วันพุธที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ลงเสาเอกบ้านสวยเมืองสุข เทิดไท้องค์ราชัน พร้อมกัน 110 ตำบล 110 หลัง





                 ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ประธานพิธีลงเสาเอกสร้างโครงการบ้านสวยเมืองสุข เทิดไท้องค์ราชัน ณ บ้านนายวิรัตน์ เรืองสวัสดิ์  ผู้ผ่านการประชาคมคัดเลือกตำบลสวนแตง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี พร้อมกล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรี  สานต่อปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ ในการช่วยคนยากจน ไร้ที่อยู่อาศัย ด้วยการนำขยะที่เหลือใช้มาสร้างบ้านช่วยเหลือผู้ยากไร้ เทิดไท้องค์ราชัน โดยเมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา ทุกอำเภอได้รวมรวมขยะมาทอดผ้าป่าขยะ เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีเนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 5 รอบ  และในวันฉัตรมงคล เป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับพระบรมราชาภิเษก เป็นพระมหากษัตริย์แห่งประเทศไทย






               จังหวัดสุพรรณบุรี ได้จัดพิธีลงเสาเอกพร้อมกันทุกหลัง และลงมือสร้างบ้านให้แล้วเสร็จ  ซึ่งในวันที่ 12 สิงหาคม 2558 หรือวันแม่แห่งชาติ จะทำการส่งมอบบ้านให้แก่ผู้ยากจนได้เข้าอยู่อาศัย และวันที่สำคัญอย่างยิ่งของคนไทย คือ  5 ธันวาคม 2558 วันพ่อแห่งชาติ ชาวสุพรรณบุรีช่วยกันตั้งชื่อให้สอดคล้อง กับบ้านสวยเมืองสุข เทิดไท้องค์ราชัน พร้อมมอบป้ายชื่อบ้านเพื่อนำไปติดที่บ้านทุกหลัง







              ทั้งนี้ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและองค์กรต่างๆ ได้สนับสนุนและร่วมบริจาควัสดุอุปกรณ์ต่างๆ เป็นจำนวนมาก อาทิ องค์บริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี  พัฒนาชุมชนจังหวัดสุพรรณบุรี  สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 2 จังหวัดสุพรรณบุรี และสมาคมโรงสีข้าวเป็นต้น อย่างไรก็ตาม หากทุกจังหวัดร่วมมือกัน นำขยะที่เหลือใช้มาสร้างมูลค่าเพิ่ม ทำโครงการทอดผ้าป่าขยะ สร้างบ้านจังหวัดละหนึ่งหลัง ก็สามารถช่วยคนยากจน ไร้ที่อยู่อาศัย และสามารถลดขยะภายในประเทศได้เป็นจำนวนมาก






เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น