วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

พิษณุโลก จัดโครงการ “ ร้อยดวงใจใส่เมล็ดข้าวชาวสองแคว ” ถวายเป็นพระราชกุศล



บริษัทประชารัฐรักสามัคคีพิษณุโลกฯ จัดโครงการ “ร้อยดวงใจใส่เมล็ดข้าวชาวสองแคว”
ร่วมบริจาคทุนทรัพย์นำซื้อข้าวให้ผู้ขาดแคลนยากไร้
ช่วยบรรเทาปัญหาชาวนาผู้ทุกข์ทน ถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์ภูมิพล

"เวลานึกถึงทำไมมีข้าวมาก ราคาข้าวก็ตก ก็น่าจะเป็นการดีที่มีข้าวมาก พวกเราที่บริโภคข้าวก็จะได้ซื้อข้าวในราคาถูก แต่หารู้ไม่ว่าข้าวที่บริโภคทุกวันนี้ ราคาก็ยังแพงเป็นที่เดือดร้อนแก่ประชาชนทั่วไป ก็ต้องหาเหตุผล ทำไมแพง ข้าวที่บริโภคแพง และข้าวที่ชาวนาขายถูก...”
พระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวโรกาสเสด็จพระราชดำเนินไปทรงดนตรี ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อวันเสาร์ที่ มีนาคม พ.ศ. 2514
45 ปีผ่านไป วันนี้ชาวนาไทยยังคงประสบปัญหาเช่นเดิม รัฐบาลจึงกำหนดนโยบายเร่งด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกร เช่น การลดต้นทุนการผลิต การช่วยเหลือเกษตรกรให้มีช่องทางการขายผลผลิตโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลางและสำหรับจังหวัดพิษณุโลก นำโดยนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกได้ดำเนินโครงการเปิดตลาดนัดข้าวสาร และตลาดนัดข้าวเปลือก เพื่อให้ชาวนาผู้ผลิตข้าว ได้นำสินค้าข้าว ได้แก่ ข้าวสาร ข้าวแปรรูป และผลิตภัณฑ์จากข้าวมาจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภค ณ บริเวณหน้าศาลหลักเมือง ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก
ขณะเดียวกันทางบริษัทประชารัฐรักสามัคคีพิษณุโลก (วิสาหกิจเพื่อสังคม)จำกัด ได้จัดทำโครงการ “ร้อยดวงใจใส่เมล็ดข้าวชาวสองแคว” ขึ้น เพื่อร่วมแก้ปัญหาดังกล่าว
บริษัทประชารัฐรักสามัคคีพิษณุโลก (วิสาหกิจเพื่อสังคม)จำกัดเกิดจากการรวมตัวกันของภาครัฐ ภาคเอกชน ภาควิชาการ ภาคประชาสังคม และภาคประชาชน เพื่อช่วยกันแก้ปัญหา และคิดหาทางสร้างอนาคตให้ประเทศไทยผ่านโครงสร้างการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศที่มุ่งมั่นลดความเหลื่อมล้ำ พัฒนาคุณภาพคน และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยมียุทธศาสตร์ที่แน่นอน และหนึ่งในนั้นคือคณะทำงานการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ โดยมีเป้าหมายคือเศรษฐกิจชุมชนเข้มแข็ง ประชาชนมีความสุข และมีรายได้เพิ่มขึ้น ด้วยเหตุนี้เราจึงนิ่งนอนใจกับความทุกข์ของเกษตรกรไม่ได้ จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้น อย่างน้อย ๆ ได้ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ความทุกข์ยากของเกษตรกรชาวพิษณุโลก รวมทั้งถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอีกด้วยภญ.วรรณศิริ นิ่มพิทักษ์พงศ์ ประธานบริษัทประชารัฐรักสามัคคีพิษณุโลก (วิสาหกิจเพื่อสังคม)จำกัดกล่าวถึงที่มาของโครงการ
โครงการ “ร้อยดวงใจใส่เมล็ดข้าวชาวสองแคว” นี้ ดำเนินงานโดยการรับบริจาคเงินจากชาวพิษณุโลก เพื่อนำมาซื้อข้าวของชาวนา จากนั้นนำไปบริจาคให้กับสถานสงเคราะห์ และสถานศึกษาต่าง ๆภายในจังหวัดพิษณุโลก จำนวน 9 แห่งโดยเริ่มรับบริจาคตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน 2559 – 9 กุมภาพันธ์ 2560 ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9โดยการบริจาคผ่านทางบัญชีธนาคารกรุงเทพ บจ.ประชารัฐรักสามัคคีพิษณุโลก (วิสาหกิจเพื่อสังคม) สาขาพิษณุโลก 263-5-49200-8 ตลอดจนตามบูธกิจกรรมต่าง ๆ ของจังหวัดพิษณุโลก เช่น งานนเรศวรมหาราชและงานกาชาด เป็นต้น




สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 08 6439 6231, 08 6929 1745

    ร่วมบริจาคทุนทรัพย์ตามศรัทธา               นำซื้อข้าวชาวนาเพื่อมอบให้
สถานสงเคราะห์สถานศึกษาขาดแคลนไซร้       บุญยิ่งใหญ่ความอิ่มใจได้ตอบแทน



พรปวีณ์ ทองด้วง นักประชาสัมพันธ์
สถานอารยธรรมศึกษา โขง-สาละวิน มหาวิทยาลัยนเรศวร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น