วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บรรหาร ล่องเรือรอบคูเมืองโบราณอู่ทอง เตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำ



            นายบรรหาร ศิลปอาชา  นายกรัฐมนตรี คนที่ 21 พร้อมกับภาคีเครือข่าย ได้ล่องเรือไปรอบคูเมืองโบราณอู่ทอง ซึ่งเตรียมเปิดตัวให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำ  ด้วยการล่องเรือตามวิถีดั้งเดิม เพื่อชมโบราณสถาน และการแสดงศิลปวัฒนธรรมแบบชุมชนอู่ทอง







         องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) ประชุมภาคีเครือข่ายติดตามความคืบหน้าการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเมืองโบราณอู่ทองอย่างยั่งยืน  โดยนางศิริกุล กสิวิวัฒน์ รองผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เพื่อการพัฒนา กล่าวว่า เพื่อเป็นการฟื้นฟูและอนุรักษ์โบราณสถาน โบราณวัตถุ และสิ่งแวดล้อมที่ดีของเมืองโบราณอู่ทอง  จึงได้จัดโครงการต่างๆ เพื่อพัฒนาให้เมืองโบราณอู่ทองเป็นแหล่งท่องเที่ยวต้นแบบเชิงอนุรักษ์ ศิลปวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ อารยธรรมยุคทวาราวดี  รวมถึงเป็นแหล่งการสืบค้น เรื่องราวการก่อกำเนิดชนชาติไทยและศิลปวัฒนธรรมทางประวัติศาสตร์ของชนชาติพันธุ์ต่าง ๆ ในพื้นที่ดินแดนสุวรรณภูมิ









             ทั้งนี้ อพท. ได้ประสานให้ภาคีเครือข่ายร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยใช้เครื่องมือด้านการท่องเที่ยวเป็นแกนกลางในการประสานความร่วมมือ และมีแผนแม่บทและแผนปฏิบัติการพื้นที่พิเศษเมืองโบราณอู่ทองเป็นแกนกลางในการขับเคลื่อนโครงการและกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ เช่น ชุมชนสร้างรายได้ ชุมชนอยู่ดีมีสุข ชุมชนความรู้ชมรมท่องเที่ยวโดยชุมชน





            ขณะที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ที่ปรึกษาคณะกรรมการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวว่า ขอให้ทุกคนร่วมกันฟื้นฟู อนุรักษ์ และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งเพิ่มรายได้การท่องเที่ยวและจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติในพื้นที่พิเศษอย่างต่อเนื่อง ภายใต้นโยบาย ร่วมคิด ร่วมวางแผน ร่วมปฏิบัติ ร่วมรับผิดชอบ ร่วมรับผลประโยชน์


       






เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น