วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

พลเอกอุดมเดช สีตบุตร ตรวจเยี่ยมสภาพความพร้อมรบศูนย์การทหารม้าสระบุรี




             ผบ.ทบ.  ตรวจเยี่ยมสภาพความพร้อมรบ ชมสาธิตการยิงปืนใหญ่รถถังศูนย์การทหารม้าสระบุรี
เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 58 เวลา 16.30 น. พลเอกอุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบกและคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมสภาพความพร้อมรบ การฝึกทดลองใช้โครงสร้างการจัดหน่วยแบบใหม่ของ  หน่วย ม. 4 รอ. ( ของ พล.ม.2รอ.) เป็นกรม ม.แบบ 1 ( กรมทหารม้าผสม )  ณ  ศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร อ.เมืองสระบุรี โดย พลตรีวิบูลย์พงศ์  อินทะพงษ์ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้าสระบุรี และคณะ ให้การต้อนรับ







           หลังจาก พลเอกอุดมเดช สีตบุตร เดินทาง มาถึงได้กระทำพิธี ถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และ สักการะพระอนุสาวรีย์ พล.ท.พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงอดิศรอุดมเดช แล้ว ได้ลงพื้นที่ ภาคสนาม ตรวจแถวกำลังพลตรวจพร้อมรบ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ และ ชมสาธิตการยิงปืนใหญ่รถถัง ที่สนามยิงปืนใหญ่รถถัง ศูนย์การทหารม้าสระบุรี










          ด้านพลตรีวิบูลย์พงศ์  กล่าวว่า สำหรับการฝึกทดลองใช้ โครงสร้างการจัดหน่วยกรมทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ ของกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ เป็นกรมทหารม้าแบบ 1 นั้น เป็นการดำเนินการตามแนวทางที่กองทัพบกได้อนุมัติ ให้ศูนย์การทหารม้าสระบุรี ดำเนินการตามแผนแม่บท การพัฒนาเหล่า ม. ปี 55-59 โดยแบ่งโครงสร้างการจัดของกรมทหารม้าออกเป็น 4 แบบ สำหรับการฝึกเป็นหน่วยระดับกรมในครั้งนี้ สามารถที่จะเป็นแบบอย่างให้กับกองทัพบก ได้นำข้อมูลการประเมินผลไปใช้เป็นแนวทาง สำหรับการจัดตั้งหน่วย “กำลังรบผสมเหล่าระดับกรม” ตามแผนงานของ กองทัพบก ต่อไป








(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น