วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นแนวทางการปฏิรูปประเทศ ที่ อ.อู่ทอง





               จังหวัดสุพรรณบุรี  บรรยากาศเวทีการมีส่วนร่วมและ รับฟังความคิดเห็นของประชาชนระดับอำเภอ ที่จังหวัดสุพรรณบุรี  เพื่อสร้างชุมชนเข้มแข็งร่วมขับเคลื่อนพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน






               วันนี้ (20 พ.ค.58)  ที่หอประชุมโรงเรียนอู่ทอง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี  โดยคณะ          อนุกรรมาธิการ การมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนประจำจังหวัดสุพรรณบุรี จัดเวทีเสวนาระดับอำเภอ เพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของภาคประชาชนในการปฏิรูปประเทศไทย  ประกอบด้วยตัวแทนประชาชนของทุกตำบล จำนวนกว่า 70 คน ซึ่งสรรหามาจากผู้แทนประชาชนในเขตองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้แก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัคร สภาเกษตร สภาองค์กรชุมชน กลุ่มสตรี หรือกลุ่มอื่นๆ ที่อยู่ในพื้นที่และมีความเหมาะสม  โดยการรับฟังความคิดเห็นในครั้งนี้ได้เปิดโอกาสให้แสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบของการปฏิรูปประเทศไทย ตามที่สภาปฏิรูป ในหัวข้ออยากเห็นประเทศไทยเป็นอย่างไรในอีก 20 ปี ข้างหน้า ซึ่งประกอบด้วย 4 ประเด็น คือ แนวทางแก้ไขปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น การแก้ไขปัญหาซื้อสิทธิ์ขายเสียง ปัญหาการศึกษาและการลดความเหลื่อมล้ำในสังคมไทย

 






              ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมเวทีเสวนา ต่างกล่าวว่า การเปิดเวทีให้ประชาชนได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็นเป็นสิ่งที่ดี เพราะประชาชนแต่ละกลุ่มอาชีพมีปัญหาแตกต่างกันออกไป การได้มาร่วมกันแสดงความคิดเห็นจะทำให้มองเห็นปัญหาได้ในหลายมิติมากขึ้น ทั้งยังจะนำไปสู่การแก้ปัญหาร่วมกัน นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นเพื่อประกอบการยกร่างรัฐธรรมนูญอีกด้วย







เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น