วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

สระบุรี กองพันทหารม้าที่ 11 รักษาพระองค์ จัด พิธีตั้งสัตย์ ปฏิญาณตน




            สระบุรี   กองพันทหารม้าที่ 11 รักษาพระองค์ จัด พิธีตั้งสัตย์ ปฏิญาณตน เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์







             เมื่อ (22 พ.ย.59) เวลา 08.00 น. พันโท.ศักรนันทน์ อุ่นแสงจันทร์ รอง เสธ.ม.4 รอ. รักษาราชการแทน ผบ.ม.พัน.11 รอ. พร้อมด้วย นายทหาร นายสิบ พลทหารกองประจำการ และหน่วยฝึกทหารใหม่ ทุกนาย กระทำพิธีปฏิญาณตนเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินมหาภูมิพลอดุลยเดช และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี  เพื่อ ประกาศความจงรักภักดี และร่วมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพปีที่ 89  ณ บริเวณที่รวมพลหน้า บก.ม.พัน.11 รอ. เพื่อ แสดงความจงรักภักดีและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้โปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ความร่มเย็นเป็นสุขแก่พสกนิกรชาวไทย ทั้งทรงบันดาล ให้เกิดการพัฒนาประเทศในทุกด้าน ตลอดมาเป็นเวลาถึง 70 ปี






             แม้บัดนี้พระองค์จะเสด็จสู่สวรรคาลัยแล้วแต่ก็ยังสถิตอยู่ในใจของปวงชนชาวไทยด้วยความวิปโยคอาลัยอย่างไม่มีวันลืมเลือน ณ.วาระนี้ซึ่งปกติเคยเปล่งสัจจะวาจา ถวายพระพรชัยมงคลเสมอมา  จึงขอตั้งสัตยาธิษฐาน ถวายสัตย์ปฏิญาณ เป็นเครื่องบูชา พระมหากรุณาธิคุณแทน  โดยมีกำลังพลในสังกัดกองพันทหารม้าที่ 11 รักษาพระองค์ร่วมกล่าวคำปฏิญาณ ความว่า     ข้าพระพุทธเจ้า จะซื่อตรงจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริยาธิราชเจ้า ทุกพระองค์ ในบรมราชจักรีวงศ์จนกว่าชีวิตจะหาไม่  จะปฏิบัติตามหน้าที่พลเมืองเคารพกฎหมายรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติเพื่อการพัฒนาประเทศอย่างสมดุลและยั่งยืนทั้งจะร่วมกันปฏิรูปประเทศ และสนับสนุนให้มีรัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตยปกครองประเทศด้วยหลักนิติธรรมและธรรมาภิบาล  เพื่อประโยชน์สุขแห่งประชาชนชาวไทย  จะเป็นคนดีมีคุณธรรมร่วมกันนำพาประเทศชาติไปสู่อนาคตที่ยั่งยืน สงบสุขสันติสุข จะรู้รักสามัคคีเพื่อชาติศาสน์กษัตริย์และประชาชนตลอดไป  จะพัฒนาตนเองเพิ่มการเรียนรู้ตลอดชีวิตเพื่อเป็นพลังที่ยั่งยืนในการพัฒนาประเทศต่อไปประพฤติปฏิบัติตามรอยพระยุคลบาทและศาสตร์ของพระราชา ผู้ทรงธรรมน้อมนำพระราชดำรัสดำเนินตามพระราชกรณียกิจและเชิญพระราชคุณธรรมจรรยามาเป็นแนวทางการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้วยความเพียรอันบริสุทธิ์เพื่อสืบสานพระบรมราชปณิธานเพื่อความสุขความเจริญ ของข้าพเจ้าและ เพื่อความมั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนของราชอาณาจักรสืบไป








(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น