วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2557

นายกฯ นำ ครม. เข้าถวายสักการะ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์





             นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรีเข้าถวายสักการะสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช และกรรมการมหาเถรสมาคม ณ สำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติ จังหวัดนครปฐม

            วันที่ 10 กันยายน 2557 เวลา 14.00 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำคณะรัฐมนตรี เข้าถวายสักการะ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ ณ ห้องประชุมอาคารสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์  สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ อำเภอพุทธมณฑลจังหวัดนครปฐม โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เจ้ากรมการสัตว์ทหารบก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมให้การต้อนรับ




             โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถวายรายงานสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช และกรรมการมหาเถรสมาคม ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2557 และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2557 ในการนี้จึงมีความตั้งใจที่ปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่คณะสงฆ์ และพระพุทธศาสนาอย่างเต็มกำลังความสามารถ จากนั้นสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ได้กล่าวมอบสัมโมทนียกถา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ที่ได้เดินทางมาสักการะกรรมการมหาเถรสมาคมก่อนเข้ารับตำแหน่ง หน้าที่ และจากที่นายกรัฐมนตรีได้ถวายรายงานทำให้ทราบว่ามีความตั้งใจที่จะเข้ามาบริหารประเทศชาติให้บังเกิดความสงบสุข และมีความตั้งใจที่จะอุปถัมภ์และดูแลพระพุทธศาสนา ตลอดถึงสนับสนุนให้คณะสงฆ์ไทยมีความเจริญก้าวหน้า และ ครม. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในพระพุทธศาสนาที่ทำให้ประชาชนสมัครสมานสามัคคี โดยขณะนี้มหาเถรสมาคมได้ออกระเบียบมหาเถรสมาคมให้พระสงฆ์นำประชาชนปฏิบัติ ตามศีล 5 ถือได้ว่าสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่จะปรารถนาให้ประชาชนทุกหมู่เหล่ามี ความปรองดองร่วมกันพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าต่อไป


       เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น