วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ยืมเงินผ่าน FaceBook ภัยใกล้ตัวที่มิจฉาชีพ กำลังมองหาเหยื่ออย่างคุณอยู่ !!

ภัยคุกคาม ที่ท่านอาจจะพบเจอ ใน โลกออนไลน์ พึงระมัดระวัง แก๊งมิจฉาขีพกำลังเผ้าดูท่านอยู่ !!




            เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ จู่ๆก็มี คนส่งข้อความผ่าน  massage facebook มาถึงผม โดยใช้ชื่อ บุคคลที่ผมรู้จัก แถมยังมีภาพของบุคคลท่านนั้นแสดงด้วย แต่ข้อความที่ส่งมา ทำให้ผมรู้สึกแปลกใจ เพราะเป็นลักษณะคำทักทาย  ที่เจ้าของชื่อที่ถูกอ้างถึง ไม่น่าใช้ เพราะท่านเป็นผู้ใหญ่ คำทักเหมือนวัยรุ่นใช้กันทั่วไป  " ทำไร  "  ผมตอบไป " ขายพิซซ่าซิครับพี่ เกษียณแล้วยังครับ " คู่สนทนายิงประเด็นต่อ จะถามว่ามีเงินให้ยืมก่อนสัก3-4พันไหม เด่วไม่เกินบ่าย3โมงวันนี้จะคืนให้จ่ะ ผมตอบไป ที่ร้านพิซซ่าไทย สุพรรณภูมิเลยครับ คู่สนทนา ต่อรองมา โอนได้ไหม ผมเลยตั้งข้อสังเกตว่า อาจเป็นแก๊งมิจฉาชีพ สร้าง FaceBook ปลอมไว้หลอกลวง ชาวเฟส มั๊ง

เริ่มการสนทนา
5 ชั่วโมงที่แล้ว

ทำไร
ขายพิซซ่าซิครับพี่ เกษียณแล้วยังครับ

จะถามว่ามีเงินให้ยืมก่อนสัก3-4พันไหม เด่วไม่เกินบ่าย3โมงวันนี้จะคืนให้จ่ะ
ที่ร้านพิซซ่าไทย สุพรรณภูมิเลยครับ

โอนได้ไหม


              ผมลองไปค้นหารายชื่อ ที่ถูกอ้างถึง ในกลุ่มเพื่อน ก็ปรากฎว่า ไม่มีชื่อนี้ ปรากฎอยู่ จึงค่อนข้างมั่นใจว่า  เป็น แก๊งมิจฉาชีพ ตระเวณหลอก ชาวเฟส  ไปเรื่อยๆ  ซะแล้ว ประมาณช่วงเย็น ผมกลับมาดูใน massage facebook  ที่ถูกส่งมาถึง ปรากฎว่า  ภาพคนที่ถูกอ้างถึงหายไปแล้ว เหลือแต่ชื่อปรากฎอยู่  จึงแน่ใจว่า เป็น มิจฉาชีพ ตั้งใจ สร้าง  FaceBook ปลอม มาหลอกชาวบ้านแน่นอน 




            จึงฝากเตือนภัย มายังทุกท่าน กรณีมีผู้ส่ง massage facebook  มาขอยืมเงินบ้าง  อ้างเรื่องอื่นๆเช่น รถเสีย  รถน้ำมันหมด  กระเป๋าสตางค์หายระหว่างไปต่างจังหวัด  เพื่อจะให้ได้ท่านได้โอนเงิน เข้าไปให้  โปรดตรวจสอบข้อมูล  ให้แน่ชัดว่า  คนผู้นั้น เป็นเพื่อนของท่านจริงหรือไม่  อย่าเพียงแต่ดูหน้า FaceBook  ว่าเป็นชื่อ และ ภาพของเพื่อนท่านจริง  เพราะ  FaceBook ปลอม ที่แก๊งมิจฉาชีพ สร้างขึ้นมา ทำได้ทุกอย่าง  เขาสามารถไปก๊อบภาพของเพื่อนท่าน เพื่อมาสร้าง FaceBook ปลอมได้ ทั้งสิ้น





               จึงฝากเตื่อนภัย มายังผู้ที่รักเทคโนโลยี  ทั้งในระบบ  FaceBook  Line  หรืออื่นๆ ให้พึงระวัง มิจฉาชีพ ที่ีปะปนเข้ามาในระบบ เพื่อหลอกลวงเราด้วย


                      เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445
สิ้นสุดการสนทนา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น