วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ ล่าแก๊งโจรกรรมรถยนต์ในโรงพยาบาล




             วันที่ 7 พ.ค. พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์  รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี (รรท.ผบก.ภ.จว.) ได้ลงพื้นที่ สภ.บางปลาม้า  เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามเร่งรัดคดีโจรกรรมรถยนต์ โดยมี พ.ต.อ.สกล สิทธิวิชัย ผกก. สภ.บางปลาม้า พ.ต.อ.พีระรัตน์  ตันธนะชัย  พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ (พงส.ผทค.) พ.ต.ท.นพสิณ จินดารัตน์ รอง ผกก.ป.พ.ต.ท.วิชัย ปริ่มปาน สว.สส.พร้อมฝ่ายสืบสวนเข้าร่วมประชุม  สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 พ.ค.เกิดเหตุคนร้ายพยายามก่อเหตุลักทรัพย์รถยนต์ ในพื้นที่ตลาดบ้านสุด ต.ไผ่กองดิน ถึง 2 คันซึ่งรถที่คนร้ายพยายามโจรกรรมนั้นคือรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ เจ้าของจอดไว้บริเวณหน้าบ้าน ห่างกันประมาณ 200 เมตรถูกคนร้ายงัดประตูเข้าไปทำลายอุปกรณ์ ล็อกภายในรถแต่ไม่สามารถนำรถไปได้





             ต่อมาเช้าวันที่ 5 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปลาม้า  รับแจ้งเหตุคนร้ายเข้าไปโจรกรรมรถยนต์ที่ลานจอดโรงพยาบาลบางปลาม้า หมู่ 5 ต.โคกคราม  ไปตรวจสอบรถที่ถูกโจรกรรมคือรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดราก้อนอายสีฟ้า แค็ป ทะเบียน 1884 สุพรรณบุรี สอบสวน นางพินิจ เที่ยงตรง อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 2 ต.จรเข้ใหญ่ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ยืนน้ำตาคลอด้วยความเสียใจรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ



           นางพินิจ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้มาเฝ้าไข้บิดาโดยขับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดราก้อนอายสีฟ้า แค็ป ทะเบียน 1884 สุพรรณบุรี มาจอดไว้ที่ลานจอดรถด้านหน้าของโรงพยาบาลโดยจอดไว้เมื่อวันที่ 4 พ.ค. เวลาประมาณ 18.00 น. และช่วง 22.00 น.สามีได้ลงมานอนอยู่ในรถประมาณ 10นาที สามีได้ล็อกประตูล็อกเกียร์ไว้เรียบร้อยก่อนจะขึ้นไปนอนเฝ้าบิดากระทั่งเช้า เวลาประมาณ 06.00 น. จึงลงมาที่รถเพื่อจะย้ายที่จอดพบว่ารถหายไปจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบและอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามรถของตนคืนให้ได้ด้วย





            ทางด้าน พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์  รรท.ผบก.ภ.จว.กล่าวว่า จากการตรวจตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของ รพ.ซึ่งจับภาพรถยนต์กระบะไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ที่คาดว่าเป็นรถของคนร้ายได้ขับตามกันออกจาก รพ.ขึ้นถนนสาย 340 สุพรรณบุรี-บางบัวทอง มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ แล้วหายไป ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุคาดว่ามีไม่น้อยกว่า 2 คนเบื้องต้นยังไม่ทราบกลุ่มคนร้ายว่าเป็นกลุ่มไหนคาดว่าเป็นรายเดียวกับที่พยายามโจรกรรมรถยนต์ ในเขต ต.ไผ่กองดิน ถึง 2 ครั้งแต่ไม่สามารถนำรถได้เนื่องจากเจ้าของติดตั้งระบบป้องกันไว้ดี และคนร้ายรับใบสั่งให้มาโจรกรรมโดยเฉพาะเนื่องจากรถที่คนร้ายโจรกรรมไปนั้นเป็นรุ่นเก่าและหาอะไหล่ยากจึงอาจเป็นไปได้ว่าเป็นแก๊งชำแหละรถยนต์ขายชิ้นส่วนอะไหล่ ตนได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามสืบหาเบาะแสของคนร้ายเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว พร้อมฝากถึงประชาชนที่มีรถยนต์ทุกชนิดไม่ว่ารุ่นเก่าหรือใหม่ ว่าอุปกรณ์ป้องกันนั้นไม่สามารถเชื่อถือได้ 100 เปอร์เซ็นต์ จึงต้องระวังให้มาก




            ทางด้าน น.ส.สุจิกาญจน์  รัฐภรณ์ศิริกุล หัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไป รพ.บางปลาม้า กล่าวว่าทาง รพ.มีระบบป้องกันในระดับหนึ่งโดยการติดตั้งกล้องวงจรปิดตามจุดต่างกว่า 30 จุดและมี รปภ.เฝ้าที่ประตูเข้าออก แต่เราไม่สามารถรู้ได้ว่ารถที่เข้ามาใน รพ.คันไหนเป็นรถคนร้ายและไม่สามารถตรวจค้นได้ อย่างไรก็ตาม ทาง รพ.จะได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดระบบอินฟาเหรดคุณภาพสูงเพิ่มอีก 20 จุดทั่วบริเวณ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลความปลอดภัยทรัพย์สินให้กับญาติคนไข้ เนื่องจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ใช้งานมานาน




เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น