วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2557

ประมวลภาพ กิจกรรมสำคัญ ของจังหวัดสุพรรณบุรี


คสช.เปิดอบรมการศึกษาต้นแบบการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม



            ที่จังหวัดสุพรรณบุรี  พลโทสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รองหัวหน้าฝ่ายสังคมจิตวิทยา คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานพิธีเปิดอบรมการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมตามแนวพระราชดำริ ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมวาสิฏฐี อำเภอเมืองสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 13-26 สิงหาคม 2557

              http://suphanburinews.blogspot.com/2014/08/blog-post_81.html


   
สาธารณสุขสุพรรณบุรี จัดงานมหกรรมเฉลิมพระเกียรติ สัปดาห์วันแม่แห่งชาติ



 นายสมชาย เลิศพงศ์ภากรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดงานมหกรรมเฉลิมพระเกียรติ สาธารณสุขสุพรรณบุรีร่วมใจ สร้างสุขเพื่อแม่ ณ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาสุพรรณบุรี เนื่องในสัปดาห์วันแม่แห่งชาติ พร้อมกล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ เป็นการหลอมรวมหน่วยงานทุกภาคส่วนของสังคม ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลส่งเสริมป้องกันโรคให้กับประชาชน ให้มีสุขภาพดี รวมทั้งเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายทางด้านสุขภาพ

http://thainews.prd.go.th/centerweb/News/NewsDetail?NT01_NewsID=TNEVN5708150010018



" บรรหาร " เป็นประธานเบิกเนตรพระยูไล ที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี 



 ฯพณฯ  บรรหาร  ศิลปอาชา  เป็นประธานในพิธีเบิกเนตรพระยูไล  พร้อมด้วย  คุณกัญจนา  ศิลปอาชา  คุณวราวุธ ศิลปอาชา  นายสมศักย์  ภูรีศรีศักดิ์  อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา  ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์  จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี หัวหน้าส่วนราชการ  คณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมือง  พ่อค้า  ประชาชน  เข้าร่วมพิธีฯ  ณ  บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี  อำเภอเมือง  จังหวัดสุพรรณบุรี

http://u-thongnews.blogspot.com/2014/08/blog-post_18.html


สุพรรณบุรี วันเกิดเติ้งคนแห่ร่วมงานแน่น ลูกท๊อป ลูกนา ร่วมตักบาตร 





     วันที่  18 สิงหาคม ที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย เป็นประธานเบิกเนตรพระยูไล ที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง สุพรรณบุรีในช่วงเช้า ช่วยสายวันเดียวกันนายบรรหาร  ได้เดินทางไปยังวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร เพื่อเป็นประธานพิธีทำบุญตักบาตร พร้อมนางสาวกัญจนา ศิลปอาชา บุตรสาว   นายวราวุฒิ ศิลปอาชา บุตรชาย   พร้อมจุดธูปเทียน บูชาพระรัตนตรัย  คณะสงฆ์สวดธัมมจักกัปปวัตนสูตร  เนื่องในงานครบรอบวันเกิดครบรอบ 82 ปี ซึ่งนายบรรหารได้มอบเงินจำนวนกว่า 3 ล้านบาท ให้แก่โรงพยาบาลต่างๆในจังหวัดสุพรรณบุรี  และมีการเปิดให้ผู้ที่เข้าร่วมงานอวยพรวันเกิดครบ 82  ปี โดยมีข้าราชการระดับสูง และสมาชิกพรรคชาติไทยเข้าร่วมในงานอย่างเนืองแน่นซึ่งงานมีซุ้มอาหารมาบริการให้แก่ประชาชนที่เข้าร่วมงาน

http://samutsakhonnews.blogspot.com/2014/08/blog-post_50.html




สุพรรณบุรี โครงการรณรงค์ ผลิตปุ๋ยอินทรีย์ และ จัดตั้งธนาคารปุ๋ยอินทรีย์



              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานตากข้าว ท่าข้าวเขาเขียว ต.หัวเขา อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาที่ดิน เขต 1 เป็นประธานเปิด โครงการรณรงค์ผลิตปุ๋ยอินทรีย์และจัดตั้งธนาคารปุ๋ยอินทรีย์ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา ใน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเกษตรกร เข้าร่วมโครงการ

http://www.naewna.com/local/119216


สุพรรณบุรี จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่และบริการประชาชน 



             ที่หอประชุมโรงเรียนบางแม่หม้ายรัฐราษฎร์รังสฤษฏ์ ตำบลบางใหญ่ อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี นายสมชาย เลิศพงศ์ภากรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร โดยมี หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าร่วมพิธี และมีนักเรียน และเกษตรกรในพื้นที่มารับบริการจำนวน 500 คน

http://suphannews.blogspot.com/2014/08/blog-post_58.html




จังหวัดสุพรรณบุรี เลี้ยงอาหารพระราชทานผู้ต้องขัง ถวายเป็นพระราชกุศล




                ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ประธานในพิธีเปิดกิจกรรมโครงการเลี้ยงอาหารกลางวันตามโครงการน้ำพระทัยพระราชทาน สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ ประจำจังหวัด ณ เรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยมีนายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัด นายกเหล่ากาชาดจังหวัด ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการชมรมแม่ดีเด่นแห่งชาติประจำจังหวัด รวมทั้งผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันเลี้ยงอาหารกลางวันแก่ผู้ต้องขัง และผู้ประสบความทุกข์ยากเดือดร้อน รวมถึงมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นแก่ผู้แทนผู้ต้องขังหญิง จำนวน 10 ชุด ตลอดจนกิจกรรมความบันเทิง โดยคณะเหล่ากาชาดจังหวัด สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และเรียกน้ำตาได้อย่างท่วมท้น

http://thainews.prd.go.th/centerweb/news/NewsDetail?NT01_NewsID=TNSOC5708130010121



สุพรรณบุรี จัดงานเฉลิมพระเกียรติ " ๑๒ สิงหามหาราชินี " 



              ว่าที่ร้อยตรี  สุพีร์พัฒน์ จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  พร้อมด้วย  นางดลใจ จองพานิช นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี  นำส่วนราชการ  พ่อค้า  ประชาชน  ร่วมทำบุญตักบาตร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่  สมเด็จพระนางเจ้าฯ  พระบรมราชินีนาถ  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๗   ทรงมีพระชนมายุครบ 82 พรรษา ณ  บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี  

http://suphanburinews.blogspot.com/2014/08/blog-post_20.html




สุพรรณบุรี จัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่และบริการประชาชน 



           นายสมชาย เลิศพงศ์ภากรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดโครงการ การให้บริการประชาชนในท้องที่ห่างไกล โดยได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค แก่คนชราและผู้ที่มีรายได้น้อยในพื้นที่ตำบลบางใหญ่ มอบข้าวสารเป็นอาหารกลางวันแก่นักเรียน และมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ฐานะทางบ้านยากจน

http://suphanburinews.blogspot.com/2014/08/blog-post_21.html





สุพรรณบุรี จัดเวทีเสวนาศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูประดับท้องถิ่น



นายธนิศร์ วงศ์ปิยะสถิตย์ นายอำเภอศรีประจันต์ เป็นประธานเปิด เวทีเสวนาศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูประดับท้องถิ่น ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลวังน้ำซับ อำเภอศรีประจันต์ เพื่อสร้างความปรองดองสมานฉันท์ให้ชุมชนเข้มแข็ง โดยนางสาวจริยา โพธสุธน นายกเทศมนตรีตำบลวังน้ำซับ ได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานว่า เป็นการเปิดโอกาสให้ทุกคนในชุมชนแสดงความคิดเห็นร่วมกัน ซึ่งจะเป็นภูมิคุ้มกันนำไปสู่การขับเคลื่อนการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ เพื่อการปฏิรูปอย่างยั่งยืน โดยมีกลุ่มเป้าหมาย เด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 200 คน ทั้งนี้ นายประภัตร โพธสุธน ได้พบปะผู้เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมกล่าวขอบคุณ คสช. ที่ได้เข้ามาควบคุมสถานการณ์ทำให้บ้านเมืองสงบสุขอย่างรวดเร็ว และขอให้พี่น้องให้การสนับสนุน คสช. ให้ปฏิรูปประเทศให้สำเร็จ เพื่อความมั่นคงของชาติและประโยชน์สุขของประชาชน 

http://thainews.prd.go.th/centerweb/News/NewsDetail?NT01_NewsID=TNOHT5707300010034




สุพรรณบุรี ประชุมพร้อมมอบรางวัลให้กับหน่วยงานต่างๆ ประจำเดือนสิงหาคม  




                ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์  จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  เข้าร่วมประชุมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  ประจำเดือนสิงหาคม  ๒๕๕๗  ณ  ห้องประชุมขุนแผน  ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี  โดยก่อนการประชุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีเป็นประธานมอบรางวัลให้แก่หน่วยงานต่างๆที่ได้รับรางวัลการประกวดหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง (อพป.)  ระดับภาค  ประจำปี  ๒๕๕๗  และมอบประกาศนียบัตรให้แก่นักเรียนผู้ที่ได้รับรางวัลการประกวดสุนทรพจน์ด้วยสำเนียงเสียงเหน่อสุพรรณบุรี  ครั้งที่  ๘  

http://suphannews.blogspot.com/2014/08/blog-post_982.html








 งานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรณบุรี ยิ่งใหญ่อลังการ 



              จังหวัดสุพรรณบุรี กำหนดจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดสุพรรณบุรี ประจำปี ๒๕๕๗ ในระหว่างวันที่ ๑๑ – ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๕๗ ณ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ภายใต้การสนับสนุนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อเป็นการส่งเสริม และพัฒนาธุรกิจการท่องเที่ยวอนุรักษ์และส่งเสริมประเพณีเข้าพรรษา เสริมสร้างความเข็มแข็งให้กับชุมชนทางด้านวัฒนธรรมประเพณีการนำเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของโบราณสถาน โบราณวัตถุ วิถีชีวิตของชนเผ่าต่างๆ ที่อยู่ในจังหวัดสุพรรณบุรีตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่สำคัญใน ๑๐ อำเภอของจังหวัดสุพรรณบุรี นำเสนอโดยผ่านการแกะสลักเทียนประจำพรรษา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมความสวยงามของต้นเทียน พร้อมทั้งขบวนแห่อันยิ่งใหญ่ตระการตาของแต่ละอำเภอ

http://suphanburinews.blogspot.com/2014/07/blog-post_11.html





มอบโล่แห่เทียน 

เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล   บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น  อู่ทองนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น