วันพุธที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี เปิดถนนสายดอกไม้ เทิดพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล




            ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมปลูกต้นเหลืองปรีดียาธร  “ถนนสายดอกไม้...เทิดพระเกียรติ” ยาวที่สุดในประเทศไทยระยะทาง 36 กิโลเมตร   ส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

 




            ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมรองผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอหนองหญ้าไซ สามชุก ด่านช้าง เดิมบางนางบวช องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนในพื้นที่ ร่วมปลูกต้นเหลืองปรีดียาธร  ณ “ถนนสายดอกไม้...เทิดพระเกียรติ” (บ้านดอนไร่ - อ่างเก็บน้ำเขื่อนกระเสียว  ) เนื่องในวันฉัตรมงคล เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงมีพระชนมายุ  60 พรรษา 2 เมษายน 2558  โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ขอให้ทุกคนและผู้มีส่วนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ช่วยกันดูแลตลอดจนบำรุงดินและรดน้ำ เพื่อให้ถนนดอกไม้ มีความสวยงามมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เป็นการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ซึ่งจะเป็นการสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่เพิ่มขึ้น





              ด้านนายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวยืนยันว่า การเปิดตำนาน ถนนสายดอกไม้ในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือของประชาชนชาวสุพรรณบุรี ที่ตั้งใจสร้างตำนาน   “  ถนนสายดอกไม้ ”   ที่สวยและยาวที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย  อย่างไรก็ตาม การปลูกต้นไม้ดังกล่าวพร้อมกันทุกพื้นที่ตลอดเส้นทาง 36 กิโลเมตร จำนวน 1,900 ต้นในวันนี้ เป็นการปลุกจิตสำนึกความเป็นเจ้าของร่วมกัน โดย แขวงทางหลวงสุพรรณบุรี ที่ 1 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว  ฝ่ายปกครอง องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ จะช่วยกันดูแลรักษา ตลอดจนเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆของจังหวัดสุพรรณบุรี อย่างเป็นรูปธรรม





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น