วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี เปิดอบรมให้ความรู้ สร้างความเข้าใจด้านการพัฒนาเด็กปฐมวัย





             ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวย้ำ ถึงความสำคัญด้านการพัฒนาเด็กปฐมวัย นอกจากบ้านและครอบครัวแล้ว ผู้ประกอบการสถานรับเลี้ยงเด็ก ต้องมีความรู้ ความเข้าใจ ตลอดจนส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กได้รับการดูแลที่เหมาะสมตามวัย








             ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์  จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวในการเป็นประธานพิธีเปิดการอบรมให้ความรู้ สร้างความเข้าใจด้านการพัฒนาเด็กปฐมวัยแก่ผู้ประกอบการสถานรับเลี้ยงเด็กเอกชน พี่เลี้ยง ผู้ดูแลเด็ก ผู้ปกครองเด็ก และผู้สนใจ ตามโครงการส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กได้รับการดูแลที่เหมาะสมตามวัย ณ โรงแรมศรีอู่ทองแกรนด์ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี ในวันนี้(30 พ.ค.58) ว่า เด็กปฐมวัย เป็นวัยสำคัญที่สุดของการปูพื้นฐานชีวิต เพราะเป็นวัยแห่งการเรียนรู้ จึงจำเป็นต้องได้รับการดูแล ให้ความรัก ความอบอุ่น รวมทั้งส่งเสริมพัฒนาการในทุกด้านจากผู้มีความรู้ และความเข้าใจเกี่ยวกับพัฒนาการเด็ก เพื่อให้เด็กได้รับการดูแลปกป้องและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีความสมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสติปัญญา แต่ด้วยสภาพสังคมที่เปลี่ยนไป พ่อแม่ส่วนใหญ่จำเป็นต้องออกไปประกอบอาชีพ ทำให้ต้องหาผู้ดูแลเด็กแทนตนเอง สถานรับเลี้ยงเด็ก จึงมีบทบาทสำคัญในการดูแลพัฒนาการของเด็กให้เหมาะสมตามวัย ซึ่งจะต้องมีการบริหารงานที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน สามารถส่งเสริมและพัฒนาเด็กในทุกด้านให้เป็นเด็กที่เก่ง ดี มีสุข สามารถคิดวิเคราะห์ เชื่อมโยงสิ่งที่เรียนรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้










             สำหรับสถานรับเลี้ยงเด็กเอกชนในจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งอยู่ในความดูแลของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีจำนวน 6 แห่ง ได้แก่ สถานรับเลี้ยงเด็กเอกชนดวงแก้วเนอสเซอรี่ บ้านรัตนวลี โรงเรียนวิทยาศึกษา ธนะสุนทร พรประสาทเนอสเซอรี่ และสถานรับเลี้ยงและพัฒนาเด็ก     ยอแซฟอุปถัมภ์   ทั้งนี้เชื่อว่า ผู้ประกอบการสถานรับเลี้ยงเด็กและผู้ดูแล จะมีความรู้ ความเข้าใจเพิ่มมากขึ้น ตลอดจนการส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กปฐมวัยได้รับการดูแลที่เหมาะสมตามวัยต่อไป







เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น