วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สระบุรี พ.อ.รังสรรค์ ยิ้มสู้ สนธิกำลังตรวจสอบสร้างบ้านหรูรุกป่า ริมถนนมิตรภาพ



              เมื่อ13พ.ค.58 พ.อ.รังสรรค์ ยิ้มสู้ รองผอ.รมน.จังหวัดสระบุรี พร้อมด้วย พ.อ.พงษ์ศิลป์ สถิตย์ขราณี กอ.รมน.สระบุรี ,นายทิวา วัชรกาฬ ปลัดจังหวัดสระบุรี, นายสมศักดิ์ เร่งเพียร ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 5(สระบุรี), นายเสวี จิระเสวี เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดสระบุรี, นายมนัสพนธ์ ธนาสุภาพันธ์ นายอำเภอมวกเหล็ก, พ.ต.อ.สามารถ แก้วมณี ผกก.สภ.มวกเหล็ก,พ.ต.อภิชัย เตียยะกุล ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษภาค 1 กรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมกันบูรณาการเจ้าหน้าที่พลเรือน ทหาร ตำรวจ ป่าไม้ ฝ่ายปกครอง และที่ดิน จำนวน 70คน เข้าตรวจสอบพื้นที่ติดถนนมิตรภาพขาออก ระหว่างหลักกม.ที่ 29-34 ต.มิตรภาพ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ซึ่งมีการบุกรุกพื้นที่ป่าสร้างบ้านพัก








               โดยพื้นที่บริเวณหลักกม.ที่ 29-30 หมู่ 6 ต.มิตรภาพ มีนาย มาโนช ผิวขำ แสดงตนเป็นเจ้าของที่ดิน พบการก่อสร้างบ้านพักโดยไม่มีเอกสารสิทธิ์ นอกจากใบภบท.5 ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ป่า มีการแจ้งความดำเนินคดีและผกก.สภ.มวกเหล็กส่งสำนวนคดีเห็นควรสั่งฟ้องไปยังอัยการจังหวัดสริิะบุรีแล้ว และบริเวณดังกล่าวมีการก่อสร้างอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก 3ชั้น 1หลัง โดยมีเอกสารนส.3ก มาแสดง






             ซึ่งการก่อสร้างทั้งหมดขณะนี้อบต.มิตรภาพได้สั่งระงับการก่อสร้าง ห้ามใช้ และให้รื้อถอนอาคารที่สร้างโดยไม่ได้รับอนุญาต บนพื้นที่ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์จำนวน 18หลัง และโรงจอดรถ4โรง ส่วนอาคารคอนกรีตเสริมเหล็กขนาด 3ชั้นที่กำลังก่อสร้างอยู่บนที่ดินที่มีเอกสารสิทธิ์นส.3ก ให้ระงับการก่อสร้างไว้ก่อน เนื่องจากก่อสร้างผิดแบบจากที่ขออนุญาตไว้ และเอกสารสิทธิ์ที่ดินดังกล่าว เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดสระบุรีกำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่า นส.3กแปลงดังกล่าวออกมาโดยชอบหรือไม่ หากออกมาโดยมิชอบ จะได้ดำเนินการเสนอเพิกถอนต่อไป






[คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว ]
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น