วันจันทร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี สภ.บางปลาม้า ระดมสายสืบล่าแก๊งตระเวนโจรกรรมรถยนต์





            เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 4 พ.ค. ร.ต.ท.ฤทธิพงศ์  มะปะเข พงส.สภ.บางปลาม้า  จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุพยายามลักรถยนต์ 2 ราย บริเวณตลาดบ้านสุด หมู่ 4 ต.ไผ่กองดิน จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สกล สิทธิวิชัย ผกก.กำลังฝ่ายสืบสวน




             รายแรก ที่บ้านเลขที่ 173  อยู่ริมถนนสายบ้านสุด-ไผ่กองดิน โดยรายแรกพบชาวบ้านจำนวนหนึ่งยืนจับกลุ่มมุงดูรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุสีฟ้า รุ่นดรากอนอาย ทะเบียน บท 6640 สุพรรณบุรี ซึ่งจอดอยู่ที่หน้าบ้านจากการตรวจสอบพบที่รูกุญแจประตูด้านซ้าย และรูกุญแจสตาร์ตเครื่องที่ข้างพวงมาลัย มีรอยถูกงัดเป็นรูโบ๋ กุญแจล็อกเกียร์ ถูกงัดพังเสียเสียหายโดยมีเหล็กเส้นลวด ยาวประมาณ 15 เซนติเมตร ทิ้งไว้บนเบาะ




              จากการสอบถามนายประชา งามถาวรวงศ์ อายุ 37 ปีเจ้าของรถเล่าว่าตนทำงานเป็นลูกจ้างไปรษณีย์ไผ่กองดินก่อนเกิดเหตุช่วงประมาณ 1 ทุ่มตนได้จอดรถไว้หน้าบ้านโดยล็อกประตูล็อกเกียร์ไว้เรียบร้อยเพื่อป้องกันโจรมาขโมยก่อนจะเข้าบ้านนอน กระทั่งเช้าตนตื่นขึ้นมาตรวจเช็กรถพบว่ามีรอยถูกงัดที่ประตูและรอยถูกถอดที่ล็อกเกียร์ จนพังเสียหายจึงเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ





             รายที่ 2 ที่หน้าร้านง่วนฮวด เลขที่ 201 หมู่ 4 ต.ไผ่กองดิน ตั้งอยู่ริมถนนสายบ้านสุด-ไผ่กองดินห่างจุดแรกประมาณ 200 เมตร พบนายสมหมาย บูรณเทศ อายุ 55 ปีอยู่บ้านเลขที่ 200 หมู่ 4 ต.ไผ่กองดิน พร้อมญาติจำนวนหนึ่งยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ หน้าบ้าน ซึ่งนายสมหมาย เล่าว่าตนเป็นเจ้าของร้านปะยางชื่อ ร้านสมคิดการยาง ซึ่งมีร้านอยู่ติดกันแต่หน้าร้านมีพื้นที่ไม่พอจึงนำรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ รุ่นดรากอนอาย ทะเบียน บต 976 สุพรรณบุรี ไปฝากจอดไว้หน้าร้านขายของชำซึ่งเป็นของญาติกัน ซึ่งตนจะจอดไว้ประจำโดยช่วงเวลาประมาณ 1 ทุ่มเศษตนได้ขับรถไปจอดไว้ตามปกติแล้วเข้าบ้านพักผ่อนกระทั่งเช้าช่วงประมาณตี 5 พบว่ารถยนต์ถูกเคลื่อนไปจอดขวางอยู่กลางถนนจากกาตรวจสอบพบว่ารถมีรอยถูกงัดประตูด้านซ้ายเป็นรูโบ๋ที่ล็อกเกียร์ถูกงัดพังเสียหาย จึงเข็นรถเข้าไปจอดไว้ข้างบ้านก่อนแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ






               จากการตรวจสอบบริเวณหน้าบ้านพบเหล็กชะแลง ยาวประมาณ 70 เซนติเมตรตกอยู่ และรอยเท้าเปื้อนคราบน้ำมันสีดำเดินย่ำอยู่หน้าบ้าน จึงประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจเก็บรอยนิ้วมือแฝงของคนร้ายไว้เป็นหลักฐาน




               พ.ต.อ.สกล สิทธิวิชัย  ผกก.กล่าวว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้พยายามเข้ามาก่อเหตุลักรถยนต์ที่จอดไว้บริเวณหน้าบ้านถึง 2 รายแต่ไม่สามารถนำรถยนต์ไปได้เนื่องจากเจ้าของได้ติดตั้งระบบป้องกันไว้ดีแต่ก็ทำให้รถได้รับความเสียหาย ในเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นมืออาชีพหรือเป็นกลุ่มแก๊งไหนเนื่องจากในพื้นที่ ยังไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้ แต่เป็นที่น่าสังเกตว่ารถที่คนร้ายพยายามก่อเหตุนั้นเป็นรถยี่ห้อและรุ่นเดียวกัน จึงยังไม่แน่ใจว่าจุดประสงค์ของคนร้ายต้องการรถรุ่นนี้หรือมีใบสั่งหรือไม่เนื่องจากเป็นรถรุ่นเก่า ซึ่งได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งประสาน ท้องที่ต่างๆเพื่อหาเบาะแสของคนร้ายว่ามีท้องที่ใดมีเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันนี้หรือไม่เพื่อจะได้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วนแล้ว




เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์

 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น