วันเสาร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2557

สุพรรณบุรีนิวส์ แนะนำ บ้านสวนแผ่นดินแม่ UNSEEN SUPHANBURI




             ถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนในวันหยุด ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อาหารอร่อย  อากาศดี  มีวิถีแบบไทยๆ  ใกล้แม่น้ำ  วันนี้ สุพรรณบุรีนิวส์ ขอแนะนำสถานที่พักผ่อนที่จะให้ความสุข ตามแบบฉบับของวิถีไทยดั้งเดิม  เรือนไทยโบราณอายุกว่าร้อยปี อยู่ริมแม่น้ำท่าจีน  หรือ แม่น้ำสุพรรณ ท่่านสามารถพาครอบครัว มาพักผ่อน มานอนเรือนไทย มาใส่บาตรพระตอนเช้า มาพายเรือ หรือ นั่งเรือชมทิวทัศน์สองฝั่งน้ำ รับโอโซน และ อากาศที่บริสุทธิ์ ท่ามกลางท้องทุ่งกว้าง แมกไม้ และ สายน้ำ  เราเชื่อว่า สถานที่แห่งนี้ จะให้ความสุข กับ ท่านอย่างที่ไม่เคยได้รับมาก่อน


บ้านสวนแผ่นดินแม่  UNSEEN SUPHANBURI
          


              บ้านสวนแผ่นดินแม่ กลุ่มบ้านเรือนไทยริมแม่น้ำท่าจีน ที่พักที่ยังคงรูปแบบของเรือนไทยสมัยอดีต ที่ผ่านมานับ 100 ปี พื้นที่ดั้งเดิมของบรรพบุรุษ ที่นำมาผสมผสานกับการใช้ชีวิตในปัจจุบัน ที่เน้นความสวยงามและความสะดวกสบาย เป็นการพบกันครึ่งทาง ของ อดีต กับ ปัจจุบัน .....





            บ้านสวนแผ่นดินแม่ ด้านหน้าติดกับแม่น้ำท่าจีน ด้านหลังติดกับถนนใหญ่ ขนาด เลน อย่างดี ลักษณะที่สำคัญอีกอย่างก็คือ แม่น้ำท่าจีนที่ไหลผ่านหน้าบ้านสวนแผ่นดินแม่ เคยเป็นแม่น้ำที่ รัชกาลที่ เสด็จประพาสต้นครั้งที่สอง ซึ่งเป็นสถานที่พักแรมค้างคืนคือวัด แก้วตะเคียนทองไม่เกิน กิโลเมตร เมือเดินทาง ทางน้ำ ซึ่งวัดดังกล่าวยังมีสิ่งของที่ รัชกาลมอบให้เป็นของที่ระลึก หลายอย่างเช่น เรือพระที่นั่ง หรือสิ่งของใช้ระหว่างเสด็จประพาสต้น


คุณโสภณ  พันธุ ผู้บริหารบ้านสวนแผ่นดินแม่

             บ้านสวนแผ่นดินแม่ มีกิจกรรมหลากหลายให้ได้สนุกสนานกับการพักผ่อน กิจกรรมพายเรือแคนนู เรือถีบ ตกปลา ปั่นจักรยานชมสวน ทุ่งนา ห้องคาราโอเกะ หรือกิจกรรมภายในห้องประชุม ที่สามารถรองรับได้ 60 - 100 ท่าน




             อิ่มอร่อย กับ เมนูพื้นบ้าน ในบรรยากาศที่แสนสบาย ริมแม่น้ำท่าจีน กับ ครัวรับลมชมแม่น้ำ  เมนูอาหารพื้นบ้าน .. ต้มยำปลาม้า ปลาม้าสามรส ปลาม้าแดดเดียว 
น้ำพริกเผาแม่โสภาทรงเครื่อง กุ้งแม่น้ำ ปลาช่อนสมุนไพรบ้านสวน ปูหลนทรงเครื่อง ต้มส้มปลาแม่น้ำ ฉู่ฉีปลาเนื้ออ่อน และ กิจกรรมต่างๆ ที่ทีมงาน คุณโสภณ พันธุ  เจ้าของ และ ผู้จัดการ ได้ตระเตรียมไว้พร้อมแล้ว สำหรับทุกท่าน




คุณชลิต  และ น้องแนน ชลิตา  เฟื่องอารมย์  ที่บ้านสวนแผ่นดินแม่ 

               สถานที่ตั้ง บ้านสวนแผ่นดินแม่ ห่างจากที่ว่าการอำเภอบางปลาม้า ประมาณ  กิโลเมตร ณ บ้านศุขเกษม ซอย 28 ตำบลบ้านแหลม อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี  เบอร์โทรศัพท์   035-424018 , 086-3279036 , 081-1728859  โทรสาร  035-424018  


               การเดินทางไปบ้านสวนแผ่นดินแม่ ใช้ถนนเส้นกาญจนาภิเษก-บางบัวทอง ผ่านคาร์ฟูบางใหญ่ 6-7 กม. เลี้ยวซ้ายไปทางสุพรรณบุรี ประมาณ 65 กม. ก่อนถึง อ.บางปลาม้า หลักกม.1 เลี้ยวซ้ายข้างปั๊มน้ำมันคาลเท๊กซ์ ตรงไปเจอสามแยกแล้วเลี้ยวซ้าย ตรงไปอีก 7 กม. ถึง ซ.บ้านสุขเกษม 28













กิจกรรม ใส่บาตรตอนเช้า เริ่มตั้งแต่เวลา 07.00 น. โดยมีพระภิกษุสงฆ์ จาก วัดเจ้าขาว  วัดศุขเกษม  วัดดารา  วัดป่าพฤกษ์  รับบิณฑบาตร





คุณแม่โสภา  พันธุ  เปิดเคล็ดลับ สูตรเด็ด น้ำพริกเผา สูตรแม่โสภา 











คุณเอ๊าะ  กีรติ เทพธัญญ์  ผู้ผลิตรายการมหัศจรรย์ธรรมชาติ สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี  


ขับรถบ่อยแล้ว .. ลองมาขับเรือดูกันบ้าง    คุณโสภณ  พันธุ  สอนเองกับมือ





กิจกรรม ภาคบ่าย แดดร่มลมตก  ออกพายเรือเที่ยวกันดูบ้าง มีชูชีพพร้อม บอดี้การ์ด ปลอดภัย





คุณชลิต  และ น้องแนน ชลิตา  เฟื่องอารมย์   บอก .. บรรยากาศร่มรื่น ดีมาก  อาหารอร่อย



รับจัดงาน มงคลสมรส " ถือไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชร "













ชื่นมื่น .. แบบไทยๆ 





เมื่อคืน พักหลังนี้  ใกล้ๆ มีสวนมะปราง  อร่อย !!






จัดเลี้ยง  จัดประชุม  จัดสัมมนา  จัดคอนเสิร์ต






                 เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445
  

                              

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น