วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2557

สุพรรณบุรี ไฟไหม้บ้านไม้สักทรงไทยวอดเกือบ 2 ล้าน




               เมื่อเวลา 11.45 น.วันที่ 14 กันยายน 2557  ร.ต.อ.ทองปอน สีหานาม พงส.สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุไฟไหม้ที่บ้านเลขที่ 273 หมู่ 3 ต.ศรีประจันต์ ไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ไพฑูรย์ อยู่เพนียด ผกก.พ.ต.ท.อดิเรก ขุนจันดี สว.สส.นายแฉล้ม  วงษ์เที่ยง นายกเทศมนตรีตำบลศรีประจันต์และรถดับเพลิง จำนวน 5 คัน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูนทรงไทยหลังใหญ่ ที่ชั้นสองพบไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็วเจ้าหน้าที่จึงรีบระดมฉีดน้ำสกัดใช้เวลากว่า 30 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ส่วนตัวบ้านชั้นสองพร้อมข้าวของในบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด





                  จากการสอบถามน.ส.ยุพิน เมฆพยับ อายุ 57 ปีเจ้าของบ้านเล่าว่าตนเป็นครูระดับ คศ.3 รร.บ้านบ่อสำราญ อ.ดอนเจดีย์  ส่วนบ้านที่ถูกไฟไหม้นั้นเป็นบ้านไม้สักทรงไทยประยุกต์ 3 ห้องโดยตนพักอาศัยอยู่กับ น.ส.วิไล เมฆพยับ อายุ 67 ปีพี่สาวซึ่งป่วยเดินไม่สะดวกขณะเกิดเหตุตนกำลังทำกับข้าวอยู่ในครัวหลังบ้านส่วนพี่สาวนั่งดูทีวีอยู่ที่ห้องโถงชั้นล่าง และสังเกตเห็นกลุ่มควันลอยมานึกว่ามีเจ้าหน้าที่เทศบาลมาฉีดพ่นยา แล้วมีเสียงแตกดังขึ้นที่ชั้นบน จึงออกมาดูก็พบมีไฟลุกขึ้นที่ด้านบนจึงรีบ พาพี่สาวออกมาแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วย แต่ไม่ทัน




                 ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากชั้นบนไม่ได้จุดธูปเทียนหรือเสียบเครื่องใช้ไฟฟ้าอะไรไว้ แต่เนื่องจากสายไฟมีอายุกว่า 20 ปีจึงน่าจะเสื่อมสภาพส่วนมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 1,500,000 บาทอย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป











              เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น  อู่ทองนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น