วันศุกร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2557

สุพรรณบุรี จัดเสวนา บทบาท หน้าที่ คณะกรรมการธรรมาภิบาล





จังหวัดสุพรรณบุรี จัดเสวนาเพื่อประชาสัมพันธ์บทบาท หน้าที่ ภารกิจของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด หรือ ก.ธ.จ.



             วันที่   ๑๑   กันยายน  ๒๕๕๗   ที่ห้องประชุมหลวงทรงพล ชั้น ๓ ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดการเสวนา เพื่อประชาสัมพันธ์บทบาทหน้าที่ ภารกิจของ คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด หรือ ก.ธ.จ.สุพรรณบุรี ซึ่งจัดโดย สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุพรรณบุรี กรมประชาสัมพันธ์



นางพรฤดี  สวัสดิ์นพรัตน์  ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า กรมประชาสัมพันธ์ได้มอบหมายให้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุพรรณบุรีดำเนินการจัดเสวนาเพื่อประชาสัมพันธ์บทบาท หน้าที่ และภารกิจของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดหรือก.ธ.จ.ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด พุทธศักราช ๒๕๕๒ และแก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ ๒ พุทธศักราช ๒๕๕๔ ให้มีอำนาจในการสอดส่องการปฏิบัติภารกิจของหน่วยงานรัฐ และเจ้าหน้าที่ของรัฐในจังหวัด ให้ใช้วิธีบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ซึ่งได้แต่งตั้งคณะกรรมการดังกล่าวทุกจังหวัดแล้วในขณะนี้



ดังนั้นเพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชน ได้รับทราบเกี่ยวกับบทบาท ภารกิจ อำนาจหน้าที่และผลการดำเนินงานของ ก.ธ.จ. ในการปฏิบัติงานโดยใช้วิธีบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดีตามหลักธรรมาภิบาล   ให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดี เป็นไปตามเจตนารมณ์ที่กฎหมายกำหนด เห็นความสำคัญ เกิดการยอมรับและให้ความร่วมมือกับ ก.ธ.จ. ในการปฏิบัติงาน  ดังนั้นสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุพรรณบุรี จึงได้เชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องมาร่วมเสวนากันประกอบด้วย กรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดสุพรรณบุรี นายกสมาคมและคณะกรรมการจากสมาคมวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์สุพรรณบุรี และสื่อมวลชน  จำนวน ๔๐ คนที่จะนำข้อมูลที่ได้รับจากการเสวนาในวันนี้ เผยแพร่ให้ประชาชนได้รับทราบอย่างกว้างขวาง ต่อไป






ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุพรรณบุรี   /  เรวัติ  น้อยวิิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์

            

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น