วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรีนิวส์ ขอแสดงความยินดี กับ นายอนันต์ นาคนิยม นายอำเภอบางปลาม้า



              พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระกรุณาโปรดเกล้าพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสายสะพาย สายหนึ่ง " ประถมาภรณ์มงกุฎไทย " ให้แก่ นายอนันต์ นาคนิยม นายอำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี  ณ  ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา เมื่อ วันที่ ๑๓ พฤษภาคม พ.ศ.๒๕๕๘ ที่ผ่านมา  นับเป็นความปลื้มปิติ แก่ครอบครัว และ วงศ์ตระกูล อย่างหาที่สุดมิได้



                  

            เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย (อังกฤษThe Most Noble Order of the Crown of Thailand)) เป็นตระกูลเครื่องราชอิสริยาภรณ์ หนึ่งใน 8 ตระกูลที่สำหรับพระราชทานแด่พระบรมวงศานุวงศ์ ข้าราชการ และผู้กระทำคุณความดี ทั้งบุรุษและสตรี โดยเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทยนี้สำหรับพระราชทานแก่ผู้กระทำความดีความชอบเป็นประโยชน์แก่ราชการหรือสาธารณชน โดยการพิจารณาเสนอขอพระราชทานของรัฐบาล เพื่อเป็นบำเหน็จความชอบและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติยศอย่างสูง แก่ผู้ได้รับพระราชทาน พระราชทานทั้งบุรุษและสตรี หากทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ แล้ว ให้ประกาศรายนามในราชกิจจานุเบกษา ปรกติแล้วจะประกาศในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม ของทุกปี แยกเป็น 2 ฉบับ คือชั้นต่ำกว่าสายสะพาย และชั้นสายสะพาย เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทยนี้ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาให้สร้างขึ้น เมื่อ พ.ศ. 2412 เดิมมีชื่อว่า เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎสยาม ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2484 [1]







            ที่ร้านอาหาร ริมคลองเฮ้าส์  เมื่อวันที่ ๒๙  พฤษภาคม ๒๕๕๘  เวลา ๑๖.๓๐น.  นายประพันธ์  คุณนายสุเทียม  บุญคุ้ม  อดีตนายอำเภอบางปลาม้า พร้อมด้วย  หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านผู้นำท้องถึ่น ฯลฯ ร่วมแสดงความยินดี ให้กับ นายอนันต์ นาคนิยม นายอำเภอบางปลาม้า เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสายสะพาย สายหนึ่ง " ประถมาภรณ์มงกุฎไทย "








            นายอนันต์ นาคนิยม  ได้รับการแต่งตั้ง เป็น นายอำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี  เมื่อวันที่ ๑๒ มกราคม ๒๕๕๗  ในฐานะนายอำเภอ ระดับ 9  ได้เดินทางมารับตำแหน่ง  โดยมี  ข้าราชการ  ผู้บริหารท้องถิ่น  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารสถานศึกษา พี่น้องประชาชน แห่แหนกันมา ให้การต้อนรับ อย่างอบอุ่น ในฐานะ ที่ นายอนันต์ นาคนิยม เป็นคนบางปลาม้า โดยกำเนิด และ ได้กลับมานั่ง ตำแหน่ง พ่อเมือง บางปลาม้า









                  ในนาม ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์ กลุ่ม สุพรรณบุรีนิวส์  ขอร่วมแสดงความยินดี แก่นายอนันต์ นาคนิยม  นายอำเภอบางปลาม้า ในโอกาส ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสายสะพาย สายหนึ่ง " ประถมาภรณ์มงกุฎไทย "  มา ณ  โอกาสนี้






           ขอบคุณ   ภาพข่าว จาก สมพร  จานสิบสี  ฝ่ายข่าว ที่ว่าการอำเภอบางปลาม้า
            เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น