี พ.ศ. 2511 จึงได้มีการนำเครื่องอุปกรณ์ก่อสร้างของพลับพลาสนามจันทร์มาปลูกสร้างขึ้นใหม่ที่หัวหิน เพื่อเป็นที่ประทับขึ้นและลงรถไฟของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมตั้งชื่อใหม่ว่า “พลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯ” ซึ่งถือเป็นสถานีรถไฟที่เชิดหน้าชูตาของชาวอำเภอหัวหิน และยังเป็นที่เก็บหัวรถจักรไอน้ำเก่าที่การรถไฟฯ สั่งซื้อมาจากประเทศอังกฤษ อีกทั้งยังเคยวิ่งให้บริการในเส้นทางรถไฟก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 อีกด้วย




          นอกจากนี้ ในบริเวณใกล้เคียง ๆ ยังมีสถานที่ตั้งของห้องสมุดรถไฟ ตั้งอยู่ตรงข้ามสถานีรถไฟหัวหิน โดยการนำโบกี้รถไฟอายุกว่า 50 ปี มาแปลงโฉมกลายเป็นห้องสมุดประชาชนแห่งที่ 2 ของหัวหิน ซึ่งความยาว 2 โบกี้ มีหนังสือกว่า 2,000 เล่ม

          ที่อยู่ : ต.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : 0 3251 1073
          เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก สถานีรถไฟหัวหิน และ เฟซบุ๊ก เครือข่ายห้องสมุดและบรรณารักษ์ไทย


 

10. ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม




          ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม เป็นตลาดน้ำในบรรยากาศรัตนโกสินทร์ย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 6 ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์หัวหินแบบใหม่ ที่เน้นโทนสีขาวและแดง คล้าย ๆ สถานีรถไฟหัวหิน ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 100 ไร่ มีร้านค้าทั้งหมด 193 ร้าน และเรือขายสินค้า 40 ลำ อีกทั้งตลาดยังถูกโอบล้อมไปด้วยขุนเขา และติดแหล่งน้ำธรรมชาติอย่าง "ลำห้วยสามพันนาม" จึงทำให้มีบรรยากาศเย็นสบาย ร่มรื่น เป็นธรรมชาติในแบบที่ไม่ต้องปรุงแต่งมากนัก แถมยังมีการแสดง โชว์แสง สี เสียง อันตระการตาให้ชมทุกวัน ในส่วนของอาหารการกิน ที่ตลาดน้ำหัวหินสามพันนามที่ทั้งอาหารคาวหวานให้เลือกชิม เลือกรับประทานมากมาย โดยจะนั่งที่ซุ้มมุงริมน้ำ หรือเดินไปนั่งรับประทานที่โต๊ะญี่ปุ่นเล็ก ๆ มีเสื่อปูให้นั่งสบาย ๆ ก็ได้ นอกจากนี้ ยังมีสินค้าอื่น ๆ ทั้งเสื้อผ้า, กระเป๋า, ของที่ระลึก รวมทั้งสินค้าแฮนด์เมดอีกด้วย

          เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการเข้าเยี่ยมชมฟรีทุกวัน วันธรรมดา เวลา 09.00-20.00 น., วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดเวลา 09.00-21.00 น.
          ที่อยู่ :  88/8 ม.13 ถ.หนองหอยทับใต้ ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : 08 1457 8888, 08 0240 5555
          เว็บไซต์ : huahinsamphannamfloatingmarket.com และ เฟซบุ๊ก Huahin Samphannam Floatingmarket


11. ตลาดน้ำหัวหิน




          เป็นอีกหนึ่งตลาดน้ำตั้งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากหัวหิน มีการออกแบบในสไตล์โคโลเนียล ที่จะได้สัมผัสบรรยากาศสุดคลาสสิกแห่งวันวาน ด้วยการเนรมิตพื้นที่กว่า 40 ไร่ และด้วยสถาปัตยกรรมและการตกแต่งในสไตล์หัวหินย้อนยุค ซึ่งประยุกต์ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์การเที่ยวของคนยุคใหม่ เพื่อให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กของเมืองหัวหิน ที่ผู้มาเยือนจะได้ทั้งพักผ่อนและสนุกกับกิจกรรมกลางแจ้งแบบครบรส นอกจากนี้ ยังมีร้านค้ามากมาย ที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งไม่รู้เบื่อ แถมด้วยการเติมพลังงานกับอาหารเลิศรสท่ามกลางบรรยากาศกลางน้ำแบบสบายๆ สะอาด และไม่แออัด แวะไปเติมความสนุกสนานและถ่ายรูปที่ฟาร์มด้านหลังของ พายเรือ ชมความงามของอาคารอันสวยงามสุดคลาสสิก

          เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ เวลา 09.30-07.00 น.
          ที่อยู่ :  99/9 ม.3 ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : 0 3282 7888, 08 1197 7772-4
          เว็บไซต์ : huahinfloatingmarket.com และ เฟซบุ๊ก ตลาดน้ำหัวหิน (Hua Hin Floating Market)


12. เพลินวาน หัวหิน





          สถานที่สำหรับเข้าไปซึมซับบรรยากาศความสุขสไตล์ย้อนยุค เกิดขึ้นจากความตั้งใจที่จะให้เป็นศูนย์รวมแห่งความสุข และการเรียนรู้รากเหง้าการดำเนินชีวิตแบบดั้งเดิมในวันวาน ตามสโลแกน "Play and Learn ในวันวาน" โดยเพลินวานถูกสร้างขึ้นมาให้เป็นย่านการค้าย้อนยุคที่มีชีวิต ด้านในเป็นที่ตั้งร้านค้าต่าง ๆ กว่า 40 ร้าน เรียงรายให้ได้ชมกันอย่างเพลิดเพลิน ทั้งร้านอาหาร, ร้านกาแฟ, ร้านเสื้อผ้า, ร้านโชว์ห่วย และร้านขายเทปคลาสสิก ฯลฯ ซึ่งแต่ละร้านจะมีการออกแบบเน้นสไตล์ย้อนยุคด้วย





          เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. วันศุกร์ เปิดเวลา 10.00-24.00 น. วันเสาร์เปิดเวลา 09.00-24.00 น. และวันอาทิตย์เปิดเวลา 09.00-22.00 น. (โดยไม่เสียค่าเข้าชม)
          ที่อยู่ : ซ.38 ใกล้เขตพระราชวังไกลกังวล ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : 0 3252 0311 ต่อ 101
          เว็บไซต์ :  plearnwan.com และ เฟซบุ๊ก Plearnwan Hua Hin


13. The Cicada Market





          The Cicada Market หรือตลาดจักจั่น เป็นตลาดยามเย็น โดยปรับปรุงจากบ้านพักตากอากาศอายุเก่าแก่กว่า 60 ปี มาเป็นสวนยามเย็นที่เต็มไปด้วยต้นไม้เขียวขจี บนเนื้อที่ 10 ไร่ ตลาดแห่งนี้เกิดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ "Open Mind & Open Mat : เปิดเสื่อ-เปิดใจ-เปิดไอเดีย" ดังนั้น ที่นี่จึงเป็นแหล่งสำหรับจำหน่ายงานศิลปะร่วมสมัยแขนงต่าง ๆ รวมไปถึงสิ่งประดิษฐ์ งานแฮนด์เมด ของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้า สิ่งของเครื่องใช้มือสอง สินค้าที่มีสไตล์การออกแบบอย่างสร้างสรรค์ ในส่วนของการเปิดใจและเปิดไอเดียนั้น ในทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ จะมีกิจกรรม Workshops จากกลุ่มชมรมต่าง ๆ เช่น กลุ่มเล่านิทาน กลุ่มละคร กลุ่มเต้นรำ กลุ่มถ่ายภาพ กลุ่มนักแสดงเปิดหมวก ฯลฯ ที่ผลัดกันมาสร้างสีสันและสุนทรียภาพให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน





          เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ศุกร์ เสาร์ และวันอาทิตย์ เวลา 16.00-23.00 น.
          ที่อยู่ : 83/159 ซ.หมู่บ้านหนองแก ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : 0 3253 6606, 08 0650 4334, 08 1880 4004
          เว็บไซต์ : cicadamarket.com และ เฟซบุ๊ก The Cicada Market

14. รฤก หัวหิน




          นอกจากจะเป็นสถานที่เที่ยวใหม่ที่จะนำพาเราย้อนรำลึกเมืองหัวหินในช่วงอดีตแล้ว รฤก หัวหิน ยังเป็นแหล่งรวมร้านค้า ร้านอาหาร เครื่องดื่มที่ทั้งอร่อย สะอาด ราคาย่อมเยา บรรยากาศน่านั่งฟังดนตรีและชมการแสดงที่ถ่ายทอดวิถีชีวิตของคนสมัยก่อนผ่านภาพเก่าของหัวหิน บนเรือนไม้ร่วม 100 ปี คละเคล้าบรรยากาศทะเล ๆ ซึ่งที่นี่สร้างขึ้นภายใต้แนวคิดที่ว่า จุดพักริมชายทะเลใกล้เมือง ร้อยเรื่องราวอดีตหัวหินในวันวาน ร่วมสืบสานความเป็นพื้นเมือง รำลึกถึงความเป็นหัวหิน ที่นัดพบและมุมอร่อยภายใต้บรรยากาศสุดชิล ๆ พร้อมทั้งยังถือเป็นจุดนัดพบในบรรยากาศสไตล์สมัยใหม่กึ่งย้อนยุค ให้เหล่าเพื่อน ๆ ได้ร่วมเฮฮาตลอดทั้งวัน ดื่มด่ำกับบรรยากาศเรียบง่าย สบาย ๆ และรับรู้ถึงกลิ่นอายความเป็นหัวหินเมื่อครั้งอดีต



          เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 10.00-20.30 น. และวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-21.00 น.
          ที่อยู่ : ซอยหัวหิน 51 ถนนแนบเคหาสน์ ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : 08 9764 5466, 08 6345 8668
          เว็บไซต์ : rarukhuahin.com และ เฟซบุ๊ก RarukHuaHin 









15. วัดห้วยมงคล




          วัดห้วยมงคล เป็นวัดที่ประดิษฐานรูปเหมือนหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก หน้าตักกว้าง 9.9 เมตร สูง 11.5 เมตร ฐานสูง 3 ชั้น แต่เดิมใช้ชื่อว่า "วัดห้วยคต" ต่อมาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานนามใหม่จาก “ห้วยคต” เป็น “ห้วยมงคล” มากว่าสี่สิบปีมาแล้ว นอกจากนี้ บริเวณวัดยังมีรูปสลักหลวงพ่อทวดแกะจากไม้ตะเคียนทองขนาดใหญ่ ให้ประชาชนได้สักการบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล บริเวณรอบ ๆ องค์พระสามารถมองเห็นทิวเขาล้อมรอบได้อีกด้วย

          เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 05.00-21.00 น.
          ที่อยู่ : ม. 6 ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : 0 3257 6187, 0 3257 6297


16. ตลาดฉัตรไชย




          ตลาดฉัตรไชย เป็นตลาดเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงของหัวหิน เป็นที่รู้จักดีในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษมในตัวเมืองหัวหิน ตลาดแห่งนี้สร้างในปี พ.ศ. 2469 ตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ในคราวเสด็จแปรพระราชฐานมาประทับ ณ วังไกลกังวล ครั้งแรกพร้อมกับ สมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี โดยราชสกุลฉัตรไชย พลเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าบุรฉัตรไชยากร กรมพระกำแพงเพ็ชรอัครโยธินฯ ทรงเป็นหัวหน้าจัดสร้างขึ้นน้อมเกล้าฯ ถวาย ตลาดก่อสร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก ลักษณะของหลังคาเป็นรูป 7 โค้งอันเป็นสัญลักษณ์หมายถึง สร้างในสมัยรัชกาลที่ 7 ปัจจุบันตลาดแห่งนี้กลายเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าที่ระลึก อาหารสดและแห้ง

          เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 05.00-18.00 น.
          ที่อยู่ : ถ.เพชรเกษม อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ โทรศัพท์ 0 3251 3885


17. สวนสนประดิพัทธ์




          เป็นสถานที่พักผ่อนอีกหนึ่งที่ตั้งอยู่ในส่วนของกองทัพบก ห่างจากตัวอำเภอหัวหินประมาณ 7 กิโลเมตร พื้นที่ด้านหน้าติดถนนเพชรเกษม ส่วนด้านหลังติดริมชายหาด ซึ่งมีความสวยงาม ใสสะอาด ความสวยงามของเม็ดทราย น้ำทะเลคล้ายกัน แต่เสน่ห์ของหาดสวนสนที่น่าประทับใจกว่า ก็คือ บรรยากาศที่เงียบสงบ ร่มรื่นด้วยทิวสนประดิพัทธ์ตลอดแนวหาด และยังคงความเป็นธรรมชาติไว้ได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันมีการแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน คือ

          1. พื้นที่ด้านทิศเหนือ มีการสร้างอาคารพัก อาคารรับรอง และบ้านพักปรับอากาศ ศูนย์พัฒนากอล์ฟ ตลอดแนวชายหาด เพื่อให้เป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจ ของนั่งท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าพักในสถานที่พักฟื้นแห่งนี้

          2. พื้นที่ด้านทิศใต้ เป็นพื้นที่เลียบชายทะเลด้านทิศใต้ของอาคารรับรองกองทัพบก เป็นพื้นที่ลู่วิ่งเพื่อสุขภาพ สถานที่ถัดไปเป็นที่ตั้งค่ายพักแรมและพักผ่อนกองทัพบก ซึ่งบริเวณที่พักของสวนสนประดิพัทธ์ จะอยู่ลึกเข้าไปอีก 1.5 กิโลเมตร

          ที่อยู่ : ถ.เพชรเกษม  ต.หนองแก  อ.หัวหิน  จ.ประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : 0 3253 6581, 08 1986 6984
          เว็บไซต์ : suanson.infantry-center.com



18. ไร่องุ่นหัวหินฮิลส์ วินยาร์ด




          ท่องเที่ยวไร่องุ่นในบรรยากาศชิล ๆ เต็มไปด้วยต้นองุ่นเขียวขจีไปทั่วภูเขา ขนาดใหญ่ 200 ไร่ มีแต่ต้นองุ่นเขียวไปหมด ล้อมรอบด้วยภูเขา เป็นภาพที่สวยมาก ๆ ไร่องุ่นของที่นี่เป็นของบริษัทสยามไวเนอนี่ ที่ผลิตไวน์ไทย มอนซูน แวลลีย์ โดยจะปลูกองุ่นสายพันธุ์ชีราสและโคลอมบาร์ด เนื่องจากเหมาะกับสภาพอากาศร้อนในประเทศไทย ส่วนกิจกรรมที่น่าสนใจของที่นี่ คือ การนั่งช้างชมบรรยากาศของไร่องุ่น รอบละ 15 นาที รวมทั้งการบริการจักรยานปั่นรอบไร่องุ่น นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหารบรรยากาศดี ๆ ชื่อ เดอะศาลา ตั้งที่อยู่บนเนินเขา ให้ได้นั่งทานข้าวเคล้าทัศนียภาพสวย ๆ

          เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 08.30-18.30 น.
          ที่อยู่ : 1 ม. 9 บ.คอกช้างพัฒนา ต.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : 08 1701 0222
          เว็บไซต์ : huahinhills.com


19. ตลาดฉัตรศิลา




          สถานที่ท่องเที่ยวและช้อปปิ้งแห่งใหม่ใจกลางเมืองหัวหิน ในบรรยากาศย้อนยุควันวาน พร้อมด้วยการเยี่ยมชมบังกะโลเก่าแก่อายุกว่า 50 ปี ที่ออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมสมัยรัชกาลที่ 7 เพลิดเพลินกับกิจกรรมการแสดงพื้นบ้าน ณ บริเวณลานแสดงของที่ว่าการฉัตรศิลา ทุกวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ อีกทั้งยังมีการช้อบปิ้งของฝากและชิมในแบบการท่องเที่ยวชิล ๆ ในบริเวณจัดแสดงสินค้าทุกวัน ชื่นชมผลงานการแสดงเปิดหมวกทั้งเด็กนักเรียนและระดับมืออาชีพ

          ที่อยู่ : ถ.เพชรเกษม อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : 08 0659 6366
          เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Chatsila


20. Black Mountain Water Park




          Black Mountain Water Park เป็นสวนน้ำในหัวหินที่ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุด ด้วยการมาพร้อมกับอุปกรณ์เครื่องเล่นอันทันสมัย คุณภาพเยี่ยม โดดเด่นด้วยหอคอยสูง 17 เมตร และเครื่องเล่นสไลเดอร์อันน่าตื่นเต้นกว่า 9 แบบ รวมไปถึง Wave Pool, Lazy River, ชายหาดเทียม, สวนน้ำสำหรับเด็ก ที่จะมาร่วมสร้างคลื่นยักษ์ให้คุณได้สุดเหวี่ยงไปกับท้องทะเลในฝัน เปลี่ยนวันธรรมดาของคุณให้กลายเป็นวันสนุกกับสวนน้ำที่ดีที่สุด เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับพาเด็ก ๆ มาเล่นน้ำคลายร้อน




          เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00-17.00 น.และวันเสาร์ เปิดช่วงกลางคืน เวลา 18.00-21.00 น.
          อัตราค่าเข้าชม : เด็กอายุ 5-12 ปี ราคา 300 บาท และผู้ใหญ่ ราคา 600 บาท
          ที่อยู่ : อยู่ถนนบายพาสชะอำ-หัวหิน กิโลเมตรที่ 25 อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : 09 0446 6129, 0 3261 8444 และ 0 3261 8445
          เว็บไซต์ : blackmountainwaterpark.com และ เฟซบุ๊ก Black Mountain Water Park 









21. ทวิมุข สปอร์ต คอมเพล็กซ์




          ทวิมุข สปอร์ต คอมเพล็กซ์ สถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกีฬาอย่างครบครัน ทั้งโรงแรมที่พัก, ร้านอาหาร และสนามกีฬาต่าง ๆ เช่น เทนนิส, แบดมินตัน, เทนนิส และฟิตเนส ซึ่งภายในมีอาคารสำหรับจัดมุมภาพแกลลอรี่ที่บอกเล่าถึงเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นในอำเภอหัวหิน ห้องไวน์ซึ่งมีหลากหลายรสชาติให้ท่านได้เลือกชิมลิ้มรสกันอย่างถูกใจ ห้องอาหาร พร้อมฟังเพลงและดนตรีไพเราะจับใจ แต่ถ้าใครที่อยากเที่ยวชมทัศนียภาพและเรื่องราวของเมืองหัวหิว ที่นี่ก็มีรถรางท่องเที่ยวคอยรับ-ส่ง พร้อมด้วยไกด์บรรยายเชิงประวัติศาสตร์ให้ได้สัมผัสกับกลิ่นอายทะเลและสถานที่สำคัญ ๆ ของเมืองหัวหินอีกด้วย

          เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการตั้งแต่ เวลา 09.00-10.00 น.
          ที่อยู่ : 32/31 ถ.เพชรเกษม ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
          โทรศัพท์ : 0 3252 2844
          เว็บไซต์ : tavimook.com

        
          จุใจกับแหล่งท่องเที่ยวหัวหินสุดฮิตที่เรานำมาฝากกันแล้วใช่ไหมล่ะคะ ถ้าใครมีโอกาสไปเที่ยวที่อำเภอหัวหินก็อย่าลืมแวะไปเที่ยวกันนะ รับรองว่าคุณจะได้พักผ่อนแบบหลากหลายรูปแบบ แถมแหล่งท่องเที่ยวที่ว่าก็อยู่ไม่ไกลกันมากด้วย


22   ตลาดตะเกียง หัวหิน

(Photo : https://www.facebook.com/letscheckin)



ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน the venezia huahin แนะนำที่เที่ยวหัวหิน Black Mountain Water Park ตลาดฉัตรศิลา วิกหัวหิน Black Sheep Farm รีวิวหัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แบล็ค เมาท์เท่น วอเตอร์ ปาร์ค ตลาดตะเกียง หัวหิน vic huahin magic balloon huahin ไคท์บอร์ดดิ้ง เอชีย หัวหิน แบล็ค ชีพ ฟาร์ม the space huahin เดอะ สเปซ หัวหิน

ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน the venezia huahin แนะนำที่เที่ยวหัวหิน Black Mountain Water Park ตลาดฉัตรศิลา วิกหัวหิน Black Sheep Farm รีวิวหัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แบล็ค เมาท์เท่น วอเตอร์ ปาร์ค ตลาดตะเกียง หัวหิน vic huahin magic balloon huahin ไคท์บอร์ดดิ้ง เอชีย หัวหิน แบล็ค ชีพ ฟาร์ม the space huahin เดอะ สเปซ หัวหิน

ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน the venezia huahin แนะนำที่เที่ยวหัวหิน Black Mountain Water Park ตลาดฉัตรศิลา วิกหัวหิน Black Sheep Farm รีวิวหัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แบล็ค เมาท์เท่น วอเตอร์ ปาร์ค ตลาดตะเกียง หัวหิน vic huahin magic balloon huahin ไคท์บอร์ดดิ้ง เอชีย หัวหิน แบล็ค ชีพ ฟาร์ม the space huahin เดอะ สเปซ หัวหิน

ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน the venezia huahin แนะนำที่เที่ยวหัวหิน Black Mountain Water Park ตลาดฉัตรศิลา วิกหัวหิน Black Sheep Farm รีวิวหัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แบล็ค เมาท์เท่น วอเตอร์ ปาร์ค ตลาดตะเกียง หัวหิน vic huahin magic balloon huahin ไคท์บอร์ดดิ้ง เอชีย หัวหิน แบล็ค ชีพ ฟาร์ม the space huahin เดอะ สเปซ หัวหิน

ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน the venezia huahin แนะนำที่เที่ยวหัวหิน Black Mountain Water Park ตลาดฉัตรศิลา วิกหัวหิน Black Sheep Farm รีวิวหัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แบล็ค เมาท์เท่น วอเตอร์ ปาร์ค ตลาดตะเกียง หัวหิน vic huahin magic balloon huahin ไคท์บอร์ดดิ้ง เอชีย หัวหิน แบล็ค ชีพ ฟาร์ม the space huahin เดอะ สเปซ หัวหิน


อีกหนึ่งตลาดป้ายแดงเพิ่งตัดสายสะดือ ที่มีชื่อเรียกเก๋ๆ ว่าตลาดตะเกียง เพราะเน้นการสร้างคอนเซปต์เปิดขายในช่วงเย็นค่ำย่ำสุริยา ให้คุณได้เดินช้อปปิ้งแบบเพลิดเพลินภายใต้แสงเทียนสีส้มนวลตา จากบรรดาตะเกียงนับร้อยที่คอยส่องสว่างเป็นไกด์พาจับจ่าย โดยภายในตลาดมีสินค้าให้เลือกชม ชิม ช้อป กันให้จุใจ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าแฮนด์เมด ของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้าแฟชั่น หมวก รองเท้า ตลอดจนสิ่งของเครื่องใช้มือสอง และอื่นๆ แบบเต็มพิกัด แถมทำเลก็เวรี่กู้ดด! เพราะตั้งอยู่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า Huahin Market Village ดังนั้นทั้งเรื่องที่จอดรถ, ห้องน้ำ หรือการเดินทาง รับรองความสะดวกสบายหายห่วง!

การเดินทาง : ตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม (หากมาจากกรุงเทพฯ) ขับเลยแยกเทศบาลเมืองหัวหินไปอีกประมาณ 700 เมตร จะเห็นห้าง  Huahin Market Village อยู่ด้านขวามือ ให้เลี้ยวกลับรถบริเวณหน้าโรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน

วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันพุธ ตั้งแต่เวลา 16.00 o. - 21.00 น.



ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน the venezia huahin แนะนำที่เที่ยวหัวหิน Black Mountain Water Park ตลาดฉัตรศิลา วิกหัวหิน Black Sheep Farm รีวิวหัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แบล็ค เมาท์เท่น วอเตอร์ ปาร์ค ตลาดตะเกียง หัวหิน vic huahin magic balloon huahin ไคท์บอร์ดดิ้ง เอชีย หัวหิน แบล็ค ชีพ ฟาร์ม the space huahin เดอะ สเปซ หัวหิน



ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน the venezia huahin แนะนำที่เที่ยวหัวหิน Black Mountain Water Park ตลาดฉัตรศิลา วิกหัวหิน Black Sheep Farm รีวิวหัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แบล็ค เมาท์เท่น วอเตอร์ ปาร์ค ตลาดตะเกียง หัวหิน vic huahin magic balloon huahin ไคท์บอร์ดดิ้ง เอชีย หัวหิน แบล็ค ชีพ ฟาร์ม the space huahin เดอะ สเปซ หัวหิน




ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน the venezia huahin แนะนำที่เที่ยวหัวหิน Black Mountain Water Park ตลาดฉัตรศิลา วิกหัวหิน Black Sheep Farm รีวิวหัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แบล็ค เมาท์เท่น วอเตอร์ ปาร์ค ตลาดตะเกียง หัวหิน vic huahin magic balloon huahin ไคท์บอร์ดดิ้ง เอชีย หัวหิน แบล็ค ชีพ ฟาร์ม the space huahin เดอะ สเปซ หัวหิน

ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน the venezia huahin แนะนำที่เที่ยวหัวหิน Black Mountain Water Park ตลาดฉัตรศิลา วิกหัวหิน Black Sheep Farm รีวิวหัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แบล็ค เมาท์เท่น วอเตอร์ ปาร์ค ตลาดตะเกียง หัวหิน vic huahin magic balloon huahin ไคท์บอร์ดดิ้ง เอชีย หัวหิน แบล็ค ชีพ ฟาร์ม the space huahin เดอะ สเปซ หัวหิน
ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน the venezia huahin แนะนำที่เที่ยวหัวหิน Black Mountain Water Park ตลาดฉัตรศิลา วิกหัวหิน Black Sheep Farm รีวิวหัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แบล็ค เมาท์เท่น วอเตอร์ ปาร์ค ตลาดตะเกียง หัวหิน vic huahin magic balloon huahin ไคท์บอร์ดดิ้ง เอชีย หัวหิน แบล็ค ชีพ ฟาร์ม the space huahin เดอะ สเปซ หัวหิน





              เหมาะเหลือเกินสำหรับครอบครัว ที่จะพาเจ้าตัวน้อยมาสร้างเสริมความรู้ และต่อยอดจินตนาการด้านศิลปะ กับ Art Camp ในวิกหัวหิน ของครูเล็ก (ภัทราวดี มีชูธน) โดยทุกช่วงสุดสัปดาห์จะมีกิจกรรมให้วัยซนทั้งหลายได้เรียนรู้ ทั้งปั้นดิน, เพนท์ผ้า และวาดภาพ ซึ่งนอกจากจะได้เพิ่มทักษะความคิดสร้างสรรค์ ยังช่วยให้เด็กๆ รู้สึกภาคภูมิใจกับผลงานที่เจ้าตัวเนรมิตขึ้นมาเอง หลังเพลิดเพลินกับ Activity สนุกๆ หากอยากพักผ่อนก็ไม่ต้องไปเสียเวลาหาที่อื่น เพราะที่วิกหัวหินมีบ้านดินดีไซน์น่ารักไว้บริการ โดดเด่นด้วยปะติมากรรมปูนปั้นแฮนด์เมดสุดครีเอท นอกจากนี้ทุกๆ ปี ตรงบริเวณโรงละครในร่ม (จุผู้ชมได้กว่า 300 ท่าน) จะเปิดม่านโชว์การแสดงละครเวทีสุดอลังการ จากเหล่าลูกศิษย์ฝีมือเยี่ยมของครูเล็ก ที่พร้อมให้ความบันเทิงครบรูปแบบจากแสง สี เสียง แบบจัดเต็ม!

การเดินทาง : ตั้งอยู่ในโรงเรียนภัทราวดีมัธยมศึกษาหัวหิน ระหว่างซอยหัวหิน 112 กับ 114 หากเดินทางจากตัวเมืองหัวหิน ให้วิ่งบนถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าไปอำเภอปราณบุรี เมื่อลงสะพานต่างระดับแล้ววิ่งไปอีกประมาณ 200 เมตร สังเกตด้านขวามือจะพบป้ายโรงเรียน

วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. - 20.30 น.

~ คลิกชมภาพเพิ่มเติม และอ่านรีวิว~


24 Magic Balloon




ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน the venezia huahin แนะนำที่เที่ยวหัวหิน Black Mountain Water Park ตลาดฉัตรศิลา วิกหัวหิน Black Sheep Farm รีวิวหัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แบล็ค เมาท์เท่น วอเตอร์ ปาร์ค ตลาดตะเกียง หัวหิน vic huahin magic balloon huahin ไคท์บอร์ดดิ้ง เอชีย หัวหิน แบล็ค ชีพ ฟาร์ม the space huahin เดอะ สเปซ หัวหิน


ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน the venezia huahin แนะนำที่เที่ยวหัวหิน Black Mountain Water Park ตลาดฉัตรศิลา วิกหัวหิน Black Sheep Farm รีวิวหัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แบล็ค เมาท์เท่น วอเตอร์ ปาร์ค ตลาดตะเกียง หัวหิน vic huahin magic balloon huahin ไคท์บอร์ดดิ้ง เอชีย หัวหิน แบล็ค ชีพ ฟาร์ม the space huahin เดอะ สเปซ หัวหิน

ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน the venezia huahin แนะนำที่เที่ยวหัวหิน Black Mountain Water Park ตลาดฉัตรศิลา วิกหัวหิน Black Sheep Farm รีวิวหัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แบล็ค เมาท์เท่น วอเตอร์ ปาร์ค ตลาดตะเกียง หัวหิน vic huahin magic balloon huahin ไคท์บอร์ดดิ้ง เอชีย หัวหิน แบล็ค ชีพ ฟาร์ม the space huahin เดอะ สเปซ หัวหิน

ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน the venezia huahin แนะนำที่เที่ยวหัวหิน Black Mountain Water Park ตลาดฉัตรศิลา วิกหัวหิน Black Sheep Farm รีวิวหัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แบล็ค เมาท์เท่น วอเตอร์ ปาร์ค ตลาดตะเกียง หัวหิน vic huahin magic balloon huahin ไคท์บอร์ดดิ้ง เอชีย หัวหิน แบล็ค ชีพ ฟาร์ม the space huahin เดอะ สเปซ หัวหิน

ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน the venezia huahin แนะนำที่เที่ยวหัวหิน Black Mountain Water Park ตลาดฉัตรศิลา วิกหัวหิน Black Sheep Farm รีวิวหัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แบล็ค เมาท์เท่น วอเตอร์ ปาร์ค ตลาดตะเกียง หัวหิน vic huahin magic balloon huahin ไคท์บอร์ดดิ้ง เอชีย หัวหิน แบล็ค ชีพ ฟาร์ม the space huahin เดอะ สเปซ หัวหิน

เปลี่ยนบรรยากาศจากการชิลล์ภาคพื้นดิน มาลอยละลิ่วขึ้นสู่ท้องฟ้าที่ระดับความสูงกว่า 100 เมตร ขณะที่ตัวเราต้องยืนอยู่ในตะกร้ายักษ์ ใช่แล้ว!เรากำลังชวนคุณมาขึ้นบอลลูนกับ Magic Balloon ที่พร้อมพาคุณเหาะเหินชมวิวเมืองหัวหินแบบ 360 องศา ได้ผ่อนคลายกับทิวทัศน์สุดงดงามจากชายฝั่งทรายขาว ท้องทะเลกว้างใหญ่ ภูเขาลูกโต ที่กลายเป็นเมืองจำลองทันทีเมื่อเรามองลงมา ส่วนผู้หวั่นความสูงเปี่ยมความเสียวแต่อยากลิ้มลอง ก็มั่นใจได้ในความปลอดภัย เพราะกัปตันที่ขึ้นไปกับเราเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรมมาอย่างดี โดยมีเวลาสวมบทนกน้อยได้นาน 15 นาทีต่อรอบ ใครอยากสัมผัสความรู้สึกแปลกใหม่ของการเที่ยวเมืองหัวหิน อย่าลืมแวะมา

การเดินทาง : หากมาจากตัวเมืองหัวหิน ให้วิ่งไปตามถนนหัวหิน-ห้วยมงคล โดย Magic Balloon จะตั้งอยู่ด้านขวามือ เยื้องๆ วัดเพชราวุธ ก่อนถึงหมู่บ้านศิลปิน

วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00 น. - 19.00 น.

~ คลิกชมภาพเพิ่มเติม และอ่านรีวิว~


25  Kiteboarding Asia (KBA)


ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน the venezia huahin แนะนำที่เที่ยวหัวหิน Black Mountain Water Park ตลาดฉัตรศิลา วิกหัวหิน Black Sheep Farm รีวิวหัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แบล็ค เมาท์เท่น วอเตอร์ ปาร์ค ตลาดตะเกียง หัวหิน vic huahin magic balloon huahin ไคท์บอร์ดดิ้ง เอชีย หัวหิน แบล็ค ชีพ ฟาร์ม the space huahin เดอะ สเปซ หัวหิน



ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน the venezia huahin แนะนำที่เที่ยวหัวหิน Black Mountain Water Park ตลาดฉัตรศิลา วิกหัวหิน Black Sheep Farm รีวิวหัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แบล็ค เมาท์เท่น วอเตอร์ ปาร์ค ตลาดตะเกียง หัวหิน vic huahin magic balloon huahin ไคท์บอร์ดดิ้ง เอชีย หัวหิน แบล็ค ชีพ ฟาร์ม the space huahin เดอะ สเปซ หัวหิน

ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน the venezia huahin แนะนำที่เที่ยวหัวหิน Black Mountain Water Park ตลาดฉัตรศิลา วิกหัวหิน Black Sheep Farm รีวิวหัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แบล็ค เมาท์เท่น วอเตอร์ ปาร์ค ตลาดตะเกียง หัวหิน vic huahin magic balloon huahin ไคท์บอร์ดดิ้ง เอชีย หัวหิน แบล็ค ชีพ ฟาร์ม the space huahin เดอะ สเปซ หัวหิน

ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน the venezia huahin แนะนำที่เที่ยวหัวหิน Black Mountain Water Park ตลาดฉัตรศิลา วิกหัวหิน Black Sheep Farm รีวิวหัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แบล็ค เมาท์เท่น วอเตอร์ ปาร์ค ตลาดตะเกียง หัวหิน vic huahin magic balloon huahin ไคท์บอร์ดดิ้ง เอชีย หัวหิน แบล็ค ชีพ ฟาร์ม the space huahin เดอะ สเปซ หัวหิน



หากบรรดาแหล่งท่องเที่ยวที่แนะนำไป ทำให้คุณรู้สึกชิลล์จนจังหวะชีวิตเริ่มเนือย งั้นมากระตุ้นฮอร์โมนอะดรีนาลีนให้พุ่งพล่าน กับ Kiteboarding อีกหนึ่งกีฬา Extreme ที่จะพาคุณสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบกแบบสุดมันส์ โดยเป็นการเขย่าส่วนผสมระหว่างร่มบิน วินเซิร์ฟ และสโนว์บอร์ด เข้ากันอย่างลงตัว ให้คุณโชว์ลีลาสุดสวิงริงโก้บนเกลียวคลื่นได้ตามจินตนาการ ซึ่งแม้คนที่ยังไม่เคยมีทักษะด้านนี้มาก่อน ก็สามารถฝึกได้ไม่ยากเย็น เฉพาะอย่างยิ่งที่หาดหัวหินซึ่งนับเป็นสมรภูมิที่เหมาะกับการเล่น Kiteboarding มาก เนื่องจากมีพื้นที่หน้าหาดกว้าง ระดับน้ำไม่ลึกจนเกินไป ความเร็วลมคงที่ ดังนั้นจึงควบคุม Kiteboarding ได้ง่าย จึงไม่น่าแปลกที่ทำเลแห่งนี้จะถูกเลือกให้เป็นที่ตั้งของโรงเรียนสอน Kiteboarding ระดับ Asia เพียบพร้อมด้วยเทรนเนอร์ระดับมืออาชีพ ที่จะคอยแนะนำและดูแลคุณอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่ระดับเบสิคจนถึงเทคนิคแบบ World Class ใครอยากซ่าส์ อยากเสียว เลี้ยวเข้ามา!!

การเดินทาง : เข้ามาทางซอยหัวหิน 75/1 (ปากซอยติดกับ Rocco Condominium)  Kiteboarding จะตั้งอยู่ด้านซ้าย ก่อนถึงบันไดลงหาดหัวหิน

วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. - 18.00 น.

~ คลิกชมภาพเพิ่มเติม และอ่านรีวิว~


26  Black Sheep Farm


ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน the venezia huahin แนะนำที่เที่ยวหัวหิน Black Mountain Water Park ตลาดฉัตรศิลา วิกหัวหิน Black Sheep Farm รีวิวหัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แบล็ค เมาท์เท่น วอเตอร์ ปาร์ค ตลาดตะเกียง หัวหิน vic huahin magic balloon huahin ไคท์บอร์ดดิ้ง เอชีย หัวหิน แบล็ค ชีพ ฟาร์ม the space huahin เดอะ สเปซ หัวหิน

ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน the venezia huahin แนะนำที่เที่ยวหัวหิน Black Mountain Water Park ตลาดฉัตรศิลา วิกหัวหิน Black Sheep Farm รีวิวหัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แบล็ค เมาท์เท่น วอเตอร์ ปาร์ค ตลาดตะเกียง หัวหิน vic huahin magic balloon huahin ไคท์บอร์ดดิ้ง เอชีย หัวหิน แบล็ค ชีพ ฟาร์ม the space huahin เดอะ สเปซ หัวหิน

ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน the venezia huahin แนะนำที่เที่ยวหัวหิน Black Mountain Water Park ตลาดฉัตรศิลา วิกหัวหิน Black Sheep Farm รีวิวหัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แบล็ค เมาท์เท่น วอเตอร์ ปาร์ค ตลาดตะเกียง หัวหิน vic huahin magic balloon huahin ไคท์บอร์ดดิ้ง เอชีย หัวหิน แบล็ค ชีพ ฟาร์ม the space huahin เดอะ สเปซ หัวหิน

ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน the venezia huahin แนะนำที่เที่ยวหัวหิน Black Mountain Water Park ตลาดฉัตรศิลา วิกหัวหิน Black Sheep Farm รีวิวหัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แบล็ค เมาท์เท่น วอเตอร์ ปาร์ค ตลาดตะเกียง หัวหิน vic huahin magic balloon huahin ไคท์บอร์ดดิ้ง เอชีย หัวหิน แบล็ค ชีพ ฟาร์ม the space huahin เดอะ สเปซ หัวหิน

ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน the venezia huahin แนะนำที่เที่ยวหัวหิน Black Mountain Water Park ตลาดฉัตรศิลา วิกหัวหิน Black Sheep Farm รีวิวหัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แบล็ค เมาท์เท่น วอเตอร์ ปาร์ค ตลาดตะเกียง หัวหิน vic huahin magic balloon huahin ไคท์บอร์ดดิ้ง เอชีย หัวหิน แบล็ค ชีพ ฟาร์ม the space huahin เดอะ สเปซ หัวหิน


              หลังแวะสักการะหลวงปู่ทวด แห่งวัดห้วยมงคลกันเรียบร้อย ก็ได้เวลาไป Chill Out ฉบับครอบครัวกันต่อ กับฟาร์มแกะน้องใหม่ประจำอำเภอหัวหิน Black Sheep Farm ซึ่งต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างน่าประทับใจตั้งแต่บรรยากาศสุดร่มรื่น ท่ามกลางเหล่าแมกไม้นานาพันธุ์ จากนั้นได้เวลาสนุกของเด็กๆ กับการใกล้ชิดเจ้าแกะแสนน่ารัก ที่จะมาทักทายคลอเคลียแบบขี้อ้อน พร้อมให้อาหารได้กับมือ เท่านั้นไม่พอเจ้าขนหยิกยังพา  สหายน่าเลิฟมาอีกหลายตัวทั้งน้องกวาง แพะ กระต่ายตัวน้อย ต่างมารอชิมความหวานจากอาหารที่คุณจะป้อนให้ นอกจากนี้เด็กๆ ยังได้ลั้ลลากับการออกกำลังกายอย่างเพลิดเพลินเดินข้ามสะพานเชือก หรือไถลตัวลงมาจากสไลด์เดอร์แทรมโปลีน ส่วนผู้ใหญ่อย่างเราๆ ก็ไม่ต้องกลัวเบื่อเพราะมี Coffee Shop รสละมุนไว้คอยบริการ ให้นั่งจิบสบายๆ อย่างเย็นใจ แต่ถ้าอยากได้ชื่อว่ามาถึงที่ของจริง! ต้องไม่ลืมชิมนมแพะและเสต็กเนื้อแพะทีเด็ดนุ่มลิ้นกันด้วยล่ะ

 การเดินทาง : จากทางหลวง 3218 (หนองพลับ-ป่าละอู) ขับมาประมาณ 14 กิโลเมตร และอยู่เลยวัดห้วยมงคลไปประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งฟาร์มจะอยู่ด้านซ้ายมือ บริเวณหมู่บ้านหนองหญ้าปล้อง (มีป้ายบอกทาง)

วันเวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-วันศุกร์ เปิด 09.00 น. - 17.00 น. / วันเสาร์ - วันอาทิตย์ เปิด 8.30 น. - 17.30 น.

~ คลิกชมภาพเพิ่มเติม และอ่านรีวิว~

27  The Space



ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน the venezia huahin แนะนำที่เที่ยวหัวหิน Black Mountain Water Park ตลาดฉัตรศิลา วิกหัวหิน Black Sheep Farm รีวิวหัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แบล็ค เมาท์เท่น วอเตอร์ ปาร์ค ตลาดตะเกียง หัวหิน vic huahin magic balloon huahin ไคท์บอร์ดดิ้ง เอชีย หัวหิน แบล็ค ชีพ ฟาร์ม the space huahin เดอะ สเปซ หัวหิน

ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน the venezia huahin แนะนำที่เที่ยวหัวหิน Black Mountain Water Park ตลาดฉัตรศิลา วิกหัวหิน Black Sheep Farm รีวิวหัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แบล็ค เมาท์เท่น วอเตอร์ ปาร์ค ตลาดตะเกียง หัวหิน vic huahin magic balloon huahin ไคท์บอร์ดดิ้ง เอชีย หัวหิน แบล็ค ชีพ ฟาร์ม the space huahin เดอะ สเปซ หัวหิน

ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน the venezia huahin แนะนำที่เที่ยวหัวหิน Black Mountain Water Park ตลาดฉัตรศิลา วิกหัวหิน Black Sheep Farm รีวิวหัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แบล็ค เมาท์เท่น วอเตอร์ ปาร์ค ตลาดตะเกียง หัวหิน vic huahin magic balloon huahin ไคท์บอร์ดดิ้ง เอชีย หัวหิน แบล็ค ชีพ ฟาร์ม the space huahin เดอะ สเปซ หัวหิน

ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน the venezia huahin แนะนำที่เที่ยวหัวหิน Black Mountain Water Park ตลาดฉัตรศิลา วิกหัวหิน Black Sheep Farm รีวิวหัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แบล็ค เมาท์เท่น วอเตอร์ ปาร์ค ตลาดตะเกียง หัวหิน vic huahin magic balloon huahin ไคท์บอร์ดดิ้ง เอชีย หัวหิน แบล็ค ชีพ ฟาร์ม the space huahin เดอะ สเปซ หัวหิน

ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ที่เที่ยวหัวหิน the venezia huahin แนะนำที่เที่ยวหัวหิน Black Mountain Water Park ตลาดฉัตรศิลา วิกหัวหิน Black Sheep Farm รีวิวหัวหิน เดอะ เวเนเซีย หัวหิน แบล็ค เมาท์เท่น วอเตอร์ ปาร์ค ตลาดตะเกียง หัวหิน vic huahin magic balloon huahin ไคท์บอร์ดดิ้ง เอชีย หัวหิน แบล็ค ชีพ ฟาร์ม the space huahin เดอะ สเปซ หัวหิน

           หนึ่งในสถานที่ที่หลายคนมักอดใจไม่ไหว ต้องแวะมาเยือนก่อนกลับกรุงเทพ หนีไม่พ้น FN Factory Outlet ซึ่งนอกจากจะจะได้ช้อปปิ้งเสื้อผ้าและ Accessory เริ่ดๆ แล้ว! ยังมีพิพิธภัณฑ์สุดคลาสสิก The Space ที่รวบรวมงานศิลปะและของเก่าเก๋ากึ้ก ตั้งแต่ยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นของผู้บริหารที่ทั้งรักทั้งหวง และใช้เวลาเก็บสะสมมาเป็นเวลาหลายสิบปี แต่ก็ยอมนำมาโชว์ให้นักท่องเที่ยวได้ยลโฉมกันแบบฟรีๆ โดยสิ่งที่นำมาจัดแสดงก็มีหลายอย่างที่น่าสนใจ เริ่มสะดุดตาตั้งแต่หุ่นซุปเปอร์ฮีโร่ไซส์ยักษ์กัปตันอเมริกาและวูลฟ์สเวอรีน ถัดไปด้านในบรรยากาศความ Retro เริ่มฟุ้งขึ้นเรื่อยๆ จากกล้องถ่ายรูป, จักรยานโบราณ, เครื่องเล่นแผ่นเสียง, เฟอร์นิเจอร์ และของใช้อื่นๆ ในยุค Oldies อีกมากมาย แต่ถ้าจะพูดถึงพระเอกของงานจริงๆ ต้องยกให้บรรดาสุดยอดรถคลาสสิกอันดับต้นๆ ของโลก ที่เคยได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม เช่น mercedes-benz190SL, triumph spitfire mk3 โดยจัดแสดงอยู่บริเวณชั้นล่าง งานนี้คนรักรถและเลิฟของวินเทจมีประทับใจแน่นอน

การเดินทาง : ตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม บริเวณอาคารด้านในสุดของ FN Factory Outlet ตรงข้ามกับทางเข้าโรงแรม Sheraton Huahin Resort & Spa

วันเวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. - 19.00 น.

~ คลิกชมภาพเพิ่มเติม และอ่านรีวิว~


แต่ละแห่งที่หยิบนำมาเสนอ หวังว่าคงจะถูกใจและจะทำให้ปลายทางทริปหัวหินของเพื่อนๆ คราวต่อไปไม่น่าเบื่อ อย่างที่เคยเป็นมา จริงไหมครับ??..


    ขอบคุณข้อมูล จากเว็บไซต์    kapook  painaidii  sanook  

เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น