วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สระบุรี จัดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ





             จังหวัดสระบุรี จัดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร






             เมื่อ 21 พ.ค.58 เวลา 10.00 น. นายชรัส บุญณสะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดคลีนิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เพื่อเทิดพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันประสูติพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ครบรอบ 10 ชันษา วันที่ 29 เมษายน 2558 ณ วัดสร้างบุญ  อำเภอวิหารแดง จ.สระบุรี มีหัวหน้าส่วนราชการ พี่น้องเกษตรกรเข้าร่วมงานกว่า 500 คน






             สำหรับ คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เปิดให้บริการคลินิกการเกษตรจัดขึ้นในรูปแบบบูรณาการ งานบริการวิชาการเกษตรทุกสาขา ทั้งด้านพืช ปศุสัตว์ ประมง พัฒนาที่ดิน โดยอาศัยเครื่องมือ อุปกรณ์ เข้าช่วยในการปฏิบัติงานให้บริการเกษตรกร ณ. จุดเดียว ในรูปกิจกรรมให้บริการเคลื่อนที่ เพื่อเป็นการกระตุ้นเกษตรกรให้เกิดการตื่นตัว และยอมรับนวัตกรรมใหม่ๆ ตามความต้องการและความเหมาะสมกับประชาชนแต่ละพื้นที่ โดยความร่วมมือกันระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงสาธารณสุของค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรเอกชน ในการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ ซึ่งมีกิจกรรมพิเศษที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่เกษตรกรและประชาชนทั่วไป   อาทิ การให้บริการ หน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ในการรักษาสัตว์ การจัดนิทรรศการสอนอาชีพฝึกอาชีพ การสาธิต การทำอาหารคาวหวาน การแจกพันธ์กล้าไม้ การแจกจ่ายพันธ์ปลา การบริการตัดผมเสริมสวย การจำหน่ายสินค้าธงฟ้า รวมถึงการแจกเอกสารและให้ความรู้และคำปรึกษาเกี่ยวกับการทำเกษตรในด้านต่างๆ




               โดยกิจกรรมในวันนี้ ได้รับความสนใจจากเกษตรอย่างคับคั่ง โดยเฉพาะคลินิกเกี่ยวกับโรคพืช โรคดิน คลินิกชลประทาน คลินิกประมง และคลินิกตรวจสารพิษในร่างกาย





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น