วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ขนส่งสุพรรณบุรี ตรวจเข้ม พนักงานขับรถในการเดินทางไปถวายสักการะพระบรมศพ


           

             ขนส่งสุพรรณบุรี รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนรองรับการเดินทางของประชาชนเพื่อเดินทางไปถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช และช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี พ.ศ.๒๕๕๙





             นายพงศ์ธนา แววรัตน์ ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ตามที่สำนักพระราชวังได้มีประกาศลงวันที่ 15 ตุลาคม 2559 ได้รับพระราชานุญาตให้ประชาชนทั่วไปเข้าเฝ้าฯกราบถวายบังคมพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ภายหลังจากการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลครบ 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป (ยกเว้นช่วงมีพระราชพิธีบนพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท) ประกอบกับวันที่ 14 พฤศจิกายน 2559 เป็นวันลอยกระทงประจำปี 2559 ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางไปถวายสักการะพระบรมศพและกลับภูมิลำเนาหรือร่วมงานช่วงเทศกาลลอยกระทงดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยได้จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจความพร้อมของรถโดยสารและความพร้อมของพนักงานขับรถ ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารบริษัท ขนส่ง จำกัด สุพรรณบุรี สถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอด่านช้าง และจุดจอดรถตามแหล่งชุมชนต่าง ๆ เช่น พนักงานขับรถต้องได้รับใบอนุญาตถูกต้อง การแต่งกายตามระเบียบที่กำหนด สภาพของรถและอุปกรณ์ความปลอดภัยครบถ้วนถูกต้อง มีเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง ไม่บรรทุกผู้โดยสารเกิน ตรวจจับความเร็วและเดินรถไม่ชิดช่องทางเดินรถด้านซ้าย เป็นต้น นอกจากนี้ ได้ร่วมกับสถานีเดินรถบริษัท ขนส่ง จำกัด สุพรรณบุรี และเจ้าของรถร่วมสาย 88 กรุงเทพฯ – สุพรรณบุรี จัดรถบริการรับ-ส่งประชาชนเพื่อเดินทางไปถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ วันละ 1 เที่ยว ตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม 2559 ถึงวันที่ 27 พฤศจิกายน 2559 ตามโครงการจิตอาสาทำดีเพื่อพ่อ






                ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้โดยสารที่ใช้บริการรถตู้โดยสารประจำทางบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถนนราชดำเนิน วงเวียนใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป รถตู้โดยสารประจำทางหมวด 2 (กรุงเทพฯ – ต่างจังหวัด) ต้องนำรถเข้าใช้สถานีขนส่งเพื่อรับ-ส่งผู้โดยสาร ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารจตุจักร (หมอชิต) เอกมัย และสายใต้ (ปิ่นเกล้า) เท่านั้น  ซึ่งทางราชการได้จัดเตรียมรถเมล์และShuttle Bus บริการฟรีรับผู้โดยสารจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปยังสถานีขนส่งทั้ง 3 แห่ง ส่วนผู้โดยสารที่ไม่ต้องผ่านอนุสาวรีย์ฯ สามารถเดินทางไปที่สถานีได้โดยตรง ทั้งนี้เพื่อบรรเทาปัญหาการแออัดของจราจรบริเวณคิวรถตู้โดยสารเดิมกรณีพบพนักงานขับรถที่มีพฤติกรรมการขับขี่ที่ไม่ปลอดภัย เช่น ขับรถเร็ว ประมาทหวาดเสียว บรรทุกผู้โดยสารเกิน สามารถแจ้งรายละเอียดได้ที่สายด่วนโทร. 1584 ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง






เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น