วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ชูชาติ อินทร์สว่าง สปช. เน้นปลูกฝังระเบียบวินัยให้เยาวชน



            ชาวจังหวัดสุพรรณบุรีหลากหลายภาคส่วน ร่วมแสดงความคิดเห็นแนวทางการปฏิรูปประเทศ เสนอแนะให้ปลูกฝังเยาวชนมีระเบียบวินัยและเคารพกฎหมาย




     นายชูชาติ อินสว่าง สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ ประจำจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวผ่านรายการรัฐสภาของเราเพื่อสรุปความคิดเห็นของประชนว่า จากการที่คณะอนุกรรมาธิการการมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนประจำจังหวัดสุพรรณบุรี ได้จัดเวทีการมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนระดับอำเภอขึ้นที่โรงเรียนอู่ทองนั้น ตัวแทนภาคประชาชนในแต่ละกลุ่มอาชีพต่างร่วมกันแสดงความคิดเห็นในแนวทางการปฏิรูป 4 ประเด็นสำคัญ คือ การแก้ไขปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น การแก้ไขปัญหาซื้อสิทธิ์ขายเสียง ปัญหาการศึกษาและการลดความเหลื่อมล้ำในสังคมไทย ซึ่งในภาพรวมประชาชนต้องการให้นำระบบสหกรณ์เข้าไปใช้ในโรงเรียน เพื่อปลูกฝังความมีระเบียบวินัยให้กับนักเรียนด้านการแก้ไขปัญหาเน้นการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ลดขั้นตอนกระบวนการให้กระชับ ไม่ยืดเยื้อจนเกินไป ด้านการศึกษาต้องการให้ครูมีเวลาให้กับนักเรียนมากยิ่งขึ้น เพื่อยกระดับการศึกษาและผลิตนักเรียนที่มีคุณภาพ ทั้งยังต้องตรวจสอบการใช้งบประมาณทางการศึกษาให้ตรงตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด




       ทั้งนี้ นายชูชาติ กล่าวยืนยันว่า ทุกความคิดเห็นของประชาชนจะนำไปสู่กระบวนการพิจารณาประกอบการปฏิรูปประเทศต่อไปอย่างแน่นอน รวมทั้งขอความร่วมมือประชาชนให้ร่วมกันแสดงความคิดเห็นผ่านช่องทางต่างๆ รวมทั้งเวทีเสวนาฯ ที่จัดขึ้นทั้ง 10 อำเภอด้วย เพื่อร่วมกันหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศและมีส่วนร่วมในการสร้างประเทศไทยให้ยั่งยืนต่อไป




เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น