วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2557

สระบุรี พิธี เชิดชูเกียรตินายทหารเหล่าทหารม้า ประจำปี 2557



สระบุรี - รองผบ.ทบ. ร่วม พิธี เชิดชูเกียรตินายทหารเหล่าทหารม้า ประจำปี 2557 




              ศูนย์การทหารม้าจัดงาน พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร และเชิดชูเกียรตินายทหารเหล่าทหารม้า ประจำปี 2557มอบของที่ระลึก ว่าที่ ผบ.ทบ.ให้เกียรติ เดินทางเป็นประธาน เชิดชูเกียรติ มอบของที่ระลึก คณะนายทหารที่เกษียณอายุราชการ 




             เมื่อ 11 ก.ย.57 เวลา 14.00  น. พลเอกวีรศักดิ์  มณีอินทร์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองบัญชาการกองทับไทย  เป็นประธานในพิธีอำลาชีวิตราชการทหาร และเชิดชูเกียรติ นายทหารเหล่าทหารม้าประจำปี 2557 ณ ค่ายอดิศร อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี โดยมีพลตรี ชัยยุทธ  พร้อมสุข  ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า และคณะ ให้การต้อนรับ ทั้งนี้หลังจาก พีธี สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพื้นที่ พลเอกอุดมเดช  สีตบุตร  รองผู้บัญชาการทหารบก /รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบของที่ระลึกพร้อมใบประกาศเกียรติคุณ ให้กับ พลเอกวีรศักดิ์   มณีอินทร์ ประธานในพิธี และคณะนายทหารที่เกษียณอายุราชการ และกล่าวเชิดชูเกียรติ มีคณะ ผู้บังคับหน่วยทหารม้า อดีตผู้บังคับบัญชานายทหารม้าอาวุโส หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมเป็นเกียรติ ณ ห้องประชุม 2  ศูนย์การทหารม้า




            ก่อนที่จะเริ่มพิธีสวนสนามอำลาราชการ  เวลา 16.00 น. พลเอกวีรศักดิ์  มณีอินทร์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองบัญชาการกองทับไทย  เป็นประธาน พิธีตรวจพลสวนสนาม และขึ้นแท่นรับการเคารพ จาก กองผสม  พลตรีชัยยุทธ พร้อมสุข  ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า นำคณะนายทหาร กล่าวรายงานเชิดชูเกียรติ คณะนายทหารที่จะเกษียณอายุราชการ ประธานกล่าวอำลาชีวิตราชการ จากนั้นเป็นการสวนสนาม ด้วยกองทหารม้า จาก รรม.ศม.และยานยนต์ จัดจาก กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์  ณ ลานพื้นแข็ง ศูนย์การทหารม้า . อย่างสมเกียรติ โดยมี พันเอก อัครเดช  ไตรศักดิ์ศรี รองผบ.รรม.ศม.เป็นผู้บังคับกองผสม




             สำหรับนายทหาร เหล่าทหารม้า เกษียณอายุราชการ (ก.ย.57) ในครั้งนี้ มี นายทหาร ระดับนายพล  21 นาย ระดับนายพัน 17 นาย ชั้นนายร้อย 25 นาย  มีจำนวนทั้งสิ้น 63 นาย 

















(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น