วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี เกษตรและสหกรณ์ฯ แจ้งเตือนให้ขึ้นทะเบียนเกษตรกรประจำปี 2558




            เกษตรและสหกรณ์จังหวัดสุพรรณบุรี  แจ้งเตือน เกษตรกรให้ขึ้นทะเบียนเกษตรกรประจำปี 2558  เพื่อรับรองสิทธิประโยชน์ต่างๆในการขอรับความช่วยเหลือจากภาครัฐ ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.นี้ – เดือนพฤษภาคมปีหน้า




           นางสาวดุษฎี รังษีพลาสวัสดิ์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวว่า สภาเกษตรกรแห่งชาติ กำหนดให้มีการรับขึ้นทะเบียนเกษตรกรประจำปีงบประมาณ 2558-2559  ระหว่างวันที่ 15มิถุนายน 2558  – วันที่ 31 พฤษภาคม 2559  เพื่อให้ข้อมูลของเกษตรกรเกี่ยวกับการเพาะปลูกพืชในรอบการผลิตในปีนี้ มีความถูกต้อง สมบูรณ์ครบถ้วน และเป็นปัจจุบัน สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาการเกษตรทุกระดับ และเชื่อมโยงข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งใช้ตรวจรับรองสิทธิประโยชน์ต่างๆของเกษตรกรในการขอรับความช่วยเหลือจากภาครัฐได้อย่างรวดเร็ว เช่น การชดเชยรายได้เกษตรกร การช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติ โดยมุ่งเน้นพืชเศรษฐกิจสำคัญ เช่น ข้าวนาปี ยางพารา มันสำปะหลัง ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ และพืชไร่อื่นๆ ที่มีการเก็บเกี่ยวผลผลิตไปแล้วและกำลังมีการปลูกใหม่ รวมทั้งประมงพื้นฐานปศุสัตว์พื้นฐาน นาเกลือ และแมลงเศรษฐกิจ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2558 เป็นต้นไป






  ดังนั้น เพื่อประโยชน์ของเกษตรกรในการรับบริการและการช่วยเหลือตามนโยบายต่างๆ ของรัฐบาล จึงขอให้เกษตรกรมาติดต่อขอขึ้นทะเบียนและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร ณ สำนักงานเกษตรอำเภอที่ตั้งแปลงปลูก ตามรอบระยะเวลาที่กำหนด






เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น