วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานจัดการแข่งขันสุดยอดนักขับ SDLG Top Driver




              สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานสุพรรณบุรี กระตุ้นแรงงานไทยเพิ่มทักษะการควบคุมเครื่องจักรรถ และการบำรุงรักษา เพื่อยกระดับมาตรฐานฝีมือแรงงาน รองรับอาเซียน







            นายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดการแข่งขันสุดยอดนักขับ SDLG Top Driver  ซึ่งจัดขึ้นโดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ภาค 2 สุพรรณบุรี ร่วมกับ บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด  เพื่อพัฒนาฝีมือแรงงานของคนไทยในการปฏิบัติงานเป็นพนักงานควบคุมเครื่องจักรรถตักล้อยาง ให้มีความรู้ ความสามารถ และทักษะการควบคุมเครื่องจักรรถตักล้อยาง และการบำรุงรักษาเบื้องต้นที่ถูกต้อง พร้อมกับเป็นการยกระดับมาตรฐานฝีมือแรงงานให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในการขยายโอกาสการทำงาน เพื่อป้อนแรงงานสู่ตลาดที่ต้องใช้รถตักล้อยางในการทำงาน เพราะเป็นสาขาอาชีพที่ขาดแคลนในปัจจุบัน รวมถึงเป็นฝีมือแรงงานที่มีความต้องการเป็นอย่างสูงในภูมิภาคอาเซียน







              สำหรับผู้ที่สนใจทั้งบุคลากรที่ทำงานในสถานประกอบการและประชาชนทั่วไป สามารถ สมัครได้ตั้งแต่วันที่ 25-29 พฤษภาคมนี้ ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ภาค 2 สุพรรณบุรี  จังหวัดขอนแก่น เปิดรับสมัครในวันที่ 20 – 21 มิถุนายน ณ ศูนย์อิตัลไทยเซ็นเตอร์ จังหวัดขอนแก่น  และจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดรับสมัครในวันที่ 4 – 5 กรกฎาคม ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ภาค 11 จังหวัดสุราษฎร์ธานี และชิงชนะเลิศ วันที่ 17 – 19 สิงหาคม ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ภาค 2 สุพรรณบุรีซึ่งโครงการนี้แบ่งเป็น 2 ส่วน คือการฝึกอบรมและการแข่งขัน ผู้ชนะจะต้องผ่านทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ  โดยผู้ชนะเลิศรับรางวัลเงินสด 100,000 บาท








เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น