วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี เปิดเวทีปฎิรูปประเทศ ที่ รร.สามชุกรัตนโภคาราม




              จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเวทีเสวนารับฟังความคิดเห็นแนวทางการปฏิรูปประเทศไทยจากประชาชนในพื้นที่โดยตรง ที่ อ.สามชุก เพื่อสร้างชุมชนเข้มแข็งร่วมขับเคลื่อนพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

              ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดเวทีการมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนประจำจังหวัดสุพรรณบุรี ระดับอำเภอ ของจังหวัดสุพรรณบุรี ที่โรงเรียนสามชุกรัตนโภคาราม โดยมีตัวแทนชุมชนจากหลากหลายอาชีพ เข้าร่วมแสดงความคิดเห็น จำนวน 70 คน







             ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า การรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ถือเป็นเรื่องสำคัญ ต่อกระบวนการปฏิรูปประเทศ เพื่อนำไปสู่การจัดทำร่างรัฐธรรมนูญ และข้อเสนอแนะ เพื่อปรับโครงสร้างของประเทศให้มีทิศทางที่ดีขึ้น อีกทั้งเสริมสร้างให้การปกครองมีระบบเลือกตั้งที่สุจริต เป็นธรรม ขจัดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม มีกลไกป้องกันการทุจริตคอรัปชั่น การบังคับใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัดเและเป็นธรรม ส่งเสริมการศึกษาที่ก้าวหน้า เพื่อการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

             ด้านนายชูชาติ อินสว่าง สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่าการรับฟังความคิดเห็นในครั้งนี้เปิดโอกาสให้แสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ โดยให้ทุกคนร่วมกันหาแนวทาง แก้ไขปัญหาต่างๆ และยืนยันจะรวบรวมทุกข้อคิดเห็น เสนอต่อสภาปฏิรูปแห่งชาติ เพื่อรวมกับความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ ประกอบการจัดทำรัฐธรรมนูญและปฏิรูปประเทศต่อไป   สำหรับเวทีเสวนาระดับอำเภอ จำจัดขึ้นทั้งหมด 10 ครั้ง คลอบคลุมทุกอำเภอของจังหวัดสุพรรณบุรี








เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น