วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ร่วมปฏิบัติธรรมเนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ถวายเป็นพระราชกุศล





               ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมปฏิบัติธรรมเนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชาโลก  เสริมสร้างความมั่นคง ของพระพุทธศาสนา ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์







               นายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการปฏิบัติธรรม เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ประจำปี 2558  ณ สำนักปฏิบัติธรรมวัดไทรงามธรรมธราราม ตำบลดอนมะสังข์ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ในวันนี้(28 พ.ค.58) พร้อมขอให้พุทธศาสนิกชนผู้เข้าร่วมปฏิบัติธรรม ได้น้อมนำหลักธรรมสากล 3 ประการคือ การทำความดี การไม่ประพฤติชั่ว และการทำจิตใจให้ผ่องใส ซึ่งการพัฒนาจิตใจนำไปสู่การปฏิบัติในชีวิตประจำวันเกิดเป็นวิถีพุทธที่ยั่งยืน โดยเฉพาะในช่วงของการปฏิรูปประเทศ จำเป็นต้องหลักของพุทธศาสนา ซึ่งนอกจากความเจริญมั่นคงของพระพุทธศาสนาแล้ว ประเทศต้องเป็นที่ยอมรับของสากลทั่วโลกด้วย








                ทั้งนี้ จังหวัดสุพรรณบุรี ได้กำหนดจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เทศกาลวันวิสาขบูชา ระหว่างวันที่ 24 พฤษภาคม ถึง 9  มิถุนายน 2558  โดยในวันที่ 1 มิถุนายน จัดให้มีพิธีทำบุญตักบาตร แสดงพระธรรมเทศนา จัดปฏิบัติธรรม และพิธีเวียนเทียน ณ วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร และวัดทุกวัดในจังหวัดสุพรรณบุรี รวม 36 แห่ง ทั่วทุกอำเภอในจังหวัดสุพรรณบุรี  ส่วนโครงการปฏิบัติธรรมเนื่องในวันวิสาขบูชาโลกและวันอัฎฐมีบูชา ประจำปี 2558  จัดที่สำนักปฏิบัติธรรมวัดไทรงามธรรมธราราม ตำบลดอนมะสังข์ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรีประกอบด้วย นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ศูนย์สุพรรณบุรี และพุทธศาสนิกชนทั่วไป








เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น