วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ผู้ว่าฯต้อนรับ นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐฟิจิ พร้อมภริยาและ คณะ




             ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ให้การต้อนรับนายรัฐมนตรีฟิจิและภริยา ในโอกาสเยี่ยมชมโรงงานอุตสาหกรรมน้ำตาลที่จังหวัดสุพรรณบุรีขณะที่ประเทศฟิจิให้ความสนใจเกี่ยวกับการสร้างคุณค่าเพิ่มให้กับอ้อย และการต่อยอดไปสู่อุตสาหกรรมอื่นๆ








            ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  ให้การต้อนรับ นายโจเซเอีย โวเรเก ไบนิมารามา (Josaia Voreqe Bainimarama) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐฟิจิ พร้อมภริยาและคณะในโอกาสเดินทางมาประเทศไทยเพื่อเจรจาการทำงานและเยี่ยมชมโรงงานอุตสาหกรรมน้ำตาลมิตรผล อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี โดยนายกรัฐมนตรีฟิจิให้ความสนใจดูงานอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลของไทยเนื่องจากประเทศไทยเป็นผู้ส่งออกน้ำตาล อันดับสองของโลก  มีการส่งเสริมชาวไร่อ้อยอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ  มีการนำเทคโนโลยี การค้นคว้า วิจัย มาใช้ในการสร้างคุณค่าเพิ่มให้กับอ้อย เพื่อต่อยอดออกไปสู่อุตสาหกรรมอื่นๆ เช่น เอทานอล ไฟฟ้า ไบโอ เทคโนโลยี  การให้ความสำคัญกับการพัฒนาสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปกับการพัฒนาชุมชน ซึ่งประเทศฟิจิต้องการศึกษานำความรู้ นวัตกรรมระบบการจัดการต่างๆ กลับไปประยุกต์ใช้ที่ประเทศฟิจิต่อไป





              ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี   กล่าวว่ารู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสให้การต้อนรับ ท่านนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีของประเทศฟิจิ และให้ความสนใจมาศึกษาดูงานที่อุตสาหกรรมการผลิตน้ำตาลไฟฟ้าและเอทานอลของกลุ่มมิตรผล ที่จังหวัดสุพรรณบุรี มุ่งหวังให้มีการต่อยอด ส่งเสริมการค้าระหว่าง 2ประเทศมากขึ้น







เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์



เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น