วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี รร.การท่องเที่ยวฯ ม.ราชภัฎสวนดุสิต MOU เทศบาลเมือง และ ห้างดังท้องถิ่น


              
             โรงเรียนการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต  ศูนย์การศึกษานอกที่ตั้งสุพรรณบุรี โดย ดร.พรชณิตว์ แก้วเนตร  คณบดี ฯ จัดพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ จำนวน 2 ฉบับ กับ เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี โดย เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศมนตรี  และ บริษัท นาซ่า ช้อปปิ้งมอลล์ จำกัด โดย คุณศุภวรรณ อาสาสุวรรณ  ประธานกรรมการบริหารฯ ได้รับเกียรติจาก ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และ นายวรเชชช์ อ่อนน้อม รักษาการผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกที่ตั้งสุพรรณบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต  ผศ.โสภาพรรณ อมตะเดชะ  ที่ปรึกษาศูนย์การศึกษานอกที่ตั้งสุพรรณบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต  คุณคณิต คงเปีย รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี และ คุณสิรินทร์วดี เลขวัตร ผช.ผจก.สวนเฉลิมภัทรราชินีจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมเป็นสักขีพยาน





             โรงเรียนการท่องเที่ยวและการบริการจัดตั้งขึ้นตามมติของที่ประชุมสภา มหาวิทยาลัยครั้งที่ 3(17)/2553 เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2553 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความมี เอกภาพให้เกิดขึ้นในหลักสูตรอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏสวน ดุสิตได้ดําเนินการพัฒนาหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการบริการมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2528 (จากผลการปรับปรุงพระราชบัญญัติวิทยาลัยครู (ฉบับที่2) พ.ศ.2527) และได้มีการพัฒนาอย่าง ต่อเนื่องจนเป็นหลักสูตรอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการโรงแรม รากฐานของโรงเรียนการท่องเที่ยวและการบริการมาจากหลักสูตรเดิมซึ่งมีด้วยกัน 2 สาขา คือ การท่องเที่ยวและการโรงแรม ต่อมาได้มีการพัฒนาสาขาเพิ่มเติมเป็น 4 สาขา ได้แก่ สาขาธุรกิจ การบินและสาขาการจัดการภัตตาคารและอาหารแบบเร่งด่วน ในปีการศึกษา 2550 ได้มีการพัฒนา หลักสูตรการจัดนิทรรศการและงานแสดงเพิ่มขึ้น รวมทั้งการจัดการศึกษาในระดับปริญญาโท ในชื่อ หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการจัดการธุรกิจบริการ ในปีการศกษา ึ 2551 



              จากการพัฒนารูปแบบของการจัดการศึกษาตลอดจนความต้องการของตลาดแรงงานที่เพิ่ม มากขึ้นในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ทําให้การจัดการศึกษาตามหลักสูตรด้านอุตสาหกรรมบริการของ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตได้รับการยอมรับในผลผลิตที่มีคุณภาพและมีรูปแบบเฉพาะของตนเอง ดังจะเห็นได้จากในช่วงระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา มีนักเรียนสนใจสมัครเรียนเป็นจํานวนมาก จากการ วิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการบริหารพบว่าหลักสูตรอุตสาหกรรมการบริการยังแยกการจัดการอยู่ ในส่วนของคณะวิทยาการจัดการ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ และโครงการพิเศษต่างๆ ทํา ให้ขาดความเป็นเอกภาพในการบริหารจัดการ ส่งผลต่อการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนดุสิตจึงได้จัดตั้งโรงเรียนการท่องเที่ยวและการบริการ (School of Tourism and Hospitality Management) ขึ้น เพื่อให้สามารถบริหารจัดการและดําเนินงานตาม พันธกิจหลักในการผลิตบัณฑิต ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยได้อย่างคล่องตัวและมีประสิทธิภาพสูงสุด






             เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ในฐานะ ผู้บริหารซึ่งรับผิดชอบสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวแสดงความชื่นชม บุคลากร ของทางสถาบันฯ ที่มุ่งมั่นพัฒนา ให้นักศึกษามีความรู้ความชำนาญ ตลอดจนความเชี่ยวชาญในวิชาชีพ สวนเฉลิมภัทรราชินีจังหวัดสุพรรณบุรี ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของบ้านเรา ที่นักศึกษา  โรงเรียนการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต  ศูนย์การศึกษานอกที่ตั้งสุพรรณบุรี เข้าไปมีส่วนรับผิดชอบอยู่ ก็ได้รับการชื่นชมอย่างสม่ำเสมอ นับเป็นปีที่ 4 ที่มีการร่วมมือระหว่างกัน ซึ่งก็เห็นว่าจะได้รับประโยชน์ ร่วมกันอย่างดี โดยเฉพาะตัวนักศึกษา จะได้ประสบการณ์ตรงอย่างดีที่สุด




           ศุภวรรณ  อาสาสุวรรณ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นาซ่า ช้อปปิ้งมอลล์ จำกัด  คืออีกผู้หนึ่งที่ได้มีโอกาส ทำงานใกล้ชิดกับนักศึกษา จาก  โรงเรียนการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต  ศูนย์การศึกษานอกที่ตั้งสุพรรณบุรี  เธอบอกว่า นักศึกษาที่สถาบันแห่งนี้ เป็นผู้ที่พวกเรา  ในฐานะ เจ้าของธุรกิจ ต่างชื่นชม ว่าเก่ง  มีแนวคิด มีเอกลักษณ์ เป็นของตัวเอง ทำงานภายใต้แรงกดดันได้ดี  มีความรับผิดชอบสูง  ซึ่งทางเราเอง ก็ยินดีที่จะได้เป็นส่วนหนึ่ง ของโครงการนี้






                ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  ในฐานะสักขีพยานคนสำคัญ บอก  ทางจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับการสนับสนุน อย่างดีจาก  โรงเรียนการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต  ศูนย์การศึกษานอกที่ตั้งสุพรรณบุรี ในภารกิจสำคัญๆที่ผ่านมาของทางจังหวัดฯ ซึ่งก็ถือว่า ทางสถาบัน ได้สร้างประโยชน์โดยรวม แก่ทางจังหวัดสุพรรณบุรี ด้วยดีเสมอมา ซึ่งอันนี้ ต้องขอขอบคุณ  จังหวัดสุพรรณบุรี นับเป็นจังหวัดที่มีความสำคัญด้านการท่องเที่ยว เรามีสถานที่ท่องเที่ยว ที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งที่ผ่านมา  นักศึกษา  ของโรงเรียนการท่องเที่ยวฯ ก็ได้เข้าไปมีส่วนร่วม ในการสนับสนุนการท่องเที่ยว ได้เป็นอย่างดี อย่างที่ ท่านนายก เมืองสุพรรณบุรี ได้กล่าวไว้ในเบื้องต้น จึงถือได้ว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ เป็นความสำคัญ อีกครั้งหนึ่งที่เราในฐานะสักขีพยาน ยินดีอย่างยิ่ง กับ งานในวันนี้







                การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ  ฉบับที่ 1 ระหว่าง โรงเรียนการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต  ศูนย์การศึกษานอกที่ตั้งสุพรรณบุรี  กับ เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี โดย ดร.พรชณิตว์ แก้วเนตร  คณบดี ฯ  กับ  เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศมนตรี มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนานักศึกษาให้มีความรู้ ทักษะความเชี่ยวชาญ ด้านการออกแบบนิทรรศการและการจัดแสดง สามารถปฏิบัติงานได้จริง ณ หน่วยงานภายนอกโดยตรง และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี ในรูปแบบ Display อย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับนโยบายปีแห่งการท่องเที่ยววิถีไทย ตามนโยบายของรัฐบาล  อีกทั้งยังเป็นการบริการวิชาการสู่ท้องถิ่น อีกด้วย






                 การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ  ฉบับที่ 2  ระหว่าง โรงเรียนการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต  ศูนย์การศึกษานอกที่ตั้งสุพรรณบุรี  กับ บริษัท นาซ่า ช้อปปิ้งมอลล์ จำกัด โดย ดร.พรชณิตว์ แก้วเนตร  คณบดี ฯ กับ คุณศุภวรรณ อาสาสุวรรณ  ประธานกรรมการบริหารฯ  มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษากับสถานประกอบการในการผลิตบุคลากร ด้านการออกแบบนิทรรศการและการจัดแสดง ที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้ประกอบการโดยแท้จริง อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ความสง่างามและชื่อเสียงของสถานประกอบการในฐานะกลุ่มธุรกิจที่ทันสมัยของท้องถิ่น สอดคล้องกับนโยบายปีแห่งการท่องเที่ยววิถีไทยของรัฐบาล











            สุดท้ายเป็นการมอบของที่ระลึก ให้กับ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เริ่มที่ สักขีพยานคนสำคัญ  ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  ตามด้วยคู่สัญญา MOU  เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศมนตรีเมืองสุพรรณบุรี คุณศุภวรรณ อาสาสุวรรณ  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นาซ่า ช้อปปิ้งมอลล์ จำกัด  คณิต คงเปีย รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี   คุณสิรินทร์วดี เลขวัตร ผช.ผจก.สวนเฉลิมภัทรราชินีจังหวัดสุพรรณบุรี  คุณธัชพงศ์ อาสาสุวรรณ ผู้จัดการ  บริษัท นาซ่า ช้อปปิ้งมอลล์ จำกัด   ผศ.โสภาพรรณ อมตะเดชะ  ที่ปรึกษาศูนย์การศึกษานอกที่ตั้งสุพรรณบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต  นายวรเชชช์ อ่อนน้อม รักษาการผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกที่ตั้งสุพรรณบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต  







 เรวัติ น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์   rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น