วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี เวทีปฏิรูปการศึกษา เสนอให้ครูมีเวลาให้กับนักเรียนมากขึ้น




     ชาวสุพรรณบุรี ร่วมเสนอแนวทางปฏิรูปการศึกษา เน้นครูมีเวลาให้นักเรียนมากขึ้น ปรับโครงสร้างเวลาระหว่างกิจกรรมและการเรียนให้เหมาะสม ใช้จ่ายงบประมาณให้เกิดประสิทธิภาพ





          จากการที่คณะอนุกรรมาธิการการมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนประจำจังหวัดสุพรรณบุรี ได้จัดเวทีการมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น กำหนดทิศทางการปฏิรูปประเทศ ซึ่งการจัดเวทีในระดับอำเภอนั้นได้เพิ่มประเด็นการปฏิรูปการศึกษา เป็นประเด็นพิเศษ เพื่อให้ครูและนักเรียนได้เข้ามามีบทบาทในการเสนอปัญหาและแนวทางแก้ไขตั้งแต่ระดับพื้นฐาน ซึ่งความคิดเห็นโดยส่วนใหญ่ต้องการให้ครูมีเวลาให้กับนักเรียนมากขึ้นเพราะปัจจุบันพบว่าครูมีภารกิจอื่นจำนวนมาก ส่งผลให้ไม่สามารถถ่ายทอดความรู้ให้กับนักเรียนได้อย่างเต็มที่ รวมไปถึงการจัดสรรเวลาในแต่ละคาบเรียนซึ่งต้องจัดให้เหมาะสม บางรายวิชาจำเป็นต้องใช้เวลาเรียนติดต่อกันเพื่อให้การเรียนรู้เป็นไปอย่างต่อเนื่องไม่ขาดตอน ทั้งยังควรบริหารเวลาในการเรียนและการจัดกิจกรรมของโรงเรียนให้พอเหมาะ เพื่อไม่ให้กระทบกับเวลาเรียน ส่วนในเรื่องการใช้จ่ายงบประมาณรายหัวที่รัฐบาลสนับสนุนอยู่แล้วนั้นจะต้องให้เกิดประสิทธิภาพ และตรงตามวัตถุประสงค์ เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาไทยให้ได้คุณภาพ





              ทั้งนี้ คณะอนุกรรมาธิการการมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนประจำจังหวัดสุพรรณบุรี จะนำความคิดเห็นในส่วนของการปฏิรูปการศึกษาจากทุกเวที รวบรวมส่งไปยังสภาปฏิรูปแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั้งระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษา เพื่อให้ได้รับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่และหาแนวทางแก้ไขต่อไป





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น