วันเสาร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2557

สุพรรณบุรี รมว.พาณิชย์ ควง รมว.เกษตร ลงพื้นที่รับฟังปัญหาเกษตรกร




                  เมื่อเวลา 10.45 น.วันที่ 20 ก.ย.  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์พร้อมคณะผู้บริหารทั้ง 2 กระทรวง เดินทาง พบปะเกษตรกรผู้ปลูกข้าวที่จังหวัดสุพรรณบุรี




                  พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายปิติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ เดินทางมาพบปะเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ที่วัดโคกโคเฒ่า  ตำบลโคกโคเฒ่า  อำเภอเมืองสุพรรณบุรี เพื่อชี้แจงนโยบายช่วยเหลือเกษตรกร โดย นายปิติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา กล่าวว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้เกษตรกรลดต้นทุนการผลิตพร้อมกับเพิ่มมูลค่าของผลผลิตเน้นสินค้าเกษตรอินทรี ให้เกษตรกรพึ่งพาตนเองมากยิ่งขึ้นจนสามารถดำรงชีพได้อย่างเหมาะสม  พลตรีสิงห์ทอง  หมีทอง  ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกกาญจนบุรี  ร่วมงาน




                    ด้านพลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ กล่าวว่า นับตั้งแต่ คสช. เข้ามาบริหารประเทศ มาตรการแรกที่เข้ามาช่วยเหลือ คือการช่วยเหลือชาวนา เรื่องการรับเงินจำนำข้าวเสร็จสิ้นภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว และจากนี้ไปจะดูแลให้เกษตรกรสามารถดำรงชีพได้อย่างเหมาะสม  โดยจะมีการรับฟังข้อเสนอแนะของเกษตรกรในพื้นที่รวมถึงพูดคุยกับผู้แทนชาวนา และตัวแทนอื่นๆ ทุก 2 สัปดาห์ เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ




                   สำหรับแนวทางที่สำคัญที่จะร่วมมือบูรณาการกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานต่างๆ คือ การเพิ่มผลผลิตและลดต้นทุนการผลิต พัฒนาแหล่งน้ำชลประทาน ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อการเกษตร  ราคาข้าวจะให้มีราคาที่สูงขึ้นแต่ขอให้เกษตรปลูกข้าวที่มีคุณภาพสนับสนุนพืชผล  การเกษตรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้มีมูลค่าสูงขึ้น








 เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น  อู่ทองนิวส์  ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น