วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ตำรวจจับกุมกลุ่มมิจฉาชีพชาวต่างชาติ หลอกลวงขอแลกเงินในหลายพื้นที่



           ตำรวจจังหวัดสุพรรณบุรี ปฏิบัติการจับกุมกลุ่มมิจฉาชีพชาวต่างชาติ ก่อเหตุหลอกลวงขอแลกเงิน สร้างความเสียหายกับประชาชนในหลายพื้นที่





          พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวว่า จากกรณีที่มีกลุ่มมิจฉาชีพชาวต่างชาติลักษณะเป็นแขกผิวขาว ได้หลอกลวงขอแลกเงินแม่ค้าในจังหวัดสุพรรณบุรี แล้วหลบหนีหลายพื้นที่ ส่งผลให้มีผู้ได้รับความเสียหายหลายราย จึงได้ประสานงานกับตำรวจท่องเที่ยว,  ตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจนครบาล เร่งสืบหาเบาะแสและติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาสัญชาติอิหร่าน ได้จำนวน 3 ราย ระหว่างหลบหนีไปพักอาศัยอยู่ที่ อพาร์ทเม้นท์ แห่งหนึ่ง บนถนนสาธุประดิษฐ์  เขตยานนาวา กรุงเทพฯ  ซึ่งทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า เดินทางเข้ามาในประเทศไทยโดยใช้วีซ่านักท่องเที่ยวเพื่อก่อเหตุดังกล่าว แล้วจะหลบหนีออกนอกประเทศไปพร้อมกัน จากการตรวจสอบพบว่าเคยมีประวัติการกระทำความผิดลักษณะเดียวกันในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลมาแล้ว ขณะนี้ตำรวจจะได้นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป







             ทั้งนี้ พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ขอให้ประชาชนระมัดระวังกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพราะในปัจจุบันมีวิธีการหลอกลวงหลายรูปแบบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการหามาตรการป้องกัน เพื่อรักษาความปลอดภัยของประชาชน อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งปราบปรามอาชญากรรมทุกรูปแบบอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 7 วัน จนถึงวันที่ 26 พ.ค.นี้ ดังนั้นหากเกิดเหตุหรือทราบเบาะแสการกระทำผิด ให้แจ้งได้ที่สถานีตำรวจทุกท้องที่ หรือสายด่วน 191 ตลอด 24 ชั่วโมง







เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น