วันอังคารที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2557

สระบุรี กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรร้อง คสช ผ่านศูนย์ดำรงธรรม

             



               คณะอนุกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (กฟก.) พร้อมด้วย  เครือข่ายหนี้สินชาวนาแห่งประเทศไทย จังหวัดสระบุรี  ยื่นหนังสือถึงหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผ่าน ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระบุรี  เกี่ยวกับปัญหาการดำเนินงาน สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร 




                วันที่  15 กันยายน 2557  เวลา 09.00 น. คณะอนุกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (กฟก.)  นำโดยนายสุนันท์  งามวงศ์ ประธาน เครือข่ายหนี้สินชาวนาแห่งประเทศไทย จังหวัดสระบุรี และนางสุทิน  เกิดพิกุล รองประธานฯ พร้อม ตัวแทน เกษตรกร ที่เป็น สมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จังหวัดสระบุรีกว่า  20 คน ได้เดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดสระบุรี เพื่อ ยื่นหนังสือถึงหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผ่าน ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระบุรี  เกี่ยวกับปัญหาการดำเนินงาน สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร  ที่มีกระแสข่าวว่าจะเสนอ ยุบ กองทุนกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จะทำให้เกษตรกร เดือดร้อนไม่ได้การช่วยเหลือ และอ้างสาเหตุจากการคิดอัตราดอกเบี้ยของสำนักงาน ของกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ไม่เป็นตามพระราชบัญญัติ เมื่อมีผู้ร้องให้ตรวจสอบกลับอ้าง ใช้เป็นข้ออ้างเพื่อเสนอ ยุบ องค์กรดังกล่าว




                  ทางกลุ่ม จึงขอให้รัฐบาล / นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะพิจารณา ข้อมูลจากกลุ่มเกษตรกรเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเป็นธรรม โดยมี นาย ชรัส บุญณสะ ปลัดจังหวัดสระบุรี ลงมารับหนังสือบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดจังหวัดสระบุรี  โดยรับปากจะรีบดำเนินการรายงานตามขั้นตอนอย่างเร่งด่วนและหากทางกลุ่มเกษตรกรต้องการทราบความคืบหน้าให้มาสอบถามที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระบุรีได้ทุกวันเวลาราชการ






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น