วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี บก.อู่ทองนิวส์ แจกฟรี เหรียญกษาปณ์ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ถวายเป็นพระราชกุศล



                นักข่าวสุพรรณบุรี  ทำดีเพื่อพ่อ แจกฟรี เหรียญกษาปณ์ในหลวงรัชกาลที่ ๙   เกือบ ๒๐๐ เหรียญ ถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช









                  ที่บริเวณถนนคนเดิน ตลาดหรรษาวินยานุโยค อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี มีประชาชนเป็นจำนวนมากเจ้าแถวรอรับการแจกเหรียญกษาปณ์ “ทำดีเพื่อพ่อ” ถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ที่ร้านของนายเกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าว อู่ทองนิวส์ นักสะสมของเก่าชาวอำเภออู่ทอง  โดยมีนายสมจินต์ ชาญกระบี่ รักษาการผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองโบรณอู่ทอง กล่าวในฐานะผู้จัดการตลาดหรรษาวินยานุโยค ว่า รู้สึกปลาบปลื้มและ และสำนึกในในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้อีกทั้ง พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อเราชาวไทยทุกคน ซึ่งการแจกเหรียญกษาปณ์ฟรี “ทำดีเพื่อพ่อ” ในครั้งนี้ เป็นการสร้างความรักครั้งยิ่งใหญ่ ที่สร้างคุณค่าทางจิตใจทั้งของผู้ให้และผู้รับ ซึ่งผู้ที่ได้รับรับเหรียญในหลวงรัชกาลที่ ๙ จะยิ่งคิดถึงและเดินแนวทางที่พระองค์สอนมากยิ่งขึ้น ขณะที่ผู้ให้เป็นนักสะสมและเก็บมาหลายสิบปีเก็บแต่ กลับมอบสิ่งสำคัญเหล่านี้ให้กับผู้อื่นถือว่ามีจิตเป็นผู้ให้ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระองค์ ต้องขอบขอบคุณมา ณ โอกาสนี้







                     ด้านนายเกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าว อู่ทองนิวส์ และอดีตผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์หลายฉบับ   กล่าวว่า ด้วยความที่ชอบสะสมเหรียญเก่าและเก็บมาประมาณ ๓๐ ปีและเหรียญบางรุ่นมีการเลิกใช้ไปตามยุคตามสมัย เมื่อในหลวงรัชกาลการที่ ๙ เสด็จสวรรคต ไม่มีอะไรจะตอบแทนพระคุณของพระองค์ท่าน การมอบเหรียญกษาปณ์ให้แก่ประชาชน ถึงแม้จะไม่มีมูลค่ามากมายมหาศาลแต่เป็นคุณค่าทางจิตใจ เพราะเป็นเหรียญเก่าหายาก เดิมตั้งใจแจก ๘๙ เหรียญ แต่ละเหรียญจะไม่ซ้ำกัน แต่พี่น้องประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมากจึงแจกไปเกือบๆ ๒๐๐ เหรียญ ซึ่งในการดำรงชีวิตส่วนตัวแล้วยึดหลัก คิดดี ทำดี อยู่บนวิถีความพอเพียง พร้อมที่จะสานต่อพระราชปณิธานของพระองค์ท่าน ที่ขอให้เราคนไทยทุกคนรักกัน  ทั้งนี้ ถนนคนเดินฯ จะจัดเป็นประจำทุกเดือน ในวันศุกร์และเสาร์แรกของเดือน โดยผู้ค้าเป็นคนในพื้นถิ่น ผลิตภัณฑ์ฝีมือชาวบ้านในชุมชนเขตพื้นที่พิเศษเมือง โบราณอู่ทอง โดยมีผู้นำท้องถิ่น ร่วมเป็นผู้คิดริเริ่มรังสรรค์  นักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่มาท่องเที่ยวจะร่วมอนุรักษ์ด้วยการสวมใส่ผ้าไทย เที่ยวถนนคนเดิน ชมสินค้าพื้นบ้าน ทั้ง ๒ ฝั่งข้างทางตลอดทั้งเส้นทาง










ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น