วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี สปช.จัดเวทีปฏิรูปประเทศ พื้นที่ อ.สองพี่น้อง




             ชาวอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี เสนอแนวทางปฏิรูปการศึกษาในเวทีการมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนระดับอำเภอเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาของประเทศในอีก 20 ปีข้างหน้า








            วาที่ ร.ต. ภาสกร สิริภคยาพร รองผูอํานวยการการเลือกตั้ง รักษาการในตําแหนงผูอํานวยการการเลือกตั้งประจําจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า คณะอนุกรรมาธิการการมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ได้จัดเวทีการมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นขึ้น  ณ โรงเรียนบางลี่วิทยา อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ในวันนี้ (27 พ.ค.58) โดยมีนายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา นายอำเภอสองพี่น้องให้เกียรติเป็นประธานเปิดเวที เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ พร้อมกล่าวว่า ความเห็นของประชาชน ถือเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการปฏิรูปประเทศ เพราะทุกความคิดเห็นจะนำไปสู่กระบวนการจัดทำร่างรัฐธรรมนูญ และร่วมกันหาแนวทางแก้ไขปัญหาของประเทศชาติ ทำให้การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีความเหมาะสมกับสภาพสังคมไทย แก้ไขปัญหาทุจริตคอรัปชั่น ขจัดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเป็นธรรมทางเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งจัดขึ้นที่โรงเรียนสองพี่น้องวิทยา อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งสภาปฏิรูปแห่งชาติจะนำความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของประชาชน นำเสนอต่อคณะกรรมาธิการร่างรัฐธรรมนูญและส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้เป็นแนวทางในการแก้ไขและปฏิรูปประเทศ







              ทั้งนี้ มีผู้แทนประชาชนในเขตองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. การเกษตร สภาองค์กรชุมชน และประชาชนกลุ่มอื่นๆ กว่า 70 คน เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นในหัวข้ออยากเห็นประเทศไทยเป็นอย่างไรในอีก 20 ปีข้างหน้า ซึ่งประกอบด้วย 4 ประเด็น คือ แนวทางแก้ไขปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น การแก้ไขปัญหาซื้อสิทธิ์ขายเสียง การลดความเหลื่อมล้ำในสังคมไทย และประเด็นพิเศษคือแนวทางการแก้ไขปัญหาการศึกษา ซึ่งโดยส่วนใหญ่ต่างกล่าวว่าการปฏิรูปต้องเริ่มจากตัวเองก่อน จึงจะนำไปสู่การพัฒนาประเทศที่ยั่งยืน






เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น