วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สมาคมเจี่ยตระกูลอนุสรณ์ ร่วมบริจาคเงินเพื่อ " หัวใจไทยส่งไปเนปาล "



              หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี  รับมอบเงิน จำนวน 110,000 บาท จาก   สมาคมเจี่ยตระกูลอนุสรณ์ ร่วมบริจาคเงินเพื่อ " หัวใจไทยส่งไปเนปาล "  ณ ทำเนียบรัฐบาล




            รัฐบาลเปิดบัญชีหัวใจไทยส่งไปเนปาล ชวนคนไทยร่วมส่งน้ำใจ


          ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการช่วยเหลือเหตุแผ่นดินไหวในประเทศเนปาลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติมีความห่วงใยถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาลเป็นอย่างมาก จึงได้สั่งการให้รัฐบาลให้การช่วยเหลือ ซึ่งทางสำนักปลัดสำนักนายกฯได้เปิดบัญชีชื่อ “หัวใจไทย ส่งไปเนปาล” ธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล หมายเลขบัญชี 067-0-10330-6 ซึ่งสามารถบริจาคได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


           สำหรับการจัดส่งความช่วยเหลือไปยังเนปาล นั้น ทางรัฐบาลทั้งสปน. กระทรวงการต่างประเทศ กองทัพ และภาคเอกชน จะทยอยส่งการช่วยเหลือไป เนื่องจากเรื่องภัยพิบัติเป็นเรื่องที่ช้าไม่ได้ ส่วนการช่วยเหลือด้านทีมแพทย์นั้น จากการประสานทุกภาคส่วนทั้งสภากาชาดไทย กระทรวงสาธารณะสุข พร้อมส่งบุคลากรเข้าไปให้ความช่วยเหลือ นอกจากนี้ในส่วนของต่างจังหวัด หากใครต้องการจะบริจาคสามารถบริจาคผ่านศูนย์ดำรงธรรมได้ เพื่อป้องกันการถูกแอบอ้างจากมิจฉาชีพ

          

         
            ด้าน พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้บริจาคเงินส่วนตัวประเดิมในบัญชีดังกล่าวเป็นคนแรกจำนวน 1 แสนบาทและเชิญชวนให้ประชาชนคนไทยทุกหมู่เหล่า ร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือผู้เผชิญภัยพิบัติในเนปาลร่วมกัน

         

               Cadit  :  ปริวัตน์ เจี่ยภักดี  081-3079737
เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น